Phan Văn Anh Vũ bị đề nghị từ 7-9 năm tù về tội đưa hối lộ

Pháp luật - Ngày đăng : 16:48, 05/11/2021

Chiều 5-11, đại diện Viện kiểm sát thực hành quyền công tố tại phiên tòa đã đề nghị mức án đối với ba bị cáo: Phan Văn Anh Vũ; Nguyễn Duy Linh; Hồ Hữu Hòa.

Đại diện Viện kiểm sát đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Phan Văn Anh Vũ từ 7-9 năm tù về tội “Đưa hối lộ”; tuyên phạt bị cáo Nguyễn Duy Linh từ 13-15 năm tù về tội “Nhận hối lộ”. Đối với bị cáo Hồ Hữu Hòa phạm tội “Môi giới hối lộ”, đại diện Viện kiểm sát đề nghị Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo này mức án tù bằng thời hạn tạm giam đến ngày tòa tuyên án.

Các bị cáo tại phiên tòa.

Đại diện Viện kiểm sát cho rằng, hành vi phạm tội của ba bị cáo thuộc trường hợp đặc biệt nghiêm trọng, gây dư luận bất bình, làm suy giảm niềm tin vào cơ quan Nhà nước. Vì vậy, cần xử phạt nghiêm khắc đối với ba bị cáo mới có tác dụng răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung trong xã hội.

Trước đó, trả lời thẩm vấn tại phiên tòa, bị cáo Hòa thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng của Viện KSND tối cao đã xác định. Bị cáo Vũ và bị cáo Linh không thừa nhận hành vi đưa và nhận hối lộ số tiền 5 tỷ đồng. Nhưng sau khi nghĩ lại, bị cáo Linh đã thay đổi lời khai khi thừa nhận hành vi nhận hối lộ số tiền 5 tỷ đồng, đồng thời xin được khắc phục hậu quả ngay trong chiều 5-11 hoặc ngày 6-11. Sau khi bị cáo Linh nhận tội, bị cáo Vũ cũng đồng ý với cáo trạng đã truy tố mình.

Cùng với việc thừa nhận đã nhận hối lộ 5 tỷ đồng, bị cáo Linh gửi lời xin lỗi đến lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Tổng cục Tình báo và lãnh đạo các cấp vì bị cáo đã làm xấu đi hình ảnh của lực lượng Công an.

Tin, ảnh: HƯNG NGUYỄN