Daesang album và Black Ocean: 'Mối thù' năm 2016 giữa BTS và EXO bất ngờ bị khơi lại vì một cuộc bình chọn tại 'Melon Music Awards 2021'

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 16:00, 04/11/2021

Đối với các fan Kpop lâu năm thường xuyên theo dõi diễn biến của các lễ trao giải âm nhạc tại Hàn Quốc, chắc hẳn nhiều người vẫn còn nhớ vụ lùm xùm giữa fandom của 2 nhóm nam đình đám nhất nhì Kpop vào thời điểm cách đây 5 năm.

Nối tiếp "Mnet Asia Music Awards" (MAMA), một giải thưởng âm nhạc lớn khác của Hàn Quốc là "Melon Music Awards" (hay còn gọi là MMA) cũng đã công bố teaser video đầu tiên cho lễ trao giải năm 2021 của họ. Đoạn video này sử dụng khẩu hiệu "NEXT Music Universe", chứa đựng thông điệp: "Các nghệ sĩ và người hâm mộ, bạn và tôi, những người được kết nối trong vũ trụ của không gian vô tận, sẽ vượt qua thời gian và không gian".

Chưa dừng lại ở đó, bắt đầu từ ngày 3 tháng 11, Melon cũng tổ chức một cuộc thăm dò đặc biệt nơi người hâm mộ có thể bình chọn cho màn trình diễn mà họ nghĩ là huyền thoại nhất trên "MMA" từ năm 2009 đến lễ trao giải gần nhất diễn ra vào năm 2020. Hàng loạt tên tuổi lớn của gen 2 và gen 3 đã được đưa vào danh sách đề cử cho sân khấu huyền thoại của "Melon Music Awards", ví dụ tiêu biểu có thể kể đến như SNSD, IU, BTS, TWICE, EXO,.... Dựa trên kết quả bình chọn từ người hâm mộ, ban tổ chức "MMA" sẽ thực hiện một video đặc biệt tôn vinh những màn trình diễn huyền thoại nhất và sẽ phát sóng trực tiếp trên Melon cũng như Kakao TV vào ngày 27 tháng 11.

Tuy nhiên cũng từ cuộc bình chọn này của Melon, những mâu thuẫn giữa 2 fandom của BTSEXOtrong năm 2016 lại bất ngờ bị khơi lại trên các diễn đàn trực tuyến tại Hàn Quốc. Tất cả bắt đầu khi nhiều người nhận ra rằng sân khấu "Monster" của EXO tại "MMA 2016" lọt vào danh sách đề cử màn trình diễn huyền thoại với dòng mô tả như sau: "Ngày mà hỏa lực của Eribong (lightstick chính thức của EXO) đạt hỏa lực mạnh nhất!". Thoạt nghe, chú thích này chỉ đơn giản là một lời khen dành cho sự nhiệt tình của các fan đã có mặt cổ vũ cho EXO. Tuy nhiên với những ai đã từng biết đến vụ lùm xùm xảy ra tại "MMA 2016", dòng mô tả của Melon lại khiến họ có phần hoang mang và "cạn lời".

MMA-2016-BTS-EXO

Tại "MMA 2016", khi BTSxuất hiện để trình diễn, rất nhiều khán giả đã bất ngờ tắt lightstick. Vì các fan EXOchiếm một phần lớn trong số những khán giả đến theo dõi chương trình hôm đó, không ít người đã lên tiếng cáo buộc EXO-L cố tình tắt lightstick để tạo Black Ocean (biển đen im lặng) cho đối thủ của idol họ. EXO-L không thừa nhận cáo buộc này, thậm chí một số fan còn khẳng định họ chỉ tắt lightstick (không chỉ trong phần trình diễn của BTS mà còn của nhiều nghệ sĩ khác) để tiết kiệm pin trong lúc chờ đến lượt biểu diễn của EXO.

