Pháp, Bỉ giành vé World Cup 2022, Hà Lan bất ngờ ‘xì lốp’

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 12:12, 14/11/2021

Sau Đức và Đan Mạch, khu vực châu Âu xác định thêm hai đội chính thức giành vé đến World Cup 2022 là Pháp và Bỉ.

Ở bảng E, với thực lực vượt trội, ĐT Bỉ đã dễ dàng đánh bại Estonia 3-1 do công Christian Benteke, Yannick Carrasco và Thorgan Hazard. Bỉ có 19 điểm sau 7 trận, chắc suất đầu bảng, hơn Xứ Wales đến 5 điểm trong khi chỉ còn một lượt nữa.

Bỉ đã vào đến bán kết World Cup 2018 tại Nga và trong nhiều năm gần đây luôn là ứng viên hàng đầu trong những giải lớn. Tuy nhiên, đội bóng biệt danh “Quỷ đỏ” này vẫn chưa một lần đi đến đỉnh cao nhất.

reuters_2021-11-13_2021-11-13t214918z_1888171583_up1ehbd1om4x9_rtrmadp_3_soccer-worldcup-bel-est-report_reuters.jpg
Các cầu thủ Bỉ chia vui cùng khán giả nhà sau khi giành vé.

Với thực lực vượt trội trong một bảng đấu không quá khó, việc Bỉ giành vị trí đầu bảng không có gì đáng ngạc nhiên. Tiền vệ Carassco nói sau trận thắng Estonia: “Chúng tôi rất vui khi vượt qua vòng loại và càng đặc biệt hơn khi làm điều đó trước khán giả quê nhà. Bây giờ chúng tôi phải tiếp tục làm việc để cải thiện với tư cách là một ứng viên và cơ hội đạt được điều gì đó tại World Cup.”

Vị trí nhì bảng E sẽ là cuộc cạnh tranh giữa xứ Wales và CH Czech - đội đang đứng thứ 3 với 11 điểm. Ở lượt trận cuối, Bỉ sẽ gặp xứ Wales tại Cardiff, đội cũng thắng Belarus 5-1 ở lượt này còn CH Czech gặp Estonia.

soccer-fr-13.jpg
Pháp đè bẹp Kazakhstan để giành ngôi đầu bảng D.

Cùng với Bỉ, đêm qua Pháp cũng giành chiến thắng đậm đến 8-0 trước Kazakhstan, đứng đầu bảng D với 15 điểm.

Điểm nhấn của trận đấu này chính là màn thể hiện chói sáng của chân sút Kylian Mbappe với 4 bàn thắng và chỉ trong 30 phút đầu trận tiền đạo này đã hoàn thành cú hat-trick. Mbappe trở thành người đầu tiên sau 63 năm ghi 4 bàn cho ĐT Pháp trong 1 trận đấu. Kỷ lục trước đó thuộc về Just Fontaine vào lưới Tây Đức năm 1958.

HLV Didier Deschamps đã không tiếc lời ca ngợi màn thể hiện của cậu học trò: “Mục đích là để vượt qua vòng loại, nhưng chúng tôi cũng đã làm điều đó theo cách tốt nhất. Các bạn có thể thấy sự thích thú của các cầu thủ khi chơi cùng nhau và cách họ chia sẻ mọi thứ, đặc biệt là các tiền đạo. Đó là phần thưởng cho mọi thứ chúng tôi đã làm tốt trong cả hai hiệp. Đáng lẽ trận đấu có thể giảm cường độ một chút nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục, và đó là cách tôn trọng đối thủ”.

gettyimages-1236544866-1-.jpg
Kylian Mbappe chói sáng với 4 bàn thắng.

Cũng ở loạt trận đêm qua, Phần Lan có chiến thắng quan trọng khi vượt qua Bosnia 3-1 ngay trên sân khách. Kết quả này giúp Phần Lan vươn lên thứ 2 bảng D với 11 điểm, hơn đội bám đuổi phía sau là Ukraine 2 điểm. Lượt trận cuối, Phần Lan cần phải đánh bại Pháp mới có thể tự quyết định số phận của mình, bởi ở trận đấu cùng giờ, Ukraine sẽ đối đầu với đối thủ đã hết động lực là Bosnia.

Bất ngờ nhất ở lượt trận đêm qua là Hà Lan. Nhiệm vụ của HLV Van Gaal và các học trò là tương đối dễ khi chỉ cần giành chiến thắng trước Montenegro là lấy vé chính thức. Mọi thứ càng thuận lợi hơn khi Hà Lan vươn lên dẫn luôn 2-0 với cú đúp của Memphis Depay.

3253749-66592248-2560-1440.jpg
Nỗi thất vọng của Memphis Depay sau khi bị gỡ hòa 2-2.

Nhưng đáng kinh ngạc là Hà Lan bất ngờ chơi lỏng lẻo trong những phút còn lại, cộng với việc HLV Van Gaal rút nhiều trụ cột ra sân đã giúp đội chủ nhà ghi liền 2 bàn để gỡ hòa 2-2.

Báo chí Hà Lan và cả trung vệ Van Dijk đã không tiếc lời nhiếc móc các cầu thủ vì không những để tuột vé mà còn đứng trước nguy cơ phải ngồi nhà. Với kết quả trên, dù Hà Lan vẫn giữ được ngôi đầu bảng với 20 điểm nhưng chỉ hơn 2 đội bám đuổi phía sau là Thổ Nhĩ Kỳ và Na Uy 2 điểm. Lượt trận cuối, Hà Lan chỉ cần hòa Na Uy là sẽ có vé trực tiếp, bất chấp việc Thổ Nhĩ Kỳ đánh bại Montenegro ở trận đấu cùng giờ.

BÌNH AN (tổng hợp)