Thành viên ENHYPEN tiếp tục bị chê cười vì không tính được bảng cửu chương: Lần này nhiều Knet lại có phản ứng khác biệt?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 16:35, 11/11/2021

Các thành viên ENHYPEN thời gian gần đây luôn được 'soi' rất kỹ, ngay cả kiến thức của họ cũng bị netizen đem ra bàn tán xôn xao.

Vào thời điểm mới debut từ sau 'I-LAND', ENHYPEN không phải là một nhóm nhạc được đánh giá cao dù họ thuộc quản lý của HYBE. Sau đó theo thời gian, nhóm nhạc này đã đạt được những thành tích đáng nể trong số các nhóm nam gen 4. Mặc dù vậy, netizen vẫn cho rằng ENHYPEN chỉ nổi nhờ fan quốc tế, còn ở Hàn thì bị 'bơ đẹp'. Tuy nhiên gần đây có vẻ như nhóm đã 'lọt vào tầm ngắm' của Knet một cách bất ngờ và cũng khó hiểu: Các thành viên thường xuyên bị soi về cách trả lời những kiến thức căn bản.

Gần đây nhất phải kể đến việc trưởng nhóm Jungwon đã gây tranh cãi khi hỏi rằng có phải nước Mỹ thuộc châu Âu hay không. Và mặc dù ngay sau đó đã lên tiếng tự đính chính nhưng nam idol tân binh vẫn bị không ít Knet ném đá là 'mất kiến thức căn bản', 'ngu dốt'. Hay chỉ mới hồi tháng 5/2021, Sunghoon cũng đã bị cười chê vì sai một lỗi chính tả cơ bản khi điền profile trên show 'Weekly Idol'.

Và có vẻ như netizen Hàn đã tìm được một chủ đề 'soi kỹ' mới khi họ lại tiếp tục 'đào ra' việc các thành viên ENHYPEN có 'lỗ hổng' về những kiến thức căn bản. Lần này thành viên gây tranh cãi vẫn lại tiếp tục là Sunghoon. Trên diễn đàn Nate Pann, một Knet đã gây chú ý với bài đăng có tiêu đề: 'Bạn nghĩ gì về câu trả lời bảng cửu chương của ENHYPEN?' Trong bài đăng là bức ảnh GIF của Sunghoon trên một show tham gia cùng ENHYPEN. Khi được hỏi '4 x 7 = ?', nam idol đã đơ ra một lúc và chưa kịp trả lời thì đã hết thời gian.

Ảnh GIF trong bài đăng của Knet: Khoảnh khắc Sunghoon bị một số Knet chỉ trích khi không trả lời được '4 x 7' bằng bao nhiêu 

Về vấn đề này, chủ bài đăng viết: 'Park Sunghoon của ENHYPEN (Cậu MC điển trai của Music Bank cùng với Jang Wonyoung) đã không thể trả lời '4 x 7 bằng bao nhiêu', vì vậy nó trở thành chủ đề tranh luận sôi nổi. Hãy upvote nếu bạn nghĩ rằng 'Không biết cửu chương thì hơi quá rồi đó', và downvote nếu bạn nghĩ rằng 'Có thể cậu ấy không biết vì cậu ấy vẫn còn là thực tập sinh.'

Bài đăng này tiếp tục nhận được những phản hồi trái chiều từ Knet. Theo đó, vẫn có những người cho rằng quả nhiên là kiến thức của các thành viên ENHYPEN có 'lỗ hổng' khi họ cứ không thể trả lời được những câu hỏi đơn giản nhất. Tuy nhiên lại có rất nhiều Knet khác đứng ra bênh vực Sunghoon và cho rằng bài viết này là antifan đã cố tình cắt ghép câu chuyện để mỉa mai nam idol.

Cụ thể tình huống này xảy ra khi ENHYPEN tham gia show 'Arcade Pang' và chơi một số trò chơi cùng nhau. Vì Sunghoon từng là vận động viên trượt băng chuyên nghiệp nên Jungwon đã đưa ra thử thách rằng Sunghoon sẽ phải xoay người 10 vòng rồi trả lời một câu tính bảng cửu chương. Nhiều netizen cho biết tuy cửu chương là kiến thức căn bản nhưng nhiều lúc người bình thường được hỏi cũng sẽ phản xạ chậm, huống hồ gì Sunghoon còn vừa phải quay đến 10 vòng liên tục rồi mới trả lời.

Ảnh GIF đầy đủ tình huống đầu tiên: Sunghoon phải xoay người đến 10 vòng rồi mới trả lời câu '4 x 7'

Trong lần thứ 2 thực hiện thử thách, Sunghoon sau khi xoay người đã mất một vài giây nhưng vẫn trả lời đúng câu hỏi '3 x 7' 

Và tiếp theo khoảnh khắc đó, Sunghoon một lần nữa thực hiện thử thách quay 10 vòng và trả lời phép tính nhân. Lần này anh đã trả lời nhanh hơn với phép tính '3 x 7 = 21'. Knet cho biết không thể lúc nào cũng bắt bẻ kiến thức của các thành viên ENHYPEN từng chút một. Số khác lại khẳng định việc ENHYPEN liên tiếp bị nhiều antifan đăng bài chỉ trích và 'soi mói' là tín hiệu cho thấy nhóm nam nhà HYBE sắp nổi tiếng.

Một số bình luận của Knet về tranh cãi Sunghoon không trả lời được phép tính cửu chương:

- Chủ thớt đăng bài tại sao chỉ đăng khúc sau? Còn khúc trước đó khi Sunghoon phải xoay đến 10 vòng rồi mới trả lời đâu rồi?

- Sunghoon không phải là không trả lời được mà là cậu ấy đơ ra một lúc thì hết thời gian. 

- Thật kỳ lạ, những người ở đây không phân biệt được 'không biết câu trả lời' và 'không kịp trả lời' nhỉ? 

- Tôi nghĩ vì điều này mà chỉ trích Sunghoon là quá gượng ép. Nếu bạn đột nhiên bị hỏi điều gì đó, bạn có thể mắc sai lầm ngay cả khi được hỏi những câu đơn giản nhất. 

- Làm sao vậy? Sao lại cắt bỏ đoạn trước đó Sunghoon phải thực hiện thử thách xoay người như vận động viên trượt băng đến 10 vòng vậy? 

- Đừng tiếp tục cắt ghép câu chuyện nữa. Sunghoon đã xoay người đến 10 vòng rồi mới trả lời nên có thể cậu ấy chưa kịp phản xạ. Ngay cả chúng ta bình thường bị hỏi cửu chương bất chợt cũng sẽ có người phản xạ chậm rồi mới nói đáp án được mà? 

- Đó là do Sunghoon chưa kịp phản xạ sau khi phải xoay đến 10 vòng như khi trượt băng. Sau đó cậu ấy cũng trả lời được phép tính tiếp theo còn gì.

- Cứ nhìn cái cách mà mọi người đang cố gắng bôi nhọ ENHYPEN thì tôi nghĩ mấy cậu này sắp nổi tiếng thật rồi. 

- Bị hỏi bất chợt bảng cửu chương cũng có phải tất cả chúng ta đều sẽ đáp được ngay đâu?!!  

- Nhìn những bài đăng chỉ trích ENHYPEN gần đây tôi thật sự nghĩ rằng nhóm nhạc này sắp nổi tiếng! 

Netizen cho rằng ENHYPEN sẽ nổi tiếng với tình huống liên tiếp bị antifan đăng bài 'soi kỹ' như vậy 

Snowie,