Vụ bé trai 8 tuổi bị sát hại dã man ở Hà Tĩnh: Nghi phạm là anh họ của nạn nhân

Pháp luật - Ngày đăng : 19:00, 02/11/2021

Lợi dụng lúc không có người lớn ở nhà, Quyết đã cầm dao chém nhiều nhát vào người em họ mới 8 tuổi khiến nạn nhân tử vong.

Chiều ngày 2/11, cơ quan điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ động cơ gây án của đối tượng Hà Trọng Quyết (28 tuổi, ngụ xã Sơn Ninh, huyện Hương Sơn), kẻ đã ra tay sát hại cháu H.T.Đ. (8 tuổi, ngụ cùng thôn) vào 8 ngày trước gây rung động dư luận.

Vụ bé trai 8 tuổi bị sát hại dã man ở Hà Tĩnh: Nghi phạm là anh họ của nạn nhân-1
Người dân bàng hoàng theo dõi vụ việc.

Tại cơ quan chức năng, Quyết khai nhận, chiều 25/10, đối tượng thủ sẵn con dao gây án trong người rồi đi sang nhà của cháu Đ. Tại đây, hắn thấy cháu bé đang ở nhà một mình liền rút dao ra chém nhiều nhát lên khắp người nạn nhân.

Khi thấy cháu Đ. đã gục trên vũng máu, Quyết cầm con dao gây án trở về nhà thay bộ quần áo khác rồi ra đồng chăn bò cùng mọi người trong thôn như không có chuyện gì xảy ra.

Thời điểm này, mọi người trong thôn đều ra đồng nên không ai hay biết sự việc.

Được biết, giữa Quyết và cháu Đ. là anh em họ. Nhà của Quyết cách nhà cháu Đ. khoảng 200m. Nghi phạm Quyết không có việc làm ổn định và có một số mâu thuẫn nhỏ đối với người trong gia đình của cháu Đ.

Hiện vụ án vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trước đó, như tin đã đưa, vào chiều 25/10, cháu H.T.Đ. (8 tuổi, học sinh lớp 3, ngụ tại thôn Trung Thị, xã Sơn Ninh) được phát hiện trên người có nhiều vết chém, nằm bất tỉnh trước thềm nhà.

Nạn nhân ngay sau đó được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng vì vết thương quá nặng nên không qua khỏi.

Vụ việc nhanh chóng trình báo với cơ quan chức năng.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Pháp luật và bạn đọc