Giành vé World Cup sớm 5 vòng, Brazil lập kỷ lục

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 20:39, 12/11/2021

Brazil đã lập kỷ lục trong lịch sử của mình khi giành vé đến World Cup 2022 sớm đến 5 vòng, sau trận thắng Colombia 1-0.

Tiếp Colombia trên sân nhà, Brazil chỉ cần giành chiến thắng là giành vé đến World Cup, nhưng đối thủ Colombia cũng cần giành điểm để nuôi hi vọng giành vé trong bối cảnh đối thủ trực tiếp là Chile chỉ phải gặp Paraguay đã bị loại. Tình thế này khiến cả hai đều nhập cuộc đầy quyết tâm.

neymar-1636690152039150199711.jpg
Những pha vào bóng thô bạo của cả hai bên và Neymar thường xuyên "ăn đòn".

Trận đấu diễn ra gay cấn nhưng mặt sân ướt đã ngăn cản những pha tấn công. Thay vào đó là liên tiếp những màn phạm lỗi thô bạo khi có tổng cộng đến 44 lần phạm lỗi và 7 thẻ vàng được rút ra cho cả hai bên.

Brazil đã thực hiện một loạt thay đổi tấn công trong hiệp hai khi đưa Matheus Cunha, Vinícius Jr và cầu thủ chạy cánh Antony của Ajax vào sân. Bàn thắng duy nhất của tiền vệ Lucas Paqueta ở phút 72 giúp Brazil chiến thắng sít sao nhưng như vậy là quá đủ để tạo ra một cột mốc lịch sử.

brazil-vs-colombia.jpg
Paqueta ghi bàn duy nhất cho Brazil.

Brazil giành chiếc vé đầu tiên ở khu vực Nam Mỹ đến World Cup 2022. Sau 12 trận, đội bóng của HLV Tite giành được 34 điểm đứng đầu bảng, hơn Argentina đến 9 điểm và hơn đội xếp thứ 4 là Chile đến 18 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận. Có nghĩa là Brazil dù có thua cả 6 trận còn lại vẫn ít nhất nằm trong nhóm dẫn đầu để giành vé chính thức. Theo quy định của FIFA, khu vực Nam Mỹ được “chia” 4 vé chính thức cho 4 đội đầu tiên, đội xếp thứ 5 sẽ thi đấu Play-off với đại diện của châu Á.

Với cục diện hiện tại, vấn đề của Brazil là sẽ thi đấu ra sao ở các trận còn lại để duy trì vị trí dẫn đầu hay không mà thôi.

Chiến thắng trước Colombia đã thiết lập một loạt cột mốc đáng nhớ cho bóng đá Brazil. Đây là trận thắng thứ 11 liên tiếp và thứ 10 liên tiếp trên sân nhà mà không để thủng lưới bàn nào. Đây cũng là lần đầu tiên Brazil giành vé trước đến 6 vòng.

Các cầu thủ Brazil đã nhảy múa ăn mừng ngay khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Trong khi đó, Chile tiến thêm một bước khi giành chiến thắng 1-0 ngay trên sân Paraguay. Pha đón bóng vụng về của thủ môn đội chủ nhà Antony Silva từ pha phạt góc của Alexis Sanchez đã đưa bóng đi luôn vào lưới. Chiến thắng này giúp Chile vươn lên thứ 4, cùng 16 điểm với Uruguay và Colombia.

2338.jpg
Brazil thiết lập nhiều kỷ lục sau trận thắng Colombia.

Ecuador vẫn đứng thứ ba với 20 điểm nhờ chiến thắng 1-0 trên sân nhà trước Venezuela với bàn thắng duy nhất của Piero Hincapié trước khi kết thúc trận đấu 4 phút, ghi bàn bốn phút trước khi hiệp một kết thúc để nâng đội nhà lên 20 điểm.

Peru tiếp tục nuôi hy vọng vượt qua vòng loại với chiến thắng 3-0 trước Bolivia ở Lima để có được 14 điểm. Ba bàn thắng do công Sergio Pena, Christian Cueva và Gianluca Lapadula.

BÌNH AN (tổng hợp)