Hà Tĩnh ghi nhận thêm 18 ca mắc, có 13 ca cộng đồng

Tin Y tế - Ngày đăng : 19:58, 06/11/2021

Tính từ 18 giờ ngày 5/11 đến 18 giờ ngày 6/11, Hà Tĩnh có thêm 18 ca mắc COVID-19, trong đó có 13 ca mắc trong cộng đồng.
Hà Tĩnh thêm 6 ca mắc COVID-19 liên quan đến quán Boon BBQHà Tĩnh thêm 6 ca mắc COVID-19 liên quan đến quán Boon BBQ

SKĐS - Sau khi ghi nhận 3 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng đều là nhân viên quán Boon BBQ có địa chỉ tại Khu liền kề 5-6, Khu đô thị Vinhome thành phố Hà Tĩnh, ngành chức năng Hà Tĩnh đã lấy và xét nghiệm RT-PCR 474 mẫu liên quan. Qua xét nghiệm 350 mẫu, đã có 6 mẫu dương tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể, 13 ca cộng đồng gồm: TP Hà Tĩnh (4 ca); Can Lộc (1 ca), huyện Kỳ Anh (3 ca), TX Kỳ Anh (5 ca).

5 ca đã được cách ly trước đó gồm: TP Hà Tĩnh (1 ca); Nghi Xuân (2 ca); Hương Sơn (1 ca); Thạch Hà (1 ca).

Ngay sau khi phát hiện các ca bệnh, CDC Hà Tĩnh đã phối hợp với lực lượng chức năng các địa phương tiến hành điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh, đồng thời triển khai khẩn cấp biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và thực hiện thủ tục cần thiết để đưa bệnh nhân đi cách ly, điều trị.

Hà Tĩnh ghi nhận thêm 18 ca mắc, có 13 ca cộng đồng - Ảnh 2.

Ngành chức năng Hà Tĩnh tiến hành lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp liên quan.

Trước tình hình một số địa bàn xuất hiện ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, các địa phương ở tỉnh Hà Tĩnh đang quyết liệt triển khai nhiều giải pháp cấp bách để khoanh vùng, kiểm soát dịch.

TP Hà Tĩnh tạm dừng một số dịch vụ từ 0h ngày 6/11/2021 đến khi có thông báo mới như:

Tạm dừng hoạt động, dịch vụ: karaoke, massage, phòng tập gym, điểm truy cập internet công cộng, rạp chiếu phim.

Trung tâm hội nghị, tiệc cưới, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, đồ uống, giải khát chỉ cho phép quy mô tối đa 30 người, khuyến khích bán hàng mang về. Riêng quán/điểm ăn uống vỉa hè chỉ được phép bán mang về.

Hoạt động giáo dục: dừng tổ chức dạy học theo hình thức trực tiếp và chuyển sang hình thức trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

Hạn chế tổ chức các cuộc họp, hội nghị, hội thảo, sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội trên địa bàn thành phố; trường hợp thực sự cần thiết phải tổ chức thì cơ quan tổ chức phải thực hiện nghiêm ngặt quy định phòng chống dịch và số lượng người tham dự không quá 30 người/phòng họp, lập danh sách, địa chỉ, số điện thoại tất cả đại biểu tham dự; người có biểu hiện sốt, ho, cảm cúm… tuyệt đối không được tham dự; trong trường hợp vượt số lượng quy định nêu trên thì cơ quan tổ chức phải xin ý kiến của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh bằng văn bản.

Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, bảo tàng, triển lãm, thư viện và các hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao, đám tang, đám cưới và các sự kiện tập trung đông người khác thì số lượng người tham gia không quá 30 người.

Xem thêm video đang được quan tâm:


Nguyễn Sơn