Hai máy bay Bamboo Airways va chạm tại sân bay Nội Bài

Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 11:58, 02/11/2021

Hai chiếc Airbus A321 va chạm nhau tại sân bay Nội Bài, một chiếc bị móp nhẹ cánh đuôi, chiếc kia bị xây xước phần buồng lái.

Xác nhận với VTC News, ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ Hàng không Miền Bắc, cho biết, sự việc xảy ra lúc 7h15 ngày 2/11 tại sân bay Nội Bài.

Hai máy bay Bamboo Airways va chạm tại sân bay Nội Bài - 1

Hiện trường va chạm giữa hai máy bay dán logo Bamboo Airways.

Thời điểm xảy ra va chạm, chiếc Airbus A321 Neo mang số đăng ký VN-A222 thực hiện chuyến bay từ Hà Nội đi Phú Quốc được xe kéo ra khỏi vị trí đỗ để khởi hành.

Trong quá trình đẩy máy bay ra đường lăn thì cánh đuôi máy bay Airbus A321 Neo đã va vào buồng lái máy bay Airbus A321 số đăng ký VN-A590 của Bamboo Airways đang đỗ bên cạnh.

Ông Phương cho biết vụ va chạm nhẹ không gây ảnh hưởng nhiều. Toàn bộ hành khách và tổ bay trên máy bay thực hiện đều an toàn và rời máy bay để đổi sang máy bay khác.

Hiện trường cho thấy chiếc Airbus A321 Neo bị móp nhẹ cánh đuôi. Trong khi chiếc Airbus A321 số đăng ký VN-A590 bị xây xước phần buồng lái.

Hiện hai máy bay đều buộc dừng khai thác để kiểm tra tình trạng phía trong.

“Chúng tôi đã báo cáo Cục Hàng không và đang điều tra sự cố này, yêu cầu các đơn vị liên quan chú ý trong quá trình khai thác, vận hành”, ông Phương nói.

Hòa Bình

Hòa Bình