8 ca khúc có sức ảnh hưởng lớn nhất trong năm 2021 theo lựa chọn của netizen Hàn: Có đến 4 girlgroup lọt top nhưng lại thiếu vắng cả TWICE lẫn Red Velvet

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 11:54, 13/11/2021

Đặc biệt, có 1 ca khúc quốc tế lọt vào danh sách này bên cạnh những sản phẩm của các ca sĩ, nhóm nhạc Hàn Quốc.

Khi mà năm 2021 chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa sẽ chính thức khép lại, đây cũng là lúc cộng đồng mạng cùng nhau nhìn lại những dấu ấn đáng nhớ trong làng nhạc Hàn Quốc suốt 1 năm qua. Từ đầu năm đến nay, hàng loạt ca sĩ, nhóm nhạc thần tượng đã cho ra mắt rất nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng. Không ít bài hát trong số đó đã gặt hái được những thành tích cao trên các bảng xếp hạng nhạc số, nhưng chỉ có một số rất ít thực sự tạo được độ phổ biến và được công nhận có sức ảnh hưởng lớn với công chúng Hàn Quốc nói chung.

Gần đây, một bài đăng trên diễn đàn Theqoo đã liệt kê những ca khúc thực sự có sức ảnh hưởng lớn trong năm 2021, không chỉ được nhiều người biết đến hay tìm nghe mỗi ngày mà còn được phát rất nhiều ở các nơi công cộng. Có tổng cộng 8 bài hát được nhắc đến trong danh sách này (không theo thứ tự đặc biệt) bao gồm:

Brave Girls - "Rollin'"

aespa - "Next Level"

IU - "Celebrity"

Justin Bieber - "Peaches" (dù là ca khúc quốc tế nhưng "Peaches" thực sự rất nổi tiếng tại Hàn Quốc trong năm nay, liên tục nằm trong top 100 Melon kể từ khi mới ra mắt)

BTS - "Butter"

Lee Mujin - "Traffic Light"

Oh My Girl - "Dun Dun Dance"

STAYC - "ASAP"

Có thể thấy tất cả những bài hát được liệt kê ở trên đều là những "gương mặt thân quen" trên các bảng xếp hạng nhạc số tại Hàn Quốc trong năm nay - không chỉ xếp hạng cao mà còn trụ vững trong một thời gian dài. Đáng chú ý hơn cả phải kể đến sự áp đảo của các nhóm nhạc nữ trong danh sách này khi có đến 4/8 ca khúc được phát hành bởi các girlgroup. Dù vậy, danh sách nói trên lại thiếu vắng sự xuất hiện của 2 girlgroup hàng đầu Kpop là TWICE và Red Velvet mặc dù họ cũng có ca khúc được phát hành trong năm nay.

- "Dun Dun Dance~ Dun Dun Dance~ Dun Dun Dance~ Just Dance~ Tôi nghe bài này ở chỗ làm nhiều lắm luôn"

- "Oh Yeh Shi~ Bae Dae Shi~ (oh yeah sh*t, baddass b*tch. Các ông chú trung niên người Hàn Quốc từ Alpine Club đã thực hiện phiên bản tiếng Hàn của "Peaches" và nó trở nên phổ biến đến mức người Hàn gọi luôn bài hát này là "Oh Yeh Shi, Bae Dae Shi")

- "Tôi cũng vậy. Tôi đã nghe tất cả các bài hát trong danh sách này"

- "Cả "Hey Mama" nữa"

- ""Hey Mama" đâu rồi?"

- "Giờ tôi cảm thấy quen thuộc với phiên bản của  Alpine Club còn hơn cả bản gốc "Peaches" của Justin Bieber nữa ㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Traffic Light!"

- "Bạn có thể thêm một số bài khác vào danh sách này nhưng không thể bớt bất kỳ bài nào ở đây. Tất cả những ca khúc này đều rất phổ biến và có sức ảnh hưởng lớn"

- "Naevis calling"

- "You're my celebrity~"

Bạn có đồng ý với sự lựa chọn của netizen Hàn về 8 ca khúc có sức ảnh hưởng lớn nhất trong năm 2021 không?

Munnie (lược dịch),