Yêu nhau bao năm không công khai, mới chia tay bồ cũ đã khoe luôn ảnh với "trà xanh"là cảm giác thế nào?

Gia đình - Ngày đăng : 15:32, 13/11/2021

Không có tình yêu nào trên đời là không muốn được công khai, chỉ có người trong tình yêu đó không muốn mà thôi.

Trên MXH từng nhiều lần xuất hiện những topic đại loại thế này: "Nếu người bạn yêu chưa từng công khai bất kì bức ảnh nào của bạn trên trang cá nhân của mình, có phải anh ấy không hề yêu bạn?".

Đứng trước topic này, mỗi người lại có một câu trả lời khác nhau. Một số cho rằng điều này xuất phát từ tính cách của người con trai. Nếu họ vốn là người trầm tính, không thích tiết lộ chuyện đời tư ra ngoài thì đó đơn giản là thói quen bấy lâu của họ mà thôi. Hơn nữa, chuyện tình cảm vốn là chuyện hai người, công khai nó hay không thực tế chẳng quá quan trọng, khoe khoang nhiều có khi còn làm người khác phải khó chịu.

Đương nhiên, người phản đối cũng không ít. Có một bình luận nhận được lượng like rất lớn, bình luận này viết: "Người ta không công khai chưa chắc đã là vì không yêu bạn, nhưng rất có thể họ đang chờ đợi một người họ yêu nhiều hơn". Điều này nghe sao thật xót xa. Không công khai tình yêu không sai, nhưng phía sau những tình yêu không công khai, ắt hẳn sẽ có vấn đề.

Yêu nhau bao năm không công khai, mới chia tay bồ cũ đã khoe luôn ảnh với TRÀ XANH là cảm giác thế nào?-1Ngoại trừ những trường hợp bất khả kháng, trên đời này thực sự có một kiểu con trai cái gì cũng sẵn sàng khoe, chỉ riêng chuyện yêu đương là giấu lấy giấu để. Họ có thể kiếm rất nhiều lý do để biện minh cho sự không công khai này: vì muốn bảo vệ bạn, vì họ chưa sẵn sàng, vì sợ ảnh hưởng công việc, vì 2 người biết với nhau là đủ rồi... và hầm bà nhằng cái cớ khác thoạt nghe rất hợp lý. Nhưng sự thực thì chẳng qua họ không coi bạn là sự lựa chọn cuối cùng, mà chỉ như một mối dự phòng. Bạn chỉ là một con cá nhỏ trong chiếc ao cá của anh ta, bạn nghĩ anh ta sẽ vì bạn mà từ bỏ cả ao cá đó ư? Tất nhiên là không thể rồi!

Khi người bạn yêu không muốn công khai chuyện tình với bạn, vẫn còn một giả thuyết khác có thể lý giải cho điều này. Đó là người đó không thích bị ràng buộc, muốn yêu nhưng không muốn chịu trách nhiệm. Không cho bạn một danh phận, không tuyên bố với thế giới bạn là gì là ai của anh ta đồng nghĩa với việc sau này nếu có chuyện gì xảy ra thì anh ta cũng vô can. Kiểu người này có đôi khi còn khiến người ta tổn thương hơn cả những "tra nam" trong thuyền thuyết.

Thế nhưng, sau tất cả, việc người ấy không công khai tình yêu với bạn suốt thời gian dài gắn bó cũng chẳng đau bằng lúc yêu bạn thì im thin thít nhưng vừa chia tay bạn đã có người mới và sẵn sàng để người mới lộ diện bên cạnh mình. Trong khi bạn còn đang chìm đắm vì nỗi đau tan vỡ thì người ta đã nắm tay người khác. Người ở bên người ấy không còn là bạn và người được cho "lên sóng" cũng chưa bao giờ là bạn. Nghe có bất công không?

Người ta nói có 3 lý do chính đằng sau sự thay đổi này. Một là vì hoàn cảnh khác nhau, tâm thế khác nhau, yêu người mới thì trạng thái tình yêu cũng mới nên trước không công khai không có nghĩa là hiện tại tiếp tục không công khai. Một lý do khác là vì trải qua những câu chuyện nhất định, có được các bài học nhất định, người đó nhận ra ý nghĩa của việc công khai tình yêu. Tuy nhiên, lý do lớn nhất và cũng đau lòng nhất mà bạn muốn hay không cũng phải thừa nhận, đó chính là người ấy căn bản không yêu bạn nhiều đến thế.

Yêu nhau bao năm không công khai, mới chia tay bồ cũ đã khoe luôn ảnh với TRÀ XANH là cảm giác thế nào?-2Không phải phủ nhận hoàn toàn tình cảm người ấy dành cho bạn hay phủ nhận quãng thời gian hai bạn bên nhau, chỉ là với người ấy, những cảm xúc dành cho bạn chưa mạnh mẽ đến mức người ấy muốn bất chấp mọi thứ để sở hữu bạn.

Vì người ấy thấy bạn chưa đủ tốt nên không muốn công khai.

Vì người ấy ghét bỏ điều gì nên không thích trân trọng.

Vì người ấy chưa đủ yêu nên không tìm mọi cách giữ lấy.

Không có tình yêu nào trên đời là không muốn được công khai, chỉ có người trong tình yêu đó không muốn mà thôi. Nếu người ấy không muốn tiết lộ chuyện tình của các bạn, có thể người đó quan tâm đến bản thân mình nhiều hơn quan tâm đến bạn. Nếu người ấy thực sự yêu bạn, người ấy sẽ không để bạn phải bất an và biết rõ việc công khai có thể giúp bạn yên tâm phần nào. Những người vẫn ngày ngày lặn ngụp trên MXH nhưng lại nói rằng họ lười đăng hay không biết đăng thế nào, tất cả chỉ là một cái cớ. Chỉ có một lý do duy nhất: hoặc là họ không đủ yêu, hoặc họ vốn chẳng hề yêu.

Yêu nhau bao năm không công khai, mới chia tay bồ cũ đã khoe luôn ảnh với TRÀ XANH là cảm giác thế nào?-3Ảnh minh họa: Tổng hợp

Theo Pháp luật & Bạn đọc