Một xu hướng Season's Greetings đã tồn tại trong nhiều năm nhưng HYBE lại tiên phong đi ngược lại: Knet ngao ngán, fan kêu gọi nhau đứng lên tẩy chay

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 10:32, 12/11/2021

Nhìn sang Season's Greetings của các công ty lớn khác như SM hay JYP, rõ ràng sản phẩm của các nghệ sĩ HYBE đang tồn tại quá nhiều vấn đề khiến người hâm mộ cảm thấy bức xúc.

Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa, cả thế giới sẽ hân hoan chào đón năm mới 2022. Đối với các fan Kpop, đây chính là lúc họ chào đón những màn "nhá hàng" Season's Greetings 2022 từ nghệ sĩ mà mình yêu thích để chuẩn bị sẵn sàng tậu về cho riêng mình một sản phẩm sẽ gắn bó cùng họ trong suốt 1 năm sau. Thế nhưng trong lúc người hâm mộ của các nghệ sĩ công ty khác đang phấn khích với những gì mà idol sẽ mang đến cho mình trong Season's Greetings lần này thì với fan các nghệ sĩ HYBE, hay nói cụ thể hơn là fandom của TXT, họ lại đang cực kỳ bức xúc trước cách công ty này đi ngược lại với xu hướng chung chỉ để "bào tiền" fan.

Từ trước đến nay, mặc dù hầu hết album của các nghệ sĩ Kpop đều sử dụng photocard random nhưng với Season's Greetings, các công ty vẫn luôn cung cấp trọn bộ photocard của tất cả các thành viên trong mỗi sản phẩm. Lý do là vì với album, bạn có thể mua nhiều hơn 1 để sưu tầm photocard nhưng với Season's Greetings, mỗi người chỉ cần đúng 1 bộ full package để sử dụng cho cả năm. Vì thế, gần như tất cả các công ty giải trí tại Kpop, kể cả những công ty lớn như SM hay JYP, vẫn luôn duy trì xu hướng cung cấp cả set photocard trong Season's Greetings của các nghệ sĩ trực thuộc trong nhiều năm qua.

Thế nhưng đến năm nay, HYBE lại tiên phong trong việc đi ngược lại với xu hướng này khi Season's Greetings 2022 của TXTsẽ random photocard của 1/5 thành viên. Điều này có nghĩa là nếu muốn sưu tầm photocard của cả 5 thành viên, người hâm mộ của TXT sẽ phải mua ít nhất 5 bộ thay vì chỉ cần 1 là đã có trọn vẹn cả set như trường hợp của các nghệ sĩ còn lại.

TXT-Seasons-Greetings-2022

Tệ hơn nữa, photocard random của TXTtrong Season's Greetings 2022 lại được in theo hình thức 2 mặt. Trong hầu hết các trường hợp, photocard 2 mặt là luôn bị xem là xấu, rẻ tiền, kém chất lượng hơn hẳn so với photocard 1 mặt và thường chỉ được tìm thấy ở các món goods không chính thức do người hâm mộ tự làm ra để tiết kiệm chi phí. Còn với những sản phẩm chính thức như Season's Greetings, hầu hết các công ty thường chỉ cung cấp photocard 1 mặt trong khi mặt còn lại sẽ bỏ trống hoặc được họ tận dụng cho những thứ khác như chữ ký hoặc lời nhắn của nghệ sĩ.

Vấn đề còn trở nên nghiêm trọng hơn khi Season's Greetings của TXTcó giá lên đến khoảng 40.000 won (khoảng 770.000 VND). Với cái giá không hề rẻ này, việc HYBE chỉ cung cấp photocard random được in 2 mặt khiến người hâm mộ vô cùng tức giận bởi ít nhất họ sẽ phải bỏ ra tận 200.000 won (tương đương gần 4 triệu VND) nếu muốn sưu tầm trọn bộ ảnh của cả 5 thành viên, chưa kể đến phí ship đối với các fan ở ngoài Hàn Quốc. Ngoài ra, người hâm mộ cũng không thể hiểu được vì sao HYBE đã thay đổi mọi thứ thành mã QR kỹ thuật số để bỏ luôn CD/DVD trong các sản phẩm của họ nhưng cuối cùng giá cả của chúng thậm chí còn đắt hơn trước.

TXT-Seasons-Greetings-2022

Sau khi những thông tin chi tiết về Season's Greetings 2022 của TXTđược công bố, hàng loạt từ khóa có liên quan đến photocard (PC) như "PC random", "Season's Greetings PC",... đã leo thẳng lên top trend Twitter tại Hàn Quốc và kèm theo đó là rất nhiều bài đăng phẫn nộ của cộng đồng MOA. Trên thực tế, không chỉ có fan TXT mà các fan BTShiện cũng đang kêu gọi nhau đứng lên tẩy chay HYBE thật triệt để nhằm mục đích buộc công ty này phải thực sự tỉnh táo và nhận ra vấn đề để không tiếp tục đối xử với người hâm mộ như những cái máy ATM không hơn không kém.

TXT-Seasons-Greetings-2022

TXT-Seasons-Greetings-2022

- "Tôi thực sự tò mò nếu ARMY và MOA cùng nhau đứng lên tẩy chay goods của HYBE thì liệu HYBE có tỉnh ra và cẩn thận hơn trong những lần sau không? ㅜㅜ Làm ơn, mong là sẽ được như vậy"

- "Nghiêm túc đấy, hãy tẩy chay triệt để một lần đi... Hãy làm cùng nhau khi vẫn còn kịp. Nếu không thì HYBE sẽ không thể tỉnh ra đâu"

- "Hình như fandom tiền bối cũng đang tẩy chay Season's Greetings đấy"

- "Nhân tiện thì ai từng dùng Weverse Shop cho tôi hỏi, dịch vụ khách hàng ở đó tệ lắm đúng không? Họ không chịu nghe điện thoại còn nếu bạn để lại yêu cầu thì họ chỉ gửi câu trả lời tự động, nhiều lúc thậm chí còn không thèm trả lời luôn cơ. Cứ chờ đợi thế này khiến tôi phát điên mất. Tôi đã báo cáo lên Hiệp hội thương mại điện tử Seoul và ngày hôm sau họ đã gọi ngay cho tôi ㅎㅎ.. Một việc mà Weverse Shop không thể giải quyết trong nhiều tháng liền lại được họ xử lý chỉ trong 1 ngày. Mọi người à, hãy làm như tôi đi"

- "Tôi không hiểu lắm về vụ random nhưng có ai lại đi in photocard 2 mặt trong một sản phẩm chính thức như vậy chứ...? Không phải ghét bỏ gì nhưng trông cứ như goods không chính thức ấy"

- "MOA à, chúng ta cùng nhau làm nhé? ^^"

TXT-Seasons-Greetings-2022

Cho đến lúc này, HYBE vẫn chưa lên tiếng trước những ý kiến bức xúc của người hâm mộ TXTvề cách họ đưa photocard random vào Season's Greetings.

Munnie (lược dịch),