Điểm tin 3/11: Lewandowski làm nên lịch sử, MU thiệt hại nặng sau trận hòa Atalanta

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 12:39, 03/11/2021

Trong trận thứ 100 tại Champions League, tiền đạo Lewandowski đã thiết lập một dấu mốc lịch sử. MU thiệt hại nặng vì Varane chấn thương.

Lewandowski làm nên lịch sử

Trong chiến thắng đậm 5-2 trước Benfica ở Champions League đêm qua, chân sút Lewandowski đã ghi 3 bàn ở các phút 26, 61 và 84. Anh còn đá hỏng quả phạt đền ở phút 45. Hai bàn còn lại của Hùm xám được ghi do công của cặp đôi chạy cánh Gnabry và Sane, trong khi Morato và Nunez là những người lập công cho các vị khách.

Theo số liệu của Opta, Bayern Munich đã thắng 34 trong số 36 trận sân nhà đã qua ở vòng bảng Champions League. Đậy cũng là trận thua thứ 9 của Benfica trước Bayern Munich trong 12 lần găp nhau tại các cúp châu Âu, thủng lưới 35 bàn và ghi được 9 bàn.

z2901086233204_70296beed3023b5782c02542a6f106a0.jpg
Lewandowski vượt trên Messi và Ronaldo về thành tích ghi bàn ở 100 trận đầu tiên tại Champions League.

Đây cũng là hat-trick thứ 4 của Lewandowski tại Champions League, nhiều thứ ba trong giải đấu sau Cristiano Ronaldo và Lionel Messi (mỗi người 8 lần). Ở tuổi 33 và 73 ngày, tiền đạo người Ba Lan là người lớn tuổi thứ 4 lập hat-trick sau Olivier Giroud (34 tuổi 63 ngày), Ronaldo và Claudio Pizarro (đều 34 tuổi 35 ngày).

Đóng góp của Lewandowski cho đội nhà càng thêm ý nghĩa vì đây là trận đấu thứ 100 của anh tại Champions League. Cú hat-trick vào lưới Benfica đã nâng tổng số pha lập công của Lewandowski ở Champions League lên thành 81. Trong khi Messi (PSG) và Ronaldo (Ronaldo) lần lượt cần đến 102 và 116 trận để có 80 bàn.

Tuy nhiên, Lewandowski cũng đá hỏng quả phạt đền đầu tiên tại Champions League sau 14 lần thực hiện thành công, và trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn, kiến ​​tạo và sút hỏng quả phạt đền trong một trận đấu tại Champions League kể từ Diego Costa vào tháng 11 năm 2013 ( trận Atletico Madrid - Austria Vienna) .

Hòa Atalanta, MU lại thêm Varane

Vui vì “thoát chết” sau trận hòa 2-2 trước Atalanta ở Champions League đêm qua nhưng MU lại không thể vui vì trung vệ Raphael Varane bị dính chấn thương và nhiều khả năng sẽ không thể góp mặt trong trận derby với Man City cuối tuần này.

Trong trận đấu với Atalanta, Varane xuất phát trong đội hình chính nhưng đến phút 38 thì bất ngờ bị đau và không thể tiếp tục thi đấu. HLV Solskjaer buộc lòng phải rút cầu thủ người Pháp ra và đưa Mason Greenwood vào thay khi đội đang bị dẫn 1-0. Rất may, Solskjaer và các học trò lại “thoát chết” nhờ bàn gỡ 2-2 của Ronaldo ở cuối trận.

Man United hiện vẫn dẫn đầu bảng F với 7 điểm nhưng đã bị Villarreal đuổi kịp điểm số và chỉ hơn nhờ chỉ số phụ. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Atalanta (5 điểm) và Young Boys (3 điểm).

5ebe70a8d3aeb95fcfaa0b7cd96bc059_xl.jpg
Mất Varane là thiệt thòi lớn cho MU và HLV Solskjaer.

Phía MU vẫn chưa thông báo tình trạng chấn thương của Varane nhưng nhiều thông tin cho rằng trung vệ này khó có thể góp mặt trong trận derby với Man City cuối tuần này và cũng vắng mặt ở đợt tập trung sắp tới của ĐT Pháp.

Thiếu vắng Varane sẽ là thiệt thòi rất lớn cho MU đang lúc khó khăn khi cả Harry Maguire, Lindelof đều thi đấu bết bát trong khi Phil Jones thậm chí còn khiến nhiều người ngạc nhiên vì vẫn còn chơi cho MU.

Kể từ khi gia nhập MU từ Real, Varane tuy chỉ mới 8 lần ra sân trên mọi đấu trường vì chấn thương liên miên nhưng đây là trung vệ hay nhất của MU hiện tại. Varane chỉ mới trở lại ở trận thắng Tottenham 3-0 vừa qua sau khi chất thương nặng ở chung kết Nations League giữa Pháp – Tây Ban Nhan.

Messi bất ngờ chỉ trích Laporta

Câu chuyện Messi rời Barca đầu mùa giải này vẫn chưa hết ầm ĩ khi mới đây siêu sao người Argentina bất ngờ công khai chỉ trích Laporta đã bình luận không đúng về việc anh phải rời đội bóng này.

laporta-and-messi-636x424.jpg
Messi phản pháo những gì Laporta tuyên bố.

Sự việc bắt đầu từ khi Laporta tiết lộ trong buổi họp báo công khai ở đầu mùa rằng luôn hi vọng Messi thi đấu miễn phí cho Barca. Thông tin của Laporta khiến nhiều CĐV Barca buồn lòng và quy kết Messi bỏ đội vì tiền. Kể từ đó đến nay, Messi vẫn chưa gặp và nói chuyện với chủ tịch Barca lần nào. Trong buổi trả lời phỏng vấn báo Pháp mới đây, Messi đã không kìm được tức giận và lên tiếng chỉ trích sếp cũ.

Messi nói: "Tôi đã làm tất cả những gì có thể để ở lại. Không có ai đề nghị tôi thi đấu miễn phí cả. Tôi chỉ được yêu cầu giảm 50% lương và tôi đồng ý mà không do dự điều gì. Vì tôi sẵn sàng giúp đỡ câu lạc bộ. Mong muốn của tôi và gia đình là được ở lại Barcelona, những gì ông Chủ tịch nói là không phù hợp. Điều đó khiến tôi đau lòng vì tôi không nghĩ ông ấy cần phải nói như vậy”.

Messi cũng cho rằng những tuyên bố “lố bịch” của Laporta sẽ gây ra những suy diễn tiêu cực và anh không đáng phải nhận điều đó.

Eriksen có thể trở lại Ajax

Theo Il Corriere dello Sport, Ajax đã liên hệ với Inter về trường hợp của Eriksen, và nhiều khả năng đội bóng thành Milan chấp thuận một cuộc chuyển nhượng. Theo đó, Inter sẽ không lấy phí chuyển nhượng mà sẽ hủy hợp đồng để Eriksen được ra đi tự do. Đây được xem là hành động nhân văn của Inter nhằm tri ân tiền vệ này, đồng thời cũng giảm được 7,5 triệu euro tiền lương mỗi mùa của Eriksen.

Kể từ sau khi bất ngờ đột quỵ ở EURO 2020, tiền vệ Eriksen vẫn chưa thể trở lại sân cỏ. Dù được cứu sống kịp thời nhưng Eriksen hiện đang phải sử dụng ICD, một thiết bị khử rung tim, nhằm ngăn ngừa những cơn ngừng tim đột ngột có thể gây tử vong.

49827603-0-image-a-70_1635589294680.jpg
Trở lại Ajax là cách tốt nhất để Eriksen cứu vãn sự nghiệp và tiếp tục niềm vui với bóng đá.

Mới đây, Uỷ ban khoa học kỹ thuật của Liên đoàn bóng đá Ý đã từ chối cấp phép thi đấu tại Serie A cho Eriksen vì quy định không cho phép cầu thủ sử dụng ICD trong thi đấu bóng đá ở bất cứ hạng đấu nào của Ý.

Quyết định này đồng nghĩa Eriksen coi như kết thúc sự nghiệp tại Ý. Song, tiền vệ này vẫn có thể trở lại đội bóng cũ Ajax để thi đấu vì giải Eredevise của Hà Lan vẫn cho phép cầu thủ có tình trạng như Eriksen được thi đấu. Tại Ajax, cũng có cựu trung vệ MU là Daley Blind hiện cũng sử dụng ICD và vẫn thi đấu.

BÌNH AN (tổng hợp)