Top 5 loại thực phẩm gây nguy cơ ung thư, nhiều người vẫn ăn hàng ngày

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 10:11, 08/11/2021

Bạn nên hạn chế ăn một trong năm loại thực phẩm sau vì chúng thực sự không tốt cho sức khỏe nếu tiêu thụ quá nhiều nhé!

Một số bệnh ung thư như ung thư ung thư đại trực tràng, ung thư gan, ung thư dạ dày hay ung thư vú đều có sự liên quan mật thiết đến chế độ ăn uống. Do đó, nếu không muốn bệnh ung thư tìm đến bạn, hãy cố gắng hạn chế tiêu thụ 5 loại thực phẩm sau đây.

1. Đồ chiên rán

Món chiên rán bên ngoài giòn tan, bên trong lại nóng mềm, hấp dẫn nên được nhiều người đặc biệt yêu thích. Tuy nhiên, sau khi chiên ở nhiệt độ cao thì nó sẽ dễ chuyển hóa thành thức ăn có hàm lượng chất béo cao, từ đó dễ làm sản sinh chất gây ung thư.

 - Ảnh 1.

2. Đồ hun khói

Mặc dù thực phẩm hun khói rất ngon nhưng vì là đồ để lâu ngày nên thường dễ chứa nhiều chất bảo quản. Trong quá trình nung nấu cũng dễ sản sinh ra nhiều chất gây ung thư như benzopyrene. Đây là một trong những nguyên nhân chính gây ung thư mà bạn nên chú ý.

 - Ảnh 2.

3. Đồ muối chua

Trong đồ muối chua thường chứa nhiều nitrit, việc ăn vào cơ thể có thể gây ung thư dạ dày. Bên cạnh đó, nếu ăn đồ muối chua còn dễ dẫn đến tình trạng tăng huyết áp và gây ra các tai biến về tim mạch, mạch máu não.

 - Ảnh 3.

4. Thực phẩm bị mốc

Nhiều gia đình vì tiếc rẻ đồ ăn đã có hiện tượng mốc mà thường cắt bỏ đi phần mốc rồi tiếp tục sử dụng phần còn lại. Nhưng khi đồ ăn đã bị mốc thì chúng lại sản sinh lượng độc tố aflatoxin. Đây là một loại chất gây ung thư có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư gan và ung thư tuyến tụy. Do đó, nếu đã thấy thực phẩm có hiện tượng mốc thì bạn nên vứt bỏ ngay chứ đừng cố ăn tiếp nhé!

 - Ảnh 4.

5. Đồ ăn để quá 24 giờ

Đừng nấu quá nhiều đồ ăn rồi để lưu cữu nhiều ngày trong tủ lạnh. Thức ăn thừa không nên để lâu quá 24 giờ vì chúng dễ sản sinh nhiều nitrit, có thể gây ung thư dạ dày.

 - Ảnh 5.
Ăn lượng lớn mỳ tôm sẽ gây ung thư? – Giải đáp từ chuyên giaĂn lượng lớn mỳ tôm sẽ gây ung thư? – Giải đáp từ chuyên gia

Mì tôm gây ung thư là lời đồn thổi đáng sợ nhất khi bàn luận về tác hại của mì tôm. Những lời đồn này có đáng tin và xác thực?.