Công bố hai bảng xếp hạng chứng minh BTS và TWICE đang nổi tiếng đến mức nào tại Nhật Bản trong suốt 5 năm qua

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 12:05, 12/11/2021

Một lần nữa số liệu chứng minh hiện nay chỉ có BTS và TWICE là những đại diện Kpop hiếm hoi có sức cạnh tranh với các nghệ sĩ nội địa Nhật Bản.

Nhật Bản hiện đang là thị trường âm nhạc lớn thứ 2 trên thế giới (dựa trên báo cáo của IFPI Global), chính vì vậy việc có được chỗ đứng tại thị trường này là mơ ước của tất cả nghệ sĩ nước ngoài và Kpop cũng không phải là ngoại lệ. Sức hút của Kpop đang tiếp tục bùng nổ tại xứ anh đào và đã có nhiều idol Kpop được biết đến hơn so với trước đây, tuy nhiên xét cho cùng để gọi là 'nổi tiếng' thật sự ở thời điểm hiện tại thì netizen chỉ có thể nghĩ được đến 2 cái tên: BTSTWICE.

Mới đây dịch vụ stream nhạc Spotify đã kỷ niệm 5 năm kể lần đầu tiên đặt chân đến Nhật Bản. Họ đã công bố một số BXH dựa trên dữ liệu Spotify thu thập được trong những năm qua, quan trọng nhất phải kể đến BXH 'Những bài hát được stream nhiều nhất tại Nhật trong 5 năm qua' và 'Các nghệ sĩ được stream nhiều nhất ở Nhật Bản trong 5 năm qua.' Và đáng chú ý, BTS và TWICE đều xuất hiện ở những vị trí khiến người khác phải nể phục vì mức độ nổi tiếng của họ đối với công chúng Nhật.

TOP 10 BÀI HÁT ĐƯỢC STREAM NHIỀU NHẤT TẠI NHẬT TRONG 5 NĂM QUA

1.夜に駆ける - YOASOBI
2.Pretender - Official髭男dism
3.Dynamite - BTS
4.白日 - King Gnu
5.ドライフラワー - 優里 (Yuuri)
6.115万キロのフィルム - Official髭男dism
7.I LOVE… - Official髭男dism
8.マリーゴールド - あいみょん (Aimyon)
9.裸の心 - あいみょん (Aimyon)
10.宿命 - Official髭男dism

BTS - 'Dynamite' 

TOP 10 NGHỆ SĨ ĐƯỢC STREAM NHIỀU NHẤT TẠI NHẬT TRONG 5 NĂM QUA

1.BTS
2.Official髭男dism
3.あいみょん
4.YOASOBI
5.TWICE
6.ONE OK ROCK
7.Mrs. GREEN APPLE
8.King Gnu
9.back number
10.嵐

TWICE - 'Perfect World' 

Như vậy có thể thấy rằng BTS và TWICE là hai nghệ sĩ Hàn duy nhất góp mặt trong BXH kỷ niệm hoạt động tại Nhật của Spotify. TWICE thật sự đã chứng minh được họ là nhóm nữ Kpop nổi tiếng nhất tại Nhật và sở hữu lượt stream nhiều thứ 5 trong BXH trong 5 năm qua. Chúng ta không phủ nhận được rằng việc sở hữu các thành viên quốc tịch Nhật là một lợi thế của nhóm, nhưng chỉ có âm nhạc và cách tiếp cận đúng đắn mới giúp TWICE có thể duy trì phong độ ổn định trong thời gian lâu dài với nhiều đối thủ 'nặng ký' như vậy.

Tuy nhiên trường hợp của BTS mới là điều gây chú ý nhất. Theo đó dù biết BTS đang rất nổi tại Nhật nhưng khi nhìn vào thống kê thì nhiều netizen vẫn kinh ngạc. Trong BXH ca khúc được stream nhiều nhất 5 năm qua tại Spotify Nhật, dù 'Dynamite' chỉ mới phát hành năm 2020 nhưng đã đạt hạng 3 và là bài hát của đại diện Kpop duy nhất lọt top.

Tiếp đến ở BXH nghệ sĩ được stream nhiều nhất tại Spotify Nhật 5 năm qua, BTS thậm chí còn đánh bại tất cả các nghệ sĩ nội địa khác để giành ngôi quán quân. Đây có thể nói là một thành tích vô cùng đáng nể vì 2 lý do, đầu tiên là người Nhật vẫn có thói quen stream nhạc ở Oricon hơn nhưng họ cũng đã nhiệt tình dùng Spotify và stream nhạc tích cực cho BTS. Tiếp đến là thông thường các nghệ sĩ nội địa sẽ luôn được ưu ái hơn, nhưng BTS lại có thể phá vỡ định kiến đó và từng bước chinh phục công chúng Nhật.

Xin chúc mừng BTS và TWICE vì những thành tích đáng nể tại Nhật trong suốt những năm vừa qua!

Snowie,