Hermès Caré: Biểu tượng của nhà mốt đình đám nước Pháp

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 15:55, 01/11/2021

Lấy cảm hứng từ một trò chơi card board cổ từ bộ sưu tập cá nhân của mình, Hermès đã thiết kế một thứ sẽ là một trong những tác phẩm mang tính biểu tượng của nhà mốt sang trọng của Pháp: chiếc khăn Hermès Carré.

Lấy cảm hứng từ một trò chơi card board cổ từ bộ sưu tập cá nhân của mình, Hermès đã thiết kế một thứ sẽ là một trong những tác phẩm mang tính biểu tượng của nhà mốt sang trọng của Pháp: chiếc khăn Hermès Carré. Là sản phẩm được yêu thích bởi những phụ nữ trong suốt lịch sử từ Jackie Kennedy-Onassis đến Audrey Hepburn, chiếc đồng hồ đơn giản và tinh tế là sự phản ánh của tay nghề thủ công tinh tế với sự chú ý tỉ mỉ đến từng chi tiết cho mỗi thiết kế, khiến nó trở thành một món đồ bổ sung quan trọng cho bất kỳ tủ quần áo nào.

Nhiều người bị thu hút bởi vẻ quyến rũ đầy màu sắc của mỗi chiếc khăn Carré không chỉ vì thiết kế phức tạp mà còn vì chất lượng bền bỉ của nó. Những chiếc khăn quàng cổ Carré ngày nay trở nên linh hoạt hơn bao giờ hết: dùng làm áo ống trong những ngày hè nóng nực, hoặc thậm chí là khăn trùm đầu để giữ ấm trong mùa đông, Nữ hoàng Elizabeth, người được biết đến là một fan hâm mộ lâu đời của chiếc khăn Hermès Carré.

Hermès Caré: Biểu tượng của nhà mốt đình đám nước Pháp - 1

Nhiều lần lặp lại thiết kế đã được tạo ra trong suốt nhiều năm từ nghệ thuật đại chúng đến các họa tiết lấy cảm hứng từ Bauhaus. Tuy nhiên, những chiếc khăn quàng cổ của Carré vẫn đúng với nguồn gốc thiết kế của nó, với các bản in và hoa văn thể hiện nguồn gốc cưỡi ngựa của Hermès. Là một tác phẩm nghệ thuật có thể đeo được biểu tượng cho sự sang trọng vượt thời gian.

Hermès Caré: Biểu tượng của nhà mốt đình đám nước Pháp - 3

Vào thời đỉnh cao của thời trang Parisienne vào năm 1937, chỉ 100 năm sau khi nhà mốt sang trọng của Pháp được thành lập, Robert Dumas, một thành viên của gia đình Hermès, đã thiết kế chiếc khăn Carré đầu tiên mà ông gọi là "Jeu des Omnibus et Dames Blanches" bằng cách sử dụng bản khắc gỗ. Được làm bằng lụa Trung Quốc tinh khiết, những chiếc khăn quàng cổ đầy màu sắc mà Dumas sản xuất đã thu hút sự chú ý của nhiều phụ nữ Pháp thời thượng trong xã hội thượng lưu vì những họa tiết phức tạp và sự chú ý đến từng chi tiết của họ. Lụa được sử dụng để làm khăn quàng cổ Hermès được lấy từ kén của 250 con bướm đêm Mulberry thường có kích thước 90cm x 90cm.

Cho đến ngày nay, những chiếc khăn choàng cổ được tạo ra theo cách thức mà chúng được làm lần đầu tiên cách đây 84 năm: được làm bằng lụa bằng tay với các đường viền được khâu và cuộn bằng tay, mất khoảng 6 đến 18 tháng để sản xuất một chiếc khăn duy nhất. Mỗi thiết kế của Carré thể hiện họa tiết cưỡi ngựa ban đầu và kết hợp các hình minh họa kính vạn hoa của riêng họ.

Hermès Caré: Biểu tượng của nhà mốt đình đám nước Pháp - 4

Hơn 2.000 thiết kế đã được tạo ra bởi Hermès kể từ năm 1937, nhiều trong số đó trở thành phiên bản giới hạn tái bản các thiết kế cũ, và nhiều mẫu đã bị loại bỏ hoàn toàn để nhường chỗ cho các thiết kế mới, khiến mỗi chiếc khăn trở thành một khoản đầu tư có giá trị.

Hermès Caré: Biểu tượng của nhà mốt đình đám nước Pháp - 5

Những chiếc khăn cổ điển của Hermès đã trở thành hiện vật được săn đón với giá trị của nó tăng lên theo thời gian và sự nổi tiếng đang tăng với tốc độ chóng mặt. Với một loạt các hình dạng và kích cỡ từ Twilly, được đeo đáng chú ý nhất như một phụ kiện Birkin hoặc Kelly, đến khăn choàng hình chữ nhật và hình vuông truyền thống mà nhiều người đã đóng khung như một tác phẩm nghệ thuật, khăn quàng cổ Hermès phục vụ cho một lượng lớn người hâm mộ là nam giới và phụ nữ thời trang, qua các thế hệ trẻ và lớn tuổi, coi tác phẩm như một tác phẩm nghệ thuật tinh tế với một lịch sử đa dạng và phong phú.

Hermès Caré: Biểu tượng của nhà mốt đình đám nước Pháp - 6

Theo Diễm Quỳnh (Dân Việt)