Thế nhưng vụ việc biển đen im lặng không phải là mâu thuẫn duy nhất nổ ra giữa fan EXOvà fan BTSvào thời điểm đó. Tranh cãi lớn nhất tại "MMA 2016" phải kể đến khoảnh khắc BTS nhận giải Daesang Album - đánh dấu cột mốc lần đầu tiên các chàng trai nhà Big Hit lên ngôi tại giải thưởng cao quý này. Ngay sau khi "MMA 2016" kết thúc, rất nhiều fan EXO đã lên tiếng tố BTS "cướp giải" vì cho rằng Daesang Album đáng lý ra phải thuộc về EXO. Mặc dù ban tổ chức "MMA 2016" sau đó đã lên tiếng giải thích và fan cũng đã đưa ra nhiều số liệu chứng minh BTS hoàn toàn xứng đáng với giải Daesang Album năm đó, một bộ phận EXO-L vẫn không ngừng gọi điện đến Melon để "kêu oan" cho idol của mình.

5 năm đã trôi qua kể từ sau vụ lùm xùm năm đó, BTSEXOgiờ đây đã không còn dịp đụng độ cùng nhau tại các hạng mục Daesang của nhiều lễ trao giải nổi tiếng. Tuy nhiên khi nhắc lại "mối thù" ấy vẫn còn nhớ rất rõ và một lần nữa lên tiếng chỉ trích thái độ trịch thượng của các fan EXO tại "MMA 2016".

- "Không phải EXO-L chính là những người đã tắt lightstick trong lúc các nghệ sĩ khác biểu diễn để thị uy sao ㅋㅋ Hay thật đấy. Các fandom SM đúng là cùng một giuộc với nhau nhỉ... Tự nhiên nhớ đến vụ ELF và Cass tắt lightstick và giữ im lặng trong lúc SNSD biểu diễn hồi năm 2008 ㅋㅋㅋㅋ Phép lịch sự chắc mang đi nấu cơm ăn hết rồi nhỉ ㅋㅋㅋ"

- "Đây là năm mà EXO-L rủ nhau tắt lightstick rồi thỉnh thoảng còn chửi thề trong lúc các idol khác biểu diễn đúng không?"

- "Melon đúng là không có lương tâm mà..."

- "Ai bảo EXO bị cướp giải đấy ㅋㅋㅋㅋㄱㅋㄱㅋㄱㅋㄱㅋㅋ Lại nói chuyện buồn cười nữa rồi ㅋㄹㅋㄹㅋㄹㅋㅋㅋ"

- "Hồi đó EXO-L đã gọi cho Melon suốt 1 năm và phàn nàn về chuyện EXO bị cướp giải Daesang album. 1 năm sau đó, EXO nhận được giải Ca sĩ của năm trên MMA, nhưng rất nhiều người đã chỉ ra rằng kể cả khi EXO có điểm giám khảo tuyệt đối đi chăng nữa thì thành tích của họ cũng không đủ để vượt qua các ca sĩ khác. Còn EXO-L đang từ chửi bới bỗng dưng lại quay sang ca ngợi và tâng bốc Melon sau cái giải thưởng đó"

MMA-2016-BTS-EXO

- "Nhẹ nhàng để ở đây bảng xếp hạng album cả năm 2016 trên Gaon"

MMA-2016-BTS-EXO

- "Nhưng sân khấu "Monster" năm đó đúng là huyền thoại thật còn gì"

- "Vẫn còn nhớ các diễn đàn năm đó từng náo loạn đến mức nào vì mâu thuẫn của fan EXO và BTS"

- "Bỏ qua hết những tranh chấp mâu thuẫn này nọ thì sự nhiệt huyết của EXO-L trong màn trình diễn đó đúng là không đùa được đâu"

- "Nghĩ lại thì có khi cái giải Ca sĩ của năm trao cho EXO vào năm 2017 là cách để Melon chặn họng EXO-L sau khi quá tức giận vì bị họ làm phiền suốt 1 năm từ điện thoại cho đến fax ㅋ Sau "MMA 2017" bỗng dưng EXO-L lại quay sang khen ngợi Melon, giờ nghĩ lại vẫn thấy buồn cười"

Trong khi đó, "Melon Music Awards 2021" đã được lên lịch tổ chức vào ngày 4 tháng 12, bắt đầu lúc 18 giờ theo giờ Hàn Quốc.

Sohn (lược dịch),