Cách bật tắt chế độ macro trên iPhone 13 Pro không cần vào Settings

Chuyển đổi số - Ngày đăng : 09:00, 14/11/2021

Trong iOS 15.2 beta 2, bạn không cần truy cập vào ứng dụng Settings để bật hoặc tắt chế độ macro trên iPhone 13 Pro và Pro Max nữa.
image001.jpg

Với iOS 15.2 beta 2, Apple vừa bổ sung một công tắc cho chế độ macro trong ứng dụng Camera trên iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max.

Sau khi cập nhật iPhone lên phiên bản mới nhất này, người dùng Twitter tên Aaron Zollo nhận thấy khi đưa camera của iPhone 13 Pro và Pro Max đến gần một đối tượng, một biểu tượng hình bông hoa sẽ xuất hiện ở góc dưới bên trái trên ứng dụng Camera mặc định.

Theo Zollo, đây chính là công tắc dùng để bật tắt chế độ macro trên iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Khi muốn tắt chế độ chụp ảnh macro, bạn chỉ cần bấm lên biểu tượng này, bấm lên nó một lần nữa sẽ bật chế độ macro.

Ban đầu Apple ra mắt chế độ chụp ảnh macro cùng với dòng iPhone 13 nhưng không kèm công tắc bật/tắt nó. Điều này đã tạo ra trải nghiệm không tốt cho người dùng. Sau đó, Apple đã bổ sung tùy chọn cho phép bật/tắt chế độ này, nhưng người dùng phải truy cập vào ứng dụng Settings, khá bất tiện.

Nhận thấy sự bất tiện này, cuối cùng Apple cũng bổ sung công tắc cho phép bật/tắt chế độ chụp ảnh macro ngay trên ứng dụng Camera mặc định trong bản iOS 15 beta 2 mới nhất. Động thái cho thấy Apple rất biết lắng nghe ý kiến đóng góp từ phía người dùng.

iOS 15.2 beta 2 vẫn đang ở giai đoạn thử nghiệm dành cho nhà phát triển. Nếu bạn muốn cài đặt nó ngay từ bây giờ, hãy thực hiện theo hướng dẫn trong bài viết sau.

Ân Lễ