COVID-19 làm 'náo loạn' đội tuyển Đức

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 13:01, 10/11/2021

Đợt tập trung chuẩn bị cho loạt trận cuối vòng loại World Cup 2022 của đội tuyển Đức bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì COVID-19.

LĐBĐ Đức (DFB) xác nhận, buổi tập của đội tuyển Đức trong ngày đầu tập trung tại Wolfsburg đã phải hủy bỏ khi bộ phận y tế xét nghiệm COVID-19 đã phát hiện một tuyển thủ dương tính. Ban đầu, danh tính cầu thủ này được giấu kín nhưng sau đó truyền thông Đức đã xác nhận đó chính là trung vệ của Bayern Munich Niklas Sule. Điều đặc biệt là Sule đã được chích vaccine và không hề có triệu chứng gì.

Ngay lập tức trung vệ cao to này đã được cách ly và có thêm 4 tuyển thủ khác cũng được lệnh cách ly gồm 3 đồng đội của Sule tại Bayern Munich là Joshua Kimmich, Serge Gnabry và Jamal Musiala. Người còn lại là tiền đạo trẻ Karim Adeyemi đang chơi cho Red Bull Salzburg.

fdvnlunwqaqo9vi.jpg
Trung tâm tập luyện của đội tuyển Đức tại Wolfsburg được kiểm tra nghiêm ngặt.

Giám đốc DFB, Oliver Bierhoff, cho biết: “Tin tức này đến trong hai trận cuối cùng ở vòng loại World Cup thật khó cho ban huấn luyện cũng như toàn đội, nhưng sức khỏe là trên hết”, Giám đốc DFB Oliver Bierhoff cho biết.

Bierhoff cũng nói thêm: “Số ca nhiễm COVID-19 trên toàn quốc gần đây đã tăng mạnh trở lại. Đó là lý do tại sao chúng tôi áp dụng một chương trình mới trong trận đấu quốc tế cuối cùng trong năm, chúng tôi tiếp tục thực hiện các quy tắc y tế trong trận đấu này để hành động có trách nhiệm nhất có thể”. Đội tuyển Đức chỉ mới tập luyện trở lại được 2 ngày, các cầu thủ bị cách ly sẽ tự tập luyện riêng.

255907528_555542152381019_915517132193828034_n.jpg
Trung vệ Niklas Sule (sau) được xác định dương tính và Kimmich (trước) cũng bị ảnh hưởng.

Cũng may cho tuyển Đức là họ đã giành vé đến World Cup 2022 sớm 3 vòng đấu nên hai trận còn lại của đợt này, gặp Liechtenstein (ngày 12/11) và Armenia (ngày 15/11) chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục. Vì vậy, sự vắng mặt của các cầu thủ trên không gây ra quá nhiều trở ngại.

Trong đợt tập trung này, HLV Hansi Flick đã gọi 27 cầu thủ, trong đó có rất nhiều cựu binh đã trở lại. Màn trình diễn xuất sắc trong màu áo Frankfurt của thủ môn Kevin Trapp, nổi bật là trận thắng Bayern Munich 2-1 ngay trên sân khách, giúp anh được trở lại Die Mannschaft. Ngoài ra còn có Julian Brandt (Dortmund), Julian Draxler (PSG). Đây là lần đầu tiên sau 3 năm cả hai cầu thủ này được triệu tập nhờ màn trình diễn tốt trong màu áo CLB.

fdxvnsgwyas-yta.jpg
Tiền vệ Julian Draxler đã trở lại sau nhiều năm bị quên lãng.

Tiền đạo trẻ Lukas Nmecha (Wolfsburg) lần đầu được gọi vào đội tuyển là luồng gió mới cho hàng công tuyển Đức. Cầu thủ 22 tuổi này đã có 6 bàn cho Wolfsburg tại Bundesliga lẫn Champions League và từng lên ngôi vô địch U21 châu Âu 2021. Nmecha với khả năng dứt điểm và tốc độ tốt đang được kỳ vọng sẽ giải bài toán thiếu trung phong của đội tuyển Đức, nhất là Timo Werner (Chelsea) vắng mặt lần này vì chấn thương.

fdv4eszxmaaqp_i.jpg
Ba gương mặt được gọi thay thế gồm Arnold, Baku và Kevin Volland.

Tuy nhiên, ngay trước khi tập trung, “thần đồng” 18 tuổi của Leverkusen Florian Wirtz đã phải chia tay vì chấn thương. Wirtz đã có 6 bàn thắng và 8 kiến tạo cho Leverkusen trên khắp mặt trận. Cùng với tiền vệ này, trung vệ Nico Scholotterbeck (Freiburg) cũng không thể góp mặt vào giờ chót vì chấn thương. Cộng với số cầu thủ bị cách ly vì dương tính COVID-19, HLV Hansi Flick phải gọi thêm 3 cái tên thay thế là bộ đôi của Worlfsburg gồm Maximilian Arnold, Ridle Baku và tiền đạo Kevin Volland của Monaco. Trung vệ Jonathan Tah của Leverkusen cũng trở lại để thay thế cho Nico Schlotterbeck.

Trở lại với câu chuyện COVID-19, từ phát hiện trường hợp của Sule, mới đây báo chí Đức cho biết đồng đội của anh tại Bayern là tiền đạo Maxim Choupo-Moting cũng phải cách ly vì tiếp xúc gần. Trước đó, HLV trưởng Nagelsmann cũng phải cách ly vì phát hiện dương tính COVID-19 sau trận thắng và vắng mặt trên ghế chỉ đạo suốt 3 trận đấu.

Điều gây tranh cãi hơn là Joshua Kimmich, người đang bị cách ly tại đội tuyển Đức cách đây 3 tuần đã gây xôn xao dư luận khi thừa nhận mình chưa hề chích vaccine. Kimmich đã bị chỉ trích rất nhiều vì việc này trong khi anh lại rất mực cổ xúy vaccine và còn cùng đồng đội Goretzka lập hẳn quỹ từ thiện để giúp đỡ bệnh nhân COVID-19 và các hoạt động liên quan đến vaccine.

BÌNH AN (tổng hợp)