Con gái tan học bị người lạ gọi đúng họ tên đòi đón đi, ông bố vội cảnh báo về sai lầm của 90% phụ huynh

Cùng con trưởng thành - Ngày đăng : 07:54, 07/11/2021

Sau phút giây thót tim, ông bố trẻ lên mạng xã hội cảnh báo cho các phụ huynh nguy cơ với con cái mình.

Làm cha mẹ của trẻ nhỏ trong thời đại kỹ thuật số mang lại một số thách thức. Không chỉ là việc trẻ nghiện thiết bị điện tử mà còn là sự nguy hiểm của việc theo dõi vị trí và vi phạm quyền riêng tư - những dữ liệu có thể bị khai thác bởi những kẻ gian để gây hại cho con bạn. Một người bố ở Malaysia đã đăng lên Facebook để cảnh báo các bậc cha mẹ khác về nguy cơ của việc chia sẻ quá nhiều thông tin về con cái họ trên mạng xã hội, khi đứa con gái nhỏ của anh suýt bị bắt cóc trên sân trường.

Con gái tan học bị người lạ gọi đúng họ tên đòi đón đi, ông bố trẻ cảnh báo: Có 1 sai lầm 90% các phụ huynh đang mắc phải có thể khiến con gặp nguy hiểm - Ảnh 1.

Tránh chia sẻ tên và trường học của con bạn trên phương tiện truyền thông xã hội… điều này có thể mang lại nguy cơ cho những đứa trẻ.

Ihsan kể lại rằng một người lạ ăn mặc lịch sự cố gắng dẫn đứa trẻ đi. Đáng sợ thay, người này được cho là đã gọi đứa trẻ bằng đúng họ tên của bé. May mắn, một giáo viên đã ngăn cản kẻ lạ mặt. Tên này sau đó đã viện cớ vào nhầm trường.

"Tránh chia sẻ tên và trường học của con bạn trên phương tiện truyền thông xã hội… điều này có thể mang lại nguy cơ cho những đứa trẻ. Không nên để lộ thông tin tên, trường học của con bởi mọi thứ đều có thể xảy ra với các con, nhất là khi nạn ấu dâm đang hoành hành khắp nơi", người bố cảnh báo.

Đứa con bé bỏng của bạn trông thật đáng yêu và bạn muốn chia sẻ chúng với thế giới, nhưng bạn có thể để trở thành mục tiêu tiếp theo của những kẻ tội phạm. Khi bạn đăng hình ảnh của con mình lên các trang như Facebook, bất kỳ ai trong danh sách bạn bè của bạn đều có thể dễ dàng tải những hình ảnh đó về máy tính hoặc thiết bị thông minh của họ. Những hình ảnh này có thể dễ dàng được chia sẻ và thay đổi bởi bất kỳ ai có chút kiến thức về máy tính.

Khi đăng ảnh lên mạng cho tất cả bạn bè xem, nhiều người không nhận ra rằng địa chỉ của bạn cũng được hiển thị trong bức ảnh đó khi bạn chụp những bức ảnh này trước nhà. Bạn không nghĩ gì về điều đó, nhưng với các dịch vụ định vị trên mạng xã hội và địa chỉ của bạn hiện rõ, bạn vừa vô tình mời ai đó đến nhà mình.

Có một số điều bạn có thể làm để giữ cho con mình được an toàn:

Không cho phép con bạn có tài khoản mạng xã hội cho đến khi chúng đến tuổi trưởng thành

Chỉ gửi hình ảnh của con bạn trong tin nhắn riêng tư cho gia đình và bạn bè, và không bao giờ nên đưa lên mạng xã hội.

Theo quy định tại khoản 11 Điều 6 của Luật Trẻ em 2016 (có hiệu lực từ ngày 01/6/2017) về các hành vi bị nghiêm cấm, trong đó có hành vi "Công bố, Tiết lộ thông tin về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân của trẻ em mà không được sự đồng ý của trẻ em từ đủ 7 tuổi trở lên và của cha, mẹ, người giám hộ của trẻ em".

Mặt khác, theo khoản 1 Điều 36 Nghị định 56 năm 2017 của Chính phủ (có hiệu lực vào ngày 01/7/2017) quy định về các biện pháp bảo vệ thông tin bí mật đời sống riêng tư cho trẻ em trên môi trường mạng thì: "Cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trên môi trường mạng và cá nhân khi đưa thông tin bí mật đời sống riêng tư của trẻ em lên mạng phải có sự đồng ý của cha, mẹ, người chăm sóc trẻ em và trẻ em từ đủ 7 tuổi trở lên; có trách nhiệm bảo đảm an toàn thông tin của trẻ em".

Theo nhipsongviet.toquoc.vn