Loạt MV Việt được mệnh danh là 'nữ hoàng đạo nhái': 'Xin mượn' từ Kpop sang cả US-UK!

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 14:17, 08/11/2021

Đây là những MV được xem như 'lẩu thập cẩm' khi có sự học tập quá mức các sản phẩm âm nhạc quốc tế.

"Anh lại làm em khóc" - Bảo Yến Rosie

Sau một thời gian dài vắng bóng, Bảo Yến Rosie đã trở lại với ca khúc đình đám mang tên "Anh lại làm em khóc". Với ca từ sâu lắng cùng với chất giọng ấm, nữ nghệ sĩ nhanh chóng nhận được cơn mưa lời khen từ công chúng. Tuy nhiên, cư dân mạng phát hiện ra sản phẩm này là hàng nhái từ các video nổi tiếng của thị trường Âu Mỹ.

Cụ thể, sản phẩm này chứa loạt hình ảnh từ các MV của Billie Eilish, Shawn Mendes, Sia. Hiện tại, Bảo Yến Rosie vẫn chưa lên tiếng về thị phi trên.

"Người ở lại" - Cao Thái Sơn

Cao Thái Sơn là một trong những ngôi sao đình đám của Vpop một thời. Trước kia, anh đã từng gây xôn xao khi tung ra MV mang tên "Người ở lại". Một trang báo nước ngoài đã đăng tải một bài viết tố cao Cao Thái Sơn đạo Se7en. Người viết bài đã chụp lại hàng loạt hình ảnh từ MV "Come Back To Me Part 2" của Se7en và "Người Ở Lại" của Cao Thái Sơn để so sánh. Có thể thấy rằng sản phẩm mới ra lò trong năm nay của Cao Thái Sơn giống MV lên sóng hồi năm 2006 của Se7en tới ngỡ ngàng.

"I Am Diva" - Thu Minh

Sau một thời gian dài vắng bóng, Thu Minh trở lại với ca khúc đình đám mang tên "Diva". Chất giọng nội lực, Kết hợp với phần hình ảnh được đầu tư chỉn chu, sản phẩm này đã mang lại những hiệu ứng tích cực.

Tuy nhiên, netizen đã nhận ra phần MV nay vay mượn nhiều chi tiết trong sản phẩm đình đám của Black Pink là "Kill This Love". Trong đó, nổi bật nhất là hình ảnh giọng ca "Bay" uốn tóc bằng lon bia và nghe điện thoại. Phân cảnh này khiến dư luận liên tưởng đến MV "Telephone" của Lady Gaga cách đây 9 năm.

"Chúng ta không thuộc về nhau" - Sơn Tùng MTP

Sơn Tùng là nam nghệ sĩ Vpop từng vướng nhiều vào nghi án đạo nhái. Tuy nhiên, một trong những sản phẩm đình đám liên quan đến "phốt" này là "Chúng ta không thuộc về nhau".

sơn tùng

Có người cho rằng, cứ xem từng phân cảnh trong MV của Sơn Tùng, người ta lại có cảm giác giống một người nào đó. Nhạc thì giống "We don't talk anymore" của Charlie Puth và Selena Gomez. Rap thì giống Rapmonster của BTS trong ca khúc Fire. MV thì lai lái mẫu tây giống G-Dragon. Quần áo thì hơi giống NCT U. Quả ngã xuống bồn tắm thì giống Zico trong Eureka… Nói cách khác, “Chúng ta không thuộc về nhau” của Sơn Tùng là một MV “tổng hợp” những cái na ná của người khác.

"Em mới là người yêu anh" - Min

Min được xem là một ngôi sao trẻ nắm được gu âm nhạc của giới trẻ. Chính vì thế, cô đã sở hữu loạt hit lớn nhỏ như 'Ghen", "Em mới là người yêu anh" và gần đây nhất là "Trên tình bạn dưới tình yêu".

Tuy nhiên, nhiều người nhận ra MV này khá giống với sản phẩm "Blank Space" của Taylor Swift. Ngoài ra, việc Min phân thân trong MV mới cũng được cho là học hỏi "nữ hoàng rắn" từ siêu phẩm "Look What You Made Me Do", chỉ khác, Taylor phân thân để đá xéo antifan cùng đồng nghiệp, đồng thời khẳng định sự tái sinh của một Taylor mới, trong khi đó Min lại hoá thành nhiều nhân vật khác nhau chỉ để theo đuổi một chàng hoàng tử.

“Thôi miên” - Cara

Năm 2020, Cara trở lại ngoạn mục với ca khúc đình đám “Thôi miên” được sáng tác bởi nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền. Với giai điệu như bỏ bùa cùng chất giọng thu hút, ca khúc đả trở thành điểm nhấn trong sự nghiệp âm nhạc của Cara.

Tuy nhiên, khán giả tinh ý nhận ra: hình tượng trở lại lần này của Cara giống với Selena Gomez đến kì lạ trong MV "Lose You To Love Me", sản phẩm trở lại của cô nàng vào cuối năm 2019. Ca khúc xuất sắc mang về vị trí Quán quân Billboard Hot 100 đầu tiên trong sự nghiệp của Selena Gomez. Trước nghi vấn đạo nhái trên, ekip của Cara quyết định giữ im lặng.

Tổng hợp,