Khoe thực đơn ăn dặm bổ dưỡng cho con trai 10 tháng tuổi, mẹ nào cũng có thể làm theo

Cùng con trưởng thành - Ngày đăng : 11:25, 04/11/2021

Những bữa ăn dặm do chính tay chị Ngọc Minh (Sơn La) chuẩn bị cho con không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng mà còn rất hấp dẫn.

Là một người mẹ đảm đang, yêu thích nấu ăn và luôn mong muốn dành những điều tốt nhất cho con mình, chị Nguyễn Ngọc Minh (Sơn La) đã tự tay vào bếp làm món ăn dặm cho con.

Những bữa ăn chị Minh chế biến cho bé Dứa không chỉ có sức hấp dẫn về độ thơm ngon mà còn rất bắt mắt.

an34.jpeg
Thực đơn ăn dặm bắt mắt mà mẹ Minh làm cho bé Dứa
an39.jpeg
Một ngày bé Dứa ăn 3 bữa

Muốn nấu ăn ngon, ngoài tay nghề khéo léo thì thực phẩm cũng là một yếu tố quan trọng, nhất là khi nấu đồ ăn dặm cho trẻ nhỏ, thực phẩm phải cực kỳ sạch sẽ, an toàn. Chính vì vậy, chị Minh luôn cẩn thận khi chọn nguyên liệu chế biến bữa ăn cho con.

“Để con ăn uống ngon miệng và không bị chán, mình thường xuyên đổi thực đơn. Cách này cũng giúp cho bé Dứa tiếp cận được nhiều loại thức ăn, nhiều hương vị khác nhau... Như vậy, về sau bé không bị kén ăn, và mỗi bữa trở nên vui vẻ và hiệu quả hơn”, chị Minh nói.

an37.jpeg
Bữa nào bé Dứa cũng say sưa với đồ ăn

Hiện tại bé Dứa nhà chị Minh đã 10 tháng tuổi, bé thích ăn nhất cá hồi sốt cam, chả tôm trứng, nui rau củ và các loại trái cây. Chị Minh không ép con ăn mà để bé được lựa chọn những thứ mình thích.

an40.jpeg
Bé Dứa được chọn ăn những thứ mình thích
an36.jpeg
Mỗi bữa chị Minh mất khoảng 30 phút làm đồ ăn cho bé Dứa

Hàng ngày, chị Minh nấu ba bữa chính và một bữa phụ cho bé Dứa, mỗi bữa tốn khoảng 30 phút. Ở Sơn La, hải sản khó mua nên chị thường mua cá hồi, cua, tôm to... mỗi tuần một lần và trữ đông. Những thực phẩm như rau củ, thịt heo, bò, gà... dùng nguyên liệu tươi sạch trong ngày.

Mỗi tối, chị sẽ tìm tòi các công thức ăn dặm trong sách hoặc trên những diễn đàn nuôi con để lên thực đơn hôm sau. "Việc trang trí món ăn không quá khó. Một số mẫu mình tham khảo trên mạng, có mẫu tự nghĩ ra", Minh chia sẻ.

Các chi tiết trên đĩa cơm đa phần được nặn bằng tay, chi tiết khó mới dùng khuôn. Về màu sắc chị dùng bột rau củ hữu cơ, ví dụ màu xanh dương của hoa đậu biếc, màu xanh lá của rau bina, màu xanh đậm của rau chùm ngây, màu vàng của bột bí đỏ... Để nấu đồ ăn dặm, người mẹ này còn sắm nguyên một bộ nồi chảo, bát đĩa, chày cối riêng mà không dùng chung với người lớn.

Cùng tham khảo thêm thực đơn ăn dặm của bé Dứa nhé:

an22.jpeg
an20.jpeg
an4.jpeg
an3.jpeg
an2.jpeg
an1.jpeg
an24.jpeg
an25.jpeg
an26.jpeg
an27.jpeg
an28.jpeg
an33.jpeg
an29.jpeg

MINH AN