6 loại gia vị và thảo mộc tốt cho sức khỏe não bộ

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 17:00, 14/11/2021

Theo Boldsky, một số loại gia vị thảo mộc không chỉ được sử dụng để tăng hương vị cho thức ăn mà còn mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Dưới đây là 6 loại gia vị và thảo mộc tốt cho sức khỏe não bộ.

Nghệ 

Nghệ chứa nhiều hoạt chất curcumin với đặc tính chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ. Do đó, nghệ có lợi trong việc cải thiện khả năng nhận thức, tăng cường sức khỏe não bộ và ngăn ngừa hội chứng suy giảm trí nhớ.

Hạt tiêu đen

Tiêu đen là một trong những loại gia vị phổ biến, mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe như giảm cân, cải thiện tiêu hóa và chống lại bệnh trầm cảm. Đồng thời, hạt tiêu đen còn giúp kích thích hoạt động của não bộ.

Tía tô đất

Hàm lượng chất chống oxy hóa có trong tía tô đất có khả năng tăng cường sức khỏe não bộ. Bên cạnh đó, mùi thơm nhẹ của lá tía tô đất còn giúp dễ ngủ, tăng khả năng tập trung và giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi.

Hương thảo 

Hương thảo chứa nhiều hợp chất chống viêm và chống oxy hóa giúp chống lại tác hại của các gốc tự do trong tế bào não. Ngoài ra, hương thảo còn chứa nhiều axit carnosic, một chất phytochemical có công dụng bảo vệ não khỏi tình trạng thoái hóa thần kinh.

Quế 

Sự hiện diện của cinnamaldehyde và epicatechin trong quế có thể ngăn chặn các tác nhân gây ra hội chứng suy giảm trí nhớ cũng như cải thiện nhận thức. Do đó, sử dụng trà quế là một trong những cách đơn giản để tăng cường hoạt động não bộ.

Đinh hương

Đinh hương là một trong những loại thảo mộc có đặc tính làm giảm căng thẳng và tăng cường trí nhớ. Thêm vào đó, đinh hương còn giúp ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do và tăng cường lưu lượng máu lên não.

THANH NGỌC (THEO BOLDSKY)