Hạng mục Nữ nghệ sĩ xuất sắc nhất MAMA 2021 dễ đoán hay cạnh tranh khốc liệt: Lý do Lisa và Rosé (BLACKPINK) có thể đấu lại IU

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 10:24, 04/11/2021

Giải 'Best Female Artist' (Nữ nghệ sĩ xuất sắc nhất) của MAMA 2021 khiến nhiều netizen hoang mang vì dường như kết quả không dễ đoán như họ nghĩ.

Lễ trao giải Mnet Asian Music Awards (MAMA) 2021 dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 18h tối ngày 11/12 (giờ Hàn). Đây luôn là một trong những sự kiện cuối năm được mong đợi nhất, và cũng là giải thưởng dễ phát sinh nhiều tranh cãi giữa các fandom nhất. Tuy nhiên những năm gần đây, có một số hạng mục tại MAMA được cho là dễ đoán hơn cả vì sẽ có một nghệ sĩ áp đảo các nghệ sĩ được đề cử khác.

Với MAMA 2021, nhiều người cho rằng giải 'Best Female Artist' (Nữ nghệ sĩ xuất sắc nhất) cũng sẽ không có sự cạnh tranh kịch tính và có một cái tên sẽ 'chắc suất' chiến thắng. Nhưng liệu điều này có hoàn toàn chính xác nếu chúng ta nhìn vào các đề cử và tiêu chí trao giải năm nay?

MAMA 2021 đã sẵn sàng trở lại 

Vào tối ngày 3/11, MAMA 2021 đã chính thức công bố các đề cử của năm nay. Trong đó hạng mục 'Best Female Artist' gây chú ý vì xuất hiện những nữ nghệ sĩ solo nổi tiếng với thành tích nổi bật. Những ứng viên được gọi tên bao gồm IU, Heize, Lisa (BLACKPINK), Rosé (BLACKPINK)Taeyeon (SNSD)

Các đề cử 'Best Female Artist' tại MAMA 2021

Ban đầu khi các đề cử hạng mục 'Best Female Artist' xuất hiện, nhiều người đã nghĩ rằng người chiến thắng thật sự rất dễ đoán. Theo Knet, IU sẽ chắc chắn là nữ nghệ sĩ solo xuất sắc nhất tại MAMA 2021 vì thành tích nhạc số vượt bậc so với những đối thủ còn lại. Một số người cũng cho rằng mặc dù Lisa hay Rosé nổi tiếng nhưng giải thưởng này nếu không phải là IU thì sẽ không ai xứng đáng được nhận cả.

Video công bố các đề cử 'Best Female Artist' tại MAMA 2021

Tuy nhiên sau đó câu chuyện này lại trở thành chủ đề hot trên diễn đàn mạng Hàn Quốc khi nhiều Knet lại nhìn thấy hạng mục 'Best Female Artist' có sự cạnh tranh kịch tính và kết quả khó lường. Lý do là bởi theo các tiêu chí mà MAMA công bố thì không chỉ có thành tích digital được xét đến dù IU được xem là 'nữ hoàng' ở mảng này.

Cụ thể MAMA 2021 sẽ được xét người thắng giải theo tỉ lệ như sau: 40% đánh giá của ban giám khảo, 20% thành tích digital, 20% doanh số album physical, 10% MV, 10% nền tảng âm nhạc toàn cầu (Apple Music).

IU - 'Celebrity' 

Nếu theo tiêu chí này, Rosé và Lisa (BLACKPINK) hoàn toàn có cơ hội chiến thắng, đặc biệt là Lisa. Theo đó, em út BLACKPINK có lợi thế ở mảng doanh số album, lượt view MV, và cả thành tích nền tảng âm nhạc toàn cầu. Vì vậy mà Lisa cũng có thể 'so kè' sít sao với IU và mọi chuyện có lẽ chỉ được quyết định bởi yếu tố 40% đánh giá của ban giám khảo. Thêm vào đó, Rosé cũng vẫn có cơ hội khi thành tích của cô được cho là có mức độ ổn định hơn IU và Lisa vì có sự đồng đều ở tất cả các mảng từ nhạc số trong nước, quốc tế cho đến doanh số album.

LISA - 'LALISA' 

ROSÉ - 'On The Ground'

Một số bình luận của Knet về đề cử hạng mục 'Best Female Artist' (Nữ nghệ sĩ xuất sắc nhất):

- Đó chỉ là cuộc cạnh tranh giữa IU, Rosé và Lisa, phải không?

- Không phải IU áp đảo họ sao? Khốc liệt chỗ nào vậy?

- Họ nên viết tên của IU trên cúp ngay từ bây giờ. 

- Đâu dễ đoán đâu, IU mà thắng Daesang thì giải này sẽ được trao cho nghệ sĩ khác đó. 

- Thành thật mà nói, sẽ rất kì lạ nếu IU không nhận được giải này. 

- Dù sao thì người chiến thắng cũng là IU.

- Người chiến thắng sẽ là Lisa hoặc IU.

- Tôi còn nghĩ đây chỉ là cuộc cạnh tranh nội bộ giữa Lisa và Rosé. 

- MAMA rất thích kiếm tiền từ fan nước ngoài nên tôi nghĩ đó là Lisa.

- Đừng quên có đến 40% đánh giá ban giám khảo, vì vậy họ muốn ai thắng thì người đó sẽ thắng thôi. 

- IU phải thắng chứ, không có gì khó đoán cả. 

- Tôi thực sự thích bài hát của Rosé, tôi ước Rosé sẽ chiến thắng. 

- Nghĩ lại thì đây không phải chỉ là giải 'Bài hát của năm' nên không phải IU sẽ chắc thắng. Tôi nghĩ Lisa và Rosé đều có cơ hội lớn!! 

- Tôi không nghĩ MAMA sẽ cho IU điểm cao đâu .. Rosé và Lisa đã bán được rất nhiều album, vì vậy tôi không chắc ai sẽ nhận được nó.

- Giải này không dễ đoán đâu vì nếu thật sự xét toàn diện các tiêu chí, Lisa thậm chí còn có những cái áp đảo IU như doanh số album, MV và nền tảng âm nhạc quốc tế. 

Còn bạn, bạn dự đoán nữ ca sĩ nào sẽ chiến thắng giải 'Best Female Artist' của MAMA 2021? Hãy chia sẻ ý kiến của mình nhé.

Xem thêm: MAMA 2021 công bố những đề cử cho các hạng mục trao giải năm nay

Snowie,