Phòng xa bị Nga tấn công, tướng Ukraine cảnh báo sấm sét về 'cuộc tàn sát đẫm máu'

Đối ngoại - Ngày đăng : 06:44, 04/11/2021

Mới đây, trả lời phỏng vấn tờ Glavred của Ukraine, cựu Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Ukraine, Tướng Igor Romanenko, cho rằng, nước này cần sẵn sàng thực hiện mọi biện pháp có thể để đánh bại mối đe dọa từ bất kỳ cuộc xâm lược tiềm tàng nào từ Nga.
Phòng xa bị Nga tấn công, tướng Ukraine dọa ông Putin sẽ phải chịu 'cuộc tàn sát đẫm máu'
Tướng Igor Romanenko cho hay, Nga sẽ chịu cuộc 'tàn sát đẫm máu' nếu tấn công Ukraine. (Nguồn: Sputnik)

Tướng Romanenko, hiện là chỉ huy lực lượng quân dự bị Ukraine, cho rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin hiện chưa quyết định về việc liệu có thực hiện một cuộc can thiệp quân sự vào quốc gia Đông Âu này hay không.

Theo tướng Romanenko, "Nga đang chuẩn bị cho điều này, nhưng nếu Putin phát động chiến tranh, thì ông ấy sẽ phải chịu một 'cuộc tàn sát đẫm máu' ở Ukraine".

Đề cập thông tin truyền thông Mỹ đưa ra những ngày gần đây rằn, Nga đang tăng cường bố trí quân ở biên giới giữa nước này và Ukraine, ông Romanenko cho rằng, đây là hành động nguy hiểm và Kiev, nếu cần, phải sẵn sàng ban bố tình trạng thiết quân luật.

Phát biểu của Tướng Romanenko đưa ra bất chấp trước đó Bộ Quốc phòng Ukraine xác nhận Nga không tăng thêm quân gần biên giới. Điện Kremlin cũng bác bỏ thông tin truyền thông Mỹ đưa ra, đồng thời khẳng định, hình ảnh vệ tinh mà truyền thông đưa ra thực tế cách biên giới khoảng 250 km và gần với Belarus hơn.

Trong một diễn biến khác liên quan, cùng ngày, Tướng Mark Milley, Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, cho biết, nước này nhận thấy sự dịch chuyển lớn của quân đội Nga ở khu vực biên giới với Ukraine nhưng không cho rằng đây là hành động "quá khích".

Tướng Mark Milley nói: "Chúng tôi đã thấy việc này trước đây. Chúng tôi chưa rõ điều đó có nghĩa là gì, còn quá sớm để đưa ra kết luận".

Bảo Hà