Taeyeon (SNSD) phản pháo nghi ngờ đầu cơ bất động sản sau khi bị lừa đảo: Knet lại chỉ ra ngay chi tiết chứng minh nữ idol nói dối!

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 15:27, 28/10/2021

Taeyeon (SNSD) đã đăng bài phản pháo suy đoán cô đang đầu cơ bất động sản, nhưng netizen Hàn lại không tin và chỉ ra chi tiết cho thấy nữ idol chỉ đang 'chống chế' cho qua chuyện.

Vào sáng ngày 28/10, truyền thông Hàn đưa tin Taeyeon (SNSD) là một trong số 3000 nạn nhân của một vụ lừa đảo bất động sản có tổ chức với giá trị lên đến 250 tỷ won. Theo đó vào năm 2019, Taeyeon đã mua một mảnh đất ở Hanam, Gyeonggi-do từ một tập đoàn bất động sản lớn với giá 1,1 tỷ won. Tuy nhiên cuối cùng khu đất này lại không thể được sử dụng với mục đích tái định cư, dẫn đến thiệt hại lên đến hàng tỷ won cho nữ ca sĩ.

Theo thông tin chi tiết, khu đất mà Taeyeon hầu như không thể tái định cư (xây nhà cửa) vì nằm trong 'khu vực núi bảo tồn' theo Đạo luật Bảo tồn Rừng, trừ phi nó được sử dụng cho mục đích quân sự hoặc xây dựng cơ sở công cộng. Được biết công ty lừa đảo này đã mua khu đất đó với giá 400 triệu Won và bán nó lại cho Taeyeon với giá 1,1 tỷ won.

Cơ quan điều tra đang tiến hành điều tra và truy tố đại diện 4 chi nhánh của tập đoàn này về tội gian lận và vi phạm Đạo luật Đất canh tác theo Đạo luật Tội phạm Kinh tế. Trong khi đó phía công ty chủ quản SM Entertainment không đưa ra được phản hồi cụ thể vì đây là đời tư của nghệ sĩ. Đại diện công ty chủ quản cho biết: 'Hiện chúng tôi chưa thể nắm rõ cụ thể thông tin vì đây là một phần tài sản của nghệ sĩ.'

Theo một nguồn tin khác, trên thực tế người đã mua mảnh đất này là bố của Taeyeon nhưng nữ ca sĩ là người đứng tên chủ sở hữu. Được biết bố của Taeyeon đã mua mảnh đất này thông qua một người quen làm việc trong công ty bất động sản nói trên vào năm 2019. Nói cách khác, gia đình của Taeyeon đều là nạn nhân của vụ việc lừa đảo đất đai này, tuy nhiên vì Taeyeon là người đứng tên mảnh đất nên dư luận hiện đang hướng sự chú ý đến cô.

Tuy nhiên sau khi thông tin được tiết lộ, nhiều Knet lại tỏ ra vô cùng lạnh nhạt và không đồng cảm với việc Taeyeon là nạn nhân của một vụ lừa đảo quy mô lớn. Họ cho rằng việc nghệ sĩ đầu tư mua đất là vì quyền lợi của chính họ, và do đó họ sẽ phải chấp nhận mọi rủi ro nếu có. Hiện nay ở Hàn Quốc đang rất nhạy cảm về vấn đề khoảng cách giàu-nghèo