TP.HCM: Lấy ý kiến việc đưa lư hương về trước tượng đài Đức Thánh Trần

Xã hội - Ngày đăng : 16:00, 03/11/2021

Trong phương án chỉnh trang công viên Mê Linh đang được Q.1 (TP.HCM) tổ chức lấy ý kiến rộng rãi, lư hương được đặt phía trước tượng Đức Thánh Trần Hưng Đạo hướng ra sông Sài Gòn.

Sáng 3.11, đại diện UBND Q.1 (TP.HCM) cho biết quận đang tổ chức lấy ý kiến người dân đối với phương án thiết kế, chỉnh trang công viên cảng Bạch Đằng và công viên Mê Linh (P.Bến Nghé).

tuong-dai-tran-hung-dao-6763.jpeg

Phương án được trình bày bằng màn hình chiếu đoạn phim giới thiệu, kết hợp trưng bày một số hình ảnh màu của phương án. Người dân có thể góp ý trực tiếp vào sổ góp ý tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Q.1 (số 47 Lê Duẩn, P.Bến Nghé) trong khoảng thời gian từ ngày 1.11 đến hết ngày 5.11.

Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, một màn hình trình chiếu đoạn phim giới thiệu về phương án thiết kế, chỉnh trang Công viên Bạch Đằng và Công viên Mê Linh, kèm theo sổ để người dân ghi lại góp ý.

Theo phương án được trình chiếu, công viên cảng Bạch Đằng kéo dài từ cầu Khánh Hội với điểm nhấn là Cột cờ Thủ Ngữ, chạy dọc bờ sông là mảng xanh và một số cầu tàu, nhà ga bến thủy nội địa.

Công viên Mê Linh cũng được cải tạo, tăng thêm mảng xanh. Riêng tượng đài Trần Hưng Đạo có thêm lư hương đặt trước tượng phía đường Tôn Đức Thắng hướng ra sông Sài Gòn. Vào ngày 17.2.2019, Q.1 di chuyển lư hương trước tượng đài về Đền thờ Đức Thánh Trần Hưng Đạo ở số 36 Võ Thị Sáu (P.Tân Định).

Cán bộ phụ trách cho biết việc lấy ý kiến người dân được triển khai tại trụ sở UBND Q.1 và trụ sở Sở Xây dựng TP.HCM, thời gian từ ngày 1 - 5.11. Khi người dân đến làm thủ tục hành chính, bảo vệ sẽ thông báo về việc lấy ý kiến góp ý chỉnh trang Công viên Bạch Đằng và Công viên Mê Linh. Nếu người dân muốn góp ý sẽ được hướng dẫn vào bên trong phổ biến thông tin và ghi góp ý vào sổ.

Để việc lấy ý kiến được triển khai rộng rãi, Q.1 đã đăng thông tin lên trang thông tin điện tử, mạng xã hội của Q.1 (trang Cột cờ Thủ Ngữ).

Người dân mong sớm triển khai

Tính đến trưa 3.11, sổ góp ý của quận ghi nhận 6 ý kiến, nhiều người dân bày tỏ sự đồng tình, thống nhất với phương án mà Q.1 tổ chức lấy ý kiến; đồng thời đề xuất tăng thêm cây xanh, sớm triển khai để người dân có thêm không gian vui chơi, tập thể dục.

Điển hình có người dân tên H.P.T.P cho biết bản thân đến trụ sở UBND Q.1 làm thủ tục sao y thị thực và xem phương án thiết kế công viên Mê Linh và công viên Bạch Đằng. Người này đồng ý với phương án thiết kế, và mong chính quyền thành phố nhanh chóng thực hiện để người dân thành phố nói chung và người dân Q.1 có chỗ vui chơi vào cuối tuần.

lu-huong-2-9674.jpg

“Với phương án thiết kế này, theo cá nhân tôi sẽ góp phần nâng cấp được vị thế của thành phố hơn, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân TP.HCM, xây dựng thành phố thành nơi đáng sống, văn minh, hiện đại, nghĩa tình”, người dân nhận xét trong sổ.

Trước đó, tại buổi họp báo ngày 26.9, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Phan Nguyễn Như Khuê, cho biết việc tôn tạo, chỉnh trang công viên Bến Bạch Đằng, công viên Mê Linh và tuyến đường Tôn Đức Thắng là cần thiết nhưng do dịch nên tạm dừng. Bên cạnh đó, việc tôn tạo, tu bổ tượng đài Đức Thánh Trần sẽ được thực hiện chu đáo để thể hiện tấm lòng với tiền nhân.

UBND Q.1 đã có đề xuất nâng cấp toàn tuyến, trong đó có điểm nhấn là Công trường Mê Linh và tượng đài Đức Thánh Trần. Sau khi TP.HCM trở lại trạng thái bình thường mới sẽ khẩn trương thực hiện, kết hợp cùng phố đi bộ Nguyễn Huệ, đường sách Nguyễn Văn Bình để tạo ra không gian văn hóa phục vụ người dân và du khách, tạo điểm nhấn về sự phát triển của đô thị thành phố.

Theo Sỹ Đông - Báo Thanh Niên

https://thanhnien.vn/tp-hcm-la...