3 nhóm nữ Kpop mà tất cả các thành viên đều có độ nhận diện công chúng cao: BLACKPINK vẫn khiến Knet tranh luận, một đại diện SM liên tục được nhắc tên

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 18:19, 10/11/2021

Netizen Hàn đã gọi tên những nhóm nữ Kpop mà cá nhân tất cả các thành viên trong nhóm đều nổi tiếng với công chúng.

Khi hoạt động với tư cách là thành viên nhóm nhạc Kpop, mỗi idol sẽ có những lợi thế nhất định như được sự hỗ trợ của các thành viên khác, điểm yếu của người này sẽ có thể được bù trừ bằng điểm mạnh của người kia, ngoài ra nếu có thành viên nổi tiếng thì nhóm cũng được nổi lây và cá nhân các idol chưa nổi cũng sẽ có cơ hội phát triển thêm.

Tuy nhiên hoạt động nhóm thì cũng đồng nghĩa là độ nổi tiếng cá nhân tất cả các thành viên sẽ không thể ở cùng một mức độ. Điều này cũng khá dễ hiểu khi có những thành viên sở hữu visual nổi bật hơn, có tài năng quá nổi trội, hoặc tham gia đóng phim hay đi show và rất được lòng netizen. Vậy thì liệu có những nhóm nhạc Kpop nào mà các thành viên đều có độ nhận diện công chúng như nhau hay không?

Mới đây trên diễn đàn mạng Hàn Quốc, một bài viết liên quan đến chủ đề nói trên đã gây chú với netizen Hàn. Theo đó, chủ bài đăng đã liệt kê tên 3 nhóm nữ Kpop mà tất cả các thành viên đều có độ nhận diện công chúng cao. Bài đăng mô tả: 'Thông thường khi nói đến một nhóm idol Kpop, chỉ có một hay hai thành viên là có độ nhận diện công chúng cao. Tuy nhiên những nhóm nhạc nữ dưới đây lại nổi tiếng đến mức mà từng thành viên trong nhóm đều nổi tiếng ngang nhau và công chúng đều nhớ mặt gọi tên họ. Tôi cho rằng họ là những nhóm nữ rất thành công.'

SISTAR 

4 thành viên: Bora, ‎Hyolyn‎, ‎Soyou‎ và ‎Dasom

GIRL'S DAY 

4 thành viên: Sojin, Minah, Yura và Hyeri

BLACKPINK

4 thành viên: Jisoo, Jennie, Rosé và Lisa

Sau đó chủ bài đăng cũng viết thêm: 'Không phải cứ các nhóm ít thành viên như họ là tất cả đều nổi tiếng đâu. Chúng ta đều biết rằng có những trường hợp nhóm ít thành viên mà cũng chỉ có 1 người nổi tiếng thôi. Ngoài ra, tôi cũng xét đến việc từng thành viên đều có lực lượng fan hùng hậu và có hoạt động cá nhân nổi bật ngang nhau.'

Vì là ý kiến cá nhân nên lẽ đương nhiên bài đăng cũng sẽ xuất hiện nhiều tranh luận từ Knet. Đầu tiên là trường hợp của BLACKPINK khi nhiều Knet đồng tình rằng đây chính xác là nhóm nhạc nữ mà tất cả các thành viên thật sự đều nổi tiếng như nhau. Trong khi đó, cũng có những netizen Hàn cho rằng điều này chỉ xảy ra ở quốc tế bởi vì tại Hàn Quốc, có những thành viên có độ nhận diện công chúng thấp hơn nhiều so với thành viên khác. Một số Knet còn cho biết họ và nhiều non-fan nhắc đến BLACKPINK thì thường chỉ biết Jennie.

Nhiều Knet cho biết cả 4 thành viên BLACKPINK đều nổi ở quốc tế, nhưng tại Hàn thì non-fan chỉ nhớ đến Jennie

Ngoài ra, rất nhiều Knet cho rằng Girl's Day cũng không phù hợp để đưa vào danh sách này bởi so với Hyeri và Minah thì thành viên Yura và Sojin kém nổi tiếng hơn. Cuối cùng là Knet cho rằng danh sách này có một thiếu sót rất lớn khi không đề cập SNSD - nhóm nhạc nữ quốc dân mà tất cả 9 thành viên đều có độ nhận diện công chúng cao.

SNSD tuy có đến 9 thành viên nhưng cả 9 người đều có độ nhận diện công chúng cao và hoạt động cá nhân nổi trội 

Một số bình luận của Knet:

- Sao lại không có SNSD nhỉ? Vừa đọc tiêu đề là nghĩ đến SNSD rồi. 

- Thành thật mà nói tôi chỉ đồng ý với BLACKPINK, các nhóm khác thì còn hơi mập mờ...

- Tôi đã nghĩ đến SNSD .. Cá nhân các thành viên đều nổi tiếng.

- Đối với tôi, Fin.KL cho thế hệ 1, SNSD cho thế hệ 2, và BLACKPINK cho thế hệ 3.

- Nhưng những ngày này các thành viên Sistar và Girl's Day đang làm gì nhỉ?

- Ngoài SISTAR, không biết tất cả các thành viên của các nhóm còn lại. 

- Nhưng liệu Jennie có phải là thành viên nổi tiếng nhất BLACKPINK không ?? Tôi không biết về các thành viên còn lại.

- SNSD cho gen 2 và BLACKPINK cho gen3. Đúng là các nhóm nhạc gen 3 ít nổi tiếng ở Hàn hơn các nhóm nhạc gen 2, nhưng họ lại rất nổi tiếng ở nước ngoài.

- Chẳng phải các thành viên BLACKPINK là những người nổi tiếng Hàn Quốc duy nhất có hơn 50 triệu người theo dõi trên Instagram sao ??

- Tôi nghĩ đến SNSD và Mamamoo.

- BLACKPINK nổi tiếng đều thật sự mà, họ có hoạt động cá nhân nổi trội như nhau. 

- Cả 3 nhóm trong đây đều sẽ gây tranh luận, chỉ có SNSD là từ trong nước ra quốc tế thì họ đều có độ nhận diện công chúng cao. 

- Nói về BLACKPINK thì tôi không biết ai ngoài Jennie cả. 

- Tôi biết tên tất cả các thành viên SISTAR và BLACKPINK, nhưng Girl's Day tôi chỉ biết Hyeri và Minah.

- Tôi nghĩ về Soshi, nhưng tôi cũng già rồi... Tôi chỉ biết Jennie trong BLACKPINK hahahaha~

- Tôi nghĩ BLACKPINK nổi ở nước ngoài thôi, còn non-fan trong nước chỉ biết đến Jennie. 

- Công nhận SISTAR. 

- Tôi biết rằng BLACKPINK rất nổi tiếng ở nước ngoài, nhưng tôi không nghĩ rằng cá nhân từng thành viên đều nổi tiếng ở Hàn Quốc. 

Còn bạn, theo bạn thì những nhóm nữ Kpop nào mà tất cả các thành viên trong nhóm đều có độ nhận diện công chúng cao? Hãy chia sẻ ý kiến của mình nhé.

Snowie,