Mang "iPad Pro" lên VF e35-e36, Vinfast có ưu ái Mỹ hơn Việt Nam?

Xa lộ - Ngày đăng : 12:00, 09/11/2021

Một điều dễ nhận thấy, màn hình trung tâm trên VF e35 và e36 hoàn toàn khác biệt với e34 cả về kích thước lẫn cách bố trí. Và tất nhiên, không tự dưng VinFast thích thì đặt vào đó 1 chiếc "iPad Pro".

Tesla cũng từng dùng màn hình Volvo...

Năm 2012, Model S lần đầu tiên xuất hiện. Tesla khi đó cũng trang bị cho chiếc liftback một màn hình dọc kiểu Volvo để hiển thị thông tin của các ứng dụng cũng như thay thế phím bấm cơ truyền thống của các tính năng như điều hoà... Cách đây gần một thập kỷ, đó có thể coi là một bước nhảy vọt về công nghệ của công năng mà về sau rất nhiều hãng xe cũng ứng dụng để gia tăng giá trị của sản phẩm.

Màn hình trên xe Tesla năm 2012
Màn hình trên xe Tesla năm 2012

... Và nay là bê cả chiếc "iPad Pro" đặt giữa “mặt tiền”

10 năm sau, thiết kế tổng quan của những chiếc Tesla vẫn dễ để người ta nhận ra đây là mẫu EV hàng đầu thế giới trên đường phố. Tuy nhiên, một thay đổi lớn đã diễn ra ở bên trong, nơi hướng tới sự trải nghiệm của hành khách.

Màn hình trên xe Tesla Model S
Màn hình trên xe Tesla Model S

Tesla đã tăng kích thước và độ phân giải màn hình trung tâm lên mức "khổng lồ", lần lượt là 17" cho Model S&X và 15" cho Model 3&Y. Sự thay đổi này nhằm phục vụ cho chiến lược phát triển mà Elon Musk đã yêu cầu các cộng sự ráo riết thực hiện từ năm 2018 - đó là biến Tesla car trở thành Mobile game console thực sự.

VinFast không ưu ái, chỉ là câu chuyện thị trường

Thực ra, tôi hiểu dụng ý của những chiếc "iPad" trên VF e35 và VF e36 ngay khi nó còn là prototype. Những mẫu SUV điện của VinFast chưa lấy thị trường nội địa làm trọng tâm phát triển trong giai đoạn đầu mà sẽ tập trung cho Mỹ và châu Âu - nơi cơ sở hạ tầng giao thông cho phép chiếc xe tối ưu hoá mọi công nghệ mà nó được trang bị, kể cả việc... chơi game trên xe.

Nội thất xe VinFast VF e36
Nội thất xe VinFast VF e36

Tôi sẽ nói kỹ hơn về vấn đề này trong một bài viết khác, với niềm tin những tác giả của Flappy Bird, Free Fire hay 7554 chắc chắn sẽ mang lại cho hãng xe Việt những giá trị sánh ngang với “người khổng lồ” nước Mỹ.

Quang Anh