I'VE còn chưa chính thức debut nhưng Knet đã chỉ ra một điểm khiến họ không khỏi lo lắng cho nhóm: So sánh với IZ*ONE mới thấy rõ sự khác biệt

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 12:35, 10/11/2021

Tuy nhiên cũng có nhiều người không đồng tình với nhận định này bởi ngay từ đầu việc so sánh một nhóm nhạc 6 thành viên với một nhóm nhạc 12 thành viên đã là điều rất khập khiễng.

Như vậy, sau một thời gian chờ đợi, người hâm mộ cuối cùng cũng biết được đội hình chính thức của I'VE - girlgroup mới đến từ Starship Entertainment với sự có mặt của 2 cựu thành viên IZ*ONE là Jang Wonyoung và Ahn Yujin. Với tổng cộng 6 thành viên (5 Hàn, 1 Nhật) có năm sinh trải dài từ 2002 đến 2007, sở hữu visual nổi bật và chiều cao khủng so với mặt bằng chung girlgroup hiện nay, I'VE hiện đang là cái tên nhận được sự kỳ vọng rất lớn từ khán giả và người hâm mộ.

IVE-Starship

Tuy nhiên cùng với những kỳ vọng đó, không ít netizen Hàn vẫn còn có cảm giác "lấn cấn" khi nhìn vào đội hình hiện tại của I'VE. Một người dùng Nate Pann mới đây đã đăng bài so sánh I'VE với IZ*ONE và giải thích lý do vì sao họ lại cảm thấy lo lắng về chặng đường hoạt động sắp tới của girlgroup nhà Starship.

"Tôi không thích IZ*ONE lắm đâu nhưng lý do IZ*ONE có nhiều fan như vậy là vì họ có:

Cây hút fan: Kim Chaewon, Jo Yuri, Choi Yena

IVE-Starship

Visual nổi bật: Sakura, Kim Minjoo, Kang Hyewon

IVE-Starship

Thành viên phụ trách chiều cao: Ahn Yujin, Jang Wonyoung

IVE-Starship

Thành viên có kỹ năng tốt: Kwon Eunbi, Choi Yena, Lee Chaeyeon

Mỗi thành viên đều có cá tính riêng để thu hút người hâm mộ dựa trên sở thích khác nhau của từng người nên IZ*ONE có thể duy trì được một fandom cực khủng. Tất nhiên, đó là một cấu trúc chỉ có thể được thực hiện thông qua gian lận phiếu bầu nhưng ngay cả khi bạn muốn xây dựng lại một đội hình như vậy thì điều đó cũng là không thể.

IVE-Starship

Khi tất cả các thành viên I'VE được tiết lộ, nhìn vào sự kết hợp của các thành viên khiến tôi thực sự cảm thấy lo lắng. 

Ngoài Jang Wonyoung, cảm giác như họ còn có thêm 4 Ahn Yujin nữa vậy. Nói cách khác thì tôi cảm thấy đội hình này rất khó xây dựng được một fandom mạnh. Kiểu như có quá nhiều thành viên na ná nhau trong cùng một nhóm? Thành thật mà nói, tôi nghĩ rằng trừ khi I'VE trở nên cực kỳ phổ biến với công chúng, nếu không thì sẽ rất khó để nhóm có thể thành công...".

Mặc dù cũng có một vài ý kiến đồng tình với nhận định cho rằng I'VE có khá nhiều thành viên mang đến cùng một bầu không khí, tuy nhiên hầu hết netizen Hàn đều lên tiếng phản bác bài viết nói trên. Theo họ, vẫn còn quá sớm để có thể đánh giá về khả năng hút fan của I'VE khi tất cả những gì chúng ta biết được chỉ là vỏn vẹn 2 bức ảnh profile của từng thành viên, chưa nói đến việc so sánh một nhóm 6 người với một nhóm 12 người ngay từ đầu đã là điều hết sức khập khiễng.

IVE-Starship

- "Rảnh quá thì nên lo lắng xem ngày mai ăn gì trước đi"

- "Nhóm thậm chí còn chưa debut và tất cả chúng ta vẫn chưa biết hết tính cách của các thành viên. Tất cả những gì chúng ta có được cho đến thời điểm này chỉ là 2 bức ảnh profile của mỗi người. Vì vậy thật buồn cười khi chưa gì đã có người làm ầm ĩ lên về việc mình lo lắng như thế này thế nọ cho tương lai của nhóm"

- "Họ còn chưa ra mắt mà, nhưng ở hiện tại thì tôi cảm thấy người hâm mộ của họ đã bắt đầu dồn sức tập trung ủng hộ các thành viên rồi đó thôi? Đầu tiên thì Ahn Yujin và Jang Wonyoung vốn đã có sẵn rất nhiều fan rồi, chưa kể là có rất nhiều người đang chuẩn bị sẵn sàng để stan Liz đấy... Tôi thực sự rất ngạc nhiên khi fan của họ có vẻ đông và mạnh hơn tôi nghĩ, thế nên lo lắng như chủ thớt chỉ tổ phí thời gian thôi ㅋㅋ"

IVE-Starship

- "Sao có thể so sánh sự kết hợp giữa các thành viên trong một nhóm nhạc 12 người và một nhóm nhạc 6 thành người được chứ? ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Nhưng phải nói thật là tôi hoàn toàn đồng tình với nhận xét của chủ thớt. Nếu chỉ nhìn vào gương mặt của các thành viên thì nhóm này mang đến cảm giác như họ có 4 Ahn Yujin vậy. Kiểu như ở họ toát lên cái vibe giống nhau ấy... Thay vì đẹp một cách lộng lẫy và có cá tính riêng thì trông họ có phần gọn gàng và hài hoà hơn"

- "Nói không phải fan IZ*ONE, không thích IZ*ONE lắm đâu mà vẫn có thể liệt kê cụ thể và chi tiết vai trò của từng người trong nhóm nhỉ ㅋㅋㅋ Cứ thế này chỉ khiến IZ*ONE bị ghét nhiều hơn thôi"

Trong khi đó,I'VE đã xác nhận sẽ chính thức ra mắt vào ngày 1 tháng 12 năm 2021 với đội hình 6 thành viên Yujin (leader), Gaeul, Wonyoung, Rei, LizLeeseo (maknae).

Munnie (lược dịch),