Tìm ra 'chúa tể đạo nhái' của Vpop: Làm một MV thôi mà 'copy' tận 2,3 nghệ sĩ!

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 13:03, 05/11/2021

Mới đây, Bảo Yến Rosie đã tung ra MV mới nhất của mình mang tên 'Anh lại làm em khóc'. Tuy nhiên, sản phẩm này được xem là đỉnh cao đạo nhái.

Sau một thời gian im ắng, Bảo Yến Rosie đã trở lại với một MV đình đám là "Anh lại làm em khóc". Với giai điệu hấp dẫn, cuốn hút, đặc biệt là phần hình ảnh được đầu tư cẩn thận, sản phẩm này nhanh chóng tạo nên tiếng vang tại Vpop. Tuy nhiên ngay lập tức, netizen đã nhận ra MV của "Anh lại làm em khóc" chỉ là một sản phẩm đạo nhái của rất nhiều nghệ sĩ US-UK.

rosie

Cụ thể, phân đoạn rơi nước mắt màu đen của Bảo Yến Rosie trong MV "Anh Lại Làm Em Khóc" có ý tưởng giống với tạo hình của ngôi sao thế giới Billie Eilish trong MV "when the partys over" cách đây 3 năm.

Một phân cảnh khác khá giống với MV Lovely(Billie Eilish ft Khalid)

shawn mendes

Hình ảnh mặt nở hoa gây sốt CĐM thời gian qua được nữ ca sĩ ưu ái lựa chọn đưa lên làm poster chính thức cũng dính nghi án đạo nhái ý tưởng tạo hình của nam ca sĩ Shawn Mendes trong Album Deluxe được phát hành năm 2019.

Bảo Yến Rosie

Hình ảnh trang phục này của Bảo Yến cũng gợi lên những MV đình đám của Sia với mái tóc trắng cùng bộ jumsuit liền thân.

Bên cạnh những bình luận tiêu cực, một số người cũng đứng ra bênh vực tạo hình hoa nở trên mặt được Bảo Yến Rosie sử dụng trong cả poster quảng bá và MV chính thức. Họ cho rằng đây là một trend thiết kế thông dụng được nhiều người sử dụng nên không thể đánh giá chính xác nó có phải là đạo nhái hay không. Tuy nhiên về hình ảnh rơi nước mắt màu đen thì chưa có bất cứ lời bênh vực nào dành cho cô nàng.

Hiện tại, Bảo Yến Rosie vẫn chưa lên tiếng về sự việc trên. Tuy nhiên, netizen cho rằng với sản phẩm đạo nhái như trên, nữ ca sĩ cũng khó lòng bật lên trong rừng các nghệ sĩ tại Vpop.

Credit: Võ Anh Tuấn

Tổng hợp,