HLV Tuchel được ‘thưởng lớn’ vì dũng cảm lao đến Chelsea

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 19:04, 04/11/2021

HLV Thomas Tuchel hơi tiếc vì những kế hoạch lớn với PSG dang dở khi bất ngờ bị sa thải, nhưng ông đã chớp cơ hội với Chelsea và được ‘thưởng lớn’.

Chelsea chính là đội bóng có hàng thủ chắc chắn nhất ở mùa giải năm nay, tính đến thời điểm hiện tại, cả ở Premier League lẫn sân chơi Champions League.

hlv-tuchel-toi-duoc-thuong-lon-vi-dung-cam-lao-den-chelsea.jpg
HLV Tuchel bị PSG sa thải được cho bởi những phát ngôn khiến các sếp bự khó chịu

Sau 10 vòng đấu, đội bóng của HLV Thomas Tuchel đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh với 25 điểm, ghi 26 bàn và chỉ để thủng lưới 3 bàn, so với Man City 6 bàn, Liverpool 8 bàn và MU là 15 bàn!

Còn tại đấu trường châu Âu, Chelsea hiện xếp nhì bảng H với 9 điểm ghi 6 bàn và chỉ thủng lưới 1 bàn, tiến gần vào vòng 16 đội sau khi Juventus đã lấy 1 vé.

Sự khác biệt của Chelsea mùa này so với những sóng gió cùng thời gian của năm ngoái, là bởi Stamford Bridge có Thomas Tuchel, người kịp làm cú hích ngoạn mục, mang về danh hiệu Champions League chỉ sau 4 tháng xuất hiện.

Hãy nghe Thomas Tuchel trong chia sẻ đầu tuần với truyền thông Anh: “Nếu bạn cảm thấy hạnh phúc và được đánh giá cao, bạn có thể tạo ra kết quả cùng nhau.

Tôi là một phần của đội bóng lớn, một CLB lớn: Chelsea. Đây là cách tôi nhìn thấy bản thân mình.

thomas-tuchel-cup-c1.jpg
Tuy nhiên, cánh cửa này đóng lại cánh cửa lớn khác mở ra và ông đã được 'thường' lớn vì dũng cảm lao vào thách thức Chelsea

Tôi không vui khi bị PSG sa thải bởi đã có kế hoạch lớn cho Champions League cũng như tiếp tục chiến thắng Ligue 1.

Nhưng rồi vài tuần sau, một cơ hội lớn đến (từ Chelsea). Và nỗi mong muốn bước vào cuộc phiêu lưu này còn lớn hơn băn khoăn về bản hợp đồng 18 tháng. Bạn cần phải dũng cảm, can đảm và tôi có cảm giác mình đã nhận được một phần thưởng lớn. Tôi hạnh phúc ở nơi tôi đang ở”.

HLV Thomas Tuchel bị PSG sa thải vào tháng 12/2020, dù đã dẫn dắt đội bóng nhà giàu nước Pháp lần đầu tiên có mặt ở chung kết Champions League (mùa giải 2019/20).

Thuyền trưởng người Đức sau đó nhận được lời đề nghị từ Chelsea và chính thức đến thay Frank Lampard từ cuối tháng 1/2022, lập tức cùng The Blues chiến thắng danh hiệu Cúp C1 tạo ấn tượng mạnh mẽ.

Ông chủ Abramovich quá hài lòng về Thomas Tuchel đến nỗi xuống tận sân bắt tay chúc mừng và ‘thưởng lớn’ bằng hợp đồng dài hạn, lương cũng thăng thay vì chỉ 18 tháng như ban đầu.