Liên hoan phim Việt Nam lần 22 công bố lịch chiếu online trên VTVGO

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 11:16, 11/11/2021

Loạt phim trong Liên hoan phim Việt Nam được chiếu trực tuyến năm nay gồm 7 phim điện ảnh, 37 phim tài liệu và 23 phim hoạt hình, lên sóng trong các khung giờ cụ thể kể từ 14/11 đến 20/11.
Lien hoan phim Viet Nam lan 22 cong bo lich chieu online tren VTVGO hinh anh 1Khán giả xem phim ''Cô Ba Sài Gòn'' chiếu ngoài trời trong Liên hoan phim Việt Nam lần 21, tổ chức năm 2020. (Ảnh minh họa: Thanh Tùng/TTXVN)

Diễn ra giữa mùa dịch, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22 vẫn nỗ lực mang đến nhiều hoạt động dành cho người yêu điện ảnh. Đáng chú ý trong số đó là chương trình chiếu phim trực tuyến “Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22 trên VTVGo.”

Chương trình do Cục Điện ảnh-Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Trung tâm Sản xuất và Phát triển Nội dung số (VTV Digital), Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp thực hiện, kéo dài từ ngày 14/11 đến hết 20/11.

Theo đó, sẽ có bảy phim truyện điện ảnh, 37 phim tài liệu và 23 phim hoạt hình xuất hiện trong chương trình chiếu trực tuyến này. Mỗi thể loại sẽ lên sóng theo các khung giờ cụ thể, trong đó phim hoạt hình chiếu lúc 10 giờ sáng, phim tài liệu lúc 14 giờ và phim truyện điện ảnh vào 20 giờ. Riêng phim "Gái già lắm chiêu V" (phim truyện điện ảnh) sẽ được chiếu vào 15 giờ ngày 20/11.

Do tình hình dịch bệnh phức tạp, đây là lần đầu tiên Liên hoan phim Việt Nam được tổ chức theo hình thức kết hợp trực tuyến và trực tiếp, nơi đăng cai tổ chức các hoạt động trực tiếp là Thành phố Huế. Liên hoan năm nay có sự tham gia tranh giải của 128 phim thuộc 42 đơn vị, trong đó có 26 phim truyện điện ảnh, 56 phim tài liệu, 15 phim khoa học và 31 phim hoạt hình.

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22 cũng có những điểm mới, đáng chú ý khác như: Bổ sung hai hạng mục dành cho phim đầu tay xuất sắc nhất và phim có kỹ xảo tốt nhất; tăng giá trị giải thưởng từ 40 triệu đồng thành 60 triệu đồng đối với Giải Bông Sen Vàng cho phim truyện, tăng từ 20 triệu đồng thành 30 triệu đồng đối với Giải Bông Sen Vàng cho các thể loại khác.

Một số sự kiện của liên hoan được tổ chức kết hợp online-offline gồm: Họp báo kết hợp khai mạc liên hoan phim vào ngày 18/11; triển lãm "Thừa Thiên-Huế, điểm đến của các nhà làm phim"; lễ công bố và trao giải thưởng diễn ra tại Nhà hát Sông Hương, thành phố Huế, truyền hình trực tiếp trên VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam ngày 20/11.

Dưới đây là lịch chiếu cụ thể của chương trình “Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22 trên VTVGo.”

Lien hoan phim Viet Nam lan 22 cong bo lich chieu online tren VTVGO hinh anh 2
Lien hoan phim Viet Nam lan 22 cong bo lich chieu online tren VTVGO hinh anh 3
Lien hoan phim Viet Nam lan 22 cong bo lich chieu online tren VTVGO hinh anh 4
Lien hoan phim Viet Nam lan 22 cong bo lich chieu online tren VTVGO hinh anh 5
Minh Anh (Vietnam+)

Minh Anh (Vietnam+)