Audi trình làng mẫu sedan hạng sang A8 L Horch, đối trọng với Mercedes-Maybach S-Class

Xa lộ - Ngày đăng : 15:00, 01/11/2021

Audi vừa trình làng mẫu sedan A8 L Horch cực kỳ sang trọng, đối thủ trực tiếp với Mercedes-Maybach S-Class.

Không giống như Maybach, Audi A8 L Horch sẽ không đến Mỹ, ít nhất là không phải bây giờ. Đây là mẫu xe dành riêng cho Trung Quốc và sẽ chính thức được công bố bằng xương bằng thịt vào tháng tới tại Triển lãm ô tô Quảng Châu 2021. 

Audi A8 Horch sẽ là đối trọng với Mercedes-Maybach S-Class
Audi A8 Horch sẽ là đối trọng với Mercedes-Maybach S-Class

Phiên bản Horch không phải là cái tên mới và đã được sử dụng từ đầu thế kỷ 20. Thậm chí còn là nơi chế tạo những chiếc xe hơi sang trọng ở Đức và sau này là một phần của 4 hãng xe hợp nhất để thành lập Auto Union. Audi là một trong những thương hiệu đó. Việc hồi sinh tên Horch là điều không cần bàn cãi. Giống như đối thủ Maybach, A8 L Horch có chiều dài cơ sở kéo dài, dài hơn 12 cm so với A8 sedan thông thường. 

Hàng ghế trước của Audi A8 Horch
Hàng ghế trước của Audi A8 Horch

Tổng số đo của nó dài gần 5,5 m (ngắn hơn Maybach khoảng 2,5 cm). Không gian bổ sung tạo ra một lượng đáng kể không gian cho hành khách phía sau. Những ông chủ ở hàng ghế thứ 2 sẽ trải nghiệm cảm giác sang trọng bậc nhất. Thay vì băng ghế phía sau, có một cặp ghế sau được ngăn cách bởi bảng điều khiển trung tâm chứa tủ lạnh, kính, khay đựng cốc và bệ tỳ tay với màn hình cảm ứng và điều khiển ghế có thể điều chỉnh. 

Hàng ghế thứ 2 của Audi A8 Horch
Hàng ghế thứ 2 của Audi A8 Horch

Hành khách phía sau cũng nhận được màn hình của riêng họ gắn trên lưng ghế trước. Audi còn cung cấp cho các ghế ngồi kiểu chần kim cương cùng với nhiều chi tiết trang trí bằng gỗ và nhôm, thậm chí logo Horch còn được in nổi trên bệ tỳ tay.

Những thay đổi về ngoại thất bao gồm cửa dài hơn, mâm xe 20 inch đánh bóng, huy hiệu Horch đặc biệt, đèn pha LED ma trận kỹ thuật số và đèn hậu OLED. 

Khu vực ghế ngồi ông chủ của Audi A8 Horch
Khu vực ghế ngồi ông chủ của Audi A8 Horch

Dưới mui xe là động cơ V6 3.0L tăng áp quen thuộc kết hợp với hệ thống hybrid nhẹ 48 volt. Tổng công suất là 340 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm. Hộp số tự động tám cấp cung cấp sức mạnh cho hệ dẫn động bốn bánh Quattro của Audi. Có thể Audi sẽ cung cấp các tùy chọn hệ thống truyền động bổ sung trong tương lai. Nhưng hiện tại, A8 L Horch sẽ không được bán ở bất kỳ nơi nào khác ngoài Trung Quốc, điều này khá bất ngờ. 

Audi A8 Horch sẽ chỉ được bán tại Trung Quốc
Audi A8 Horch sẽ chỉ được bán tại Trung Quốc

Chúng ta có thể thấy một phiên bản chiều dài tiêu chuẩn có thể sẽ đến châu Âu hoặc Bắc Mỹ vào một ngày nào đó, nhưng Audi chưa xác nhận bất cứ điều gì vào thời điểm này. Giá bán cũng chưa được công bố.

Sơn Phạm