HYBE hứng đủ gạch đá vì giá vé concert offline 'cắt cổ' so với mặt bằng chung: NU'EST đã vậy, BTS và SEVENTEEN sẽ ra sao?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 15:13, 10/11/2021

HYBE hiện đang bị Knet chỉ trích kịch liệt sau khi giá vé concert offline 'The Black' của NU'EST được công bố.

Mặc dù tình hình dịch bệnh vẫn chưa thể được kiểm soát hoàn toàn, tuy nhiên với việc giới hạn các lệnh giãn cách thì lần lượt các công ty giải trí đã tổ chức những sự kiện offline dành cho fan. Những sự kiện này thường được tổ chức một cách nghiêm ngặt với cùng một mức giá vé không phân biệt chỗ ngồi. Ở một số sự kiện, mức giá có thể nhỉnh hơn đôi chút vì cần đến những biện pháp bảo đảm an toàn concert, tuy nhiên nhìn chung vẫn ở mức chấp nhận được.

Dù vậy mới đây HYBE đã trở thành tâm điểm chỉ trích khi để một mức giá vé được đánh giá là 'cắt cổ' fan so với mặt bằng chung các concert hiện tại. Tranh cãi này nổ ra sau khi NU'EST xác nhận sẽ tổ chức concert offline mang tên 'THE BLACK' vào cuối tháng 11 tới đây.

NU'EST sẵn sàng trở lại với concert offline mang tên 'The Black' 

Cụ thể vào hôm nay, NU'EST đã công bố thông tin tổ chức concert offline 'THE BLACK'. Sự kiện sẽ diễn ra trong vòng 3 ngày liên tiếp: 19h ngày 26/11, 18h ngày 27/11 và 17h ngày 28/11 (giờ Hàn). Địa điểm concert là nhà thi đấu Jamsil Arena (Hay còn gọi là Jamsil Indoor Stadium hay Jamsil Arena).

Vì tình hình dịch, số lượng ghế ngồi sẽ bị hạn chế. Ngoài ra nếu có thay đổi từ chính phủ liên quan đến dịch bệnh, vé sẽ được hoàn trả đầy đủ. Người tham dự cũng cần cung cấp bằng chứng đã được tiêm vaccine. Vé concert của NU'EST sẽ được bán qua INTERPARK với cùng một mức giá là 165.000 won (đã tính thuế VAT) - tức là khoảng 3,1 triệu VNĐ.

Concert 'The Black' sẽ đánh dấu buổi concert offline đầu tiên của NU'EST sau hơn 2 năm, kể từ concert 'Segno in Seoul' được tổ chức vào tháng 4/2019. Nhiều người cũng rất háo hức mong đợi vào concert lần này của NU'EST, cho đến khi... họ nhìn thấy giá vé.

NU'EST - 'Inside Out' MV

Theo đó mặc dù với nhiều fan quốc tế mức giá 165.000 won (3,1 triệu VNĐ) là bình thường, tuy nhiên ở Hàn đây là một mức giá đắt đỏ và thường chỉ dành cho các ghế ngồi hàng đầu của những nghệ sĩ nổi tiếng. Lý do khiến nhiều Knet bị sốc với mức giá này của HYBE đó là bởi mức vé 165.000 won này là mức giá chung - tức là tất cả các vị trí ghế ngồi đều sẽ như nhau dù xa hay gần.

Thêm vào đó, họ cũng chỉ ra rằng địa điểm tổ chức là nhà thi đấu Jamsil thì không phải là sân vận động ngoài trời lớn nhưng mức giá lại đắt đến khó hiểu. Cuối cùng là về tên tuổi của NU'EST - nhiều người cho biết nhóm nhạc này tuy nổi tiếng nhưng cũng chưa đến mức có thể bán giá vé concert với mức ngang hàng các nghệ sĩ solo nổi tiếng như IU hay Park Hyo Shin. Một số fan Hàn của NU'EST lo ngại rằng giá vé quá đắt sẽ khiến nhiều người không muốn đến tham dự.

Nhà thi đấu trong nhà Jamsil (Jamsil Indoor Stadium) 

Trong phần bình luận, một Knet còn đưa ra dẫn chứng cho thấy concert của NU'EST quá đắt so với sự kiện của các nghệ sĩ Kpop khác gần đây (cũng trong tình hình phải có biện pháp an toàn dịch bệnh), ví dụ như:

Concert của Ha Sungwoon - 8/10 đến 10/10 - Đồng giá vé 110.000 won (2,1 triệu VNĐ) tại tất cả các địa điểm tổ chức.

Concert của ONEUS - 6/11 đến 7/11 - Đồng giá vé 66.000 won (1,2 triệu VNĐ) tại Blue Square.

Concert của Song Mino - 19/11 - Đồng giá vé 110.000 won (2,1 triệu VNĐ) tại tất cả địa điểm tổ chức.

Concert của Kang Seungyoon - 19/11 - Đồng giá vé 110.000 won (2,1 triệu VNĐ) tại tất cả địa điểm tổ chức.

Concert của ONF - 12/11 - Đồng giá vé 110.000 won (2,1 triệu VNĐ) tại Yes24.

Concert của The Boyz - 3/12 đến 5/12 - Đồng giá vé 120.000 won (2,3 triệu VNĐ) tại Olympic Handball Stadium.

HYBE hứng đủ gạch đá vì để giá vé 'cắt cổ' cho concert của NU'EST

Và mặc dù Pledis là công ty quản lý của NU'EST, tuy nhiên netizen Hàn lại hướng mọi sự chỉ trích về HYBE bởi công ty này cũng là đơn vị tổ chức và 'nắm trùm' việc tổ chức concert của các label dưới trướng công ty. Nhiều Knet vốn đã mất thiện cảm với HYBE từ lâu do cho rằng những năm qua công ty này luôn tìm mọi cách trục lợi fan thay vì phải nâng cao chất lượng dịch vụ của họ.

Chính vì vậy thật không khó hiểu khi bài đăng giá vé concert 'The Black' đã trở thành chủ đề hot trên diễn đàn mạng Hàn Quốc và thu hút đến hàng ngàn bình luận bất mãn với HYBE. Nhiều người còn tự hỏi rằng NU'EST đã vậy thì những nhóm nhạc hot hơn như BTS và SEVENTEEN thì liệu công ty này sẽ còn 'hét giá' vé concert offline đến mức nào.

Nhiều người tự hỏi NU'EST đã vậy thì sau này concert của BTS và SEVENTEEN liệu sẽ có mức giá vé chính thức 'đắt đỏ' đến mức nào? 

Một số bình luận của Knet:

- Tôi sẽ đi vì NU'EST, nhưng nó thực sự rất đắt ㅠ ㅠㅠㅠ

- Hul ??? Tất cả các chỗ ngồi đều 165.000 won?? 

- Mình đã rất mong đợi concert của NU'EST, nhưng HYBE thật sự quá đáng!! 

- Đừng bảo với tôi là ngay cả khi ngồi ở tầng 3 của nhà thi đấu Jamsil mà cũng trả cái giá ngang với ngồi hàng đầu sân khấu nhé? 

- 165.000 won cho tất cả các hạng vé? HYBE điên rồi!! 

- Mức giá này sẽ ổn nếu có từng hạng vé, nhưng giá này là cho tất cả các chỗ ngồi!!??? 

- Nhưng Jamsil có các vị trí ghế trên các tầng??? Nếu ngồi ở tầng 3 mà cũng phải trả 165.000 won thì có phải bị điên rồi không?

- Ngay cả concert của các ca sĩ huyền thoại cũng không đắt đến mức này cho cùng một hạng vé. 

- Năm ngoái họ cũng bị chỉ trích vì giá vé đắt đỏ cho sự kiện '2021 NEW YEAR’S EVE LIVE' còn gì! HYBE phát điên vì tiền rồi!! 

- Tôi đã tự hỏi điều gì khiến bài này có hơn 2000 bình luận, và nhìn giá vé thì tôi đã hiểu. 

- Fan cũng sẽ bấm bụng đi thôi, nhưng HYBE thật sự tham lam đến điên luôn. 

- Chà, đắt quá ... 110.000 won là mức giá hợp lý rồi mà ㅠㅠ 

- Maroon 5 khi đến Hàn tổ chức concert, mức vé VIP cũng chỉ mới 150.000 won đấy!!

- Tại sao giá vé lại cắt cổ như vậy? HYBE đang làm cái quái gì thế?!! 

- NU'EST còn như vậy thì SEVENTEEN rồi BTS mà tổ chức concert offline thì sẽ đến mức nào?!! 

- Tất cả các nghệ sĩ tổ chức concert gần đây hay sắp tới, không ai có mức giá vé cắt cổ như concert này!! 

Bạn nghĩ gì về tranh cãi của Knet xoay quanh việc HYBE để giá vé quá cao cho concert của NU'EST? 

Snowie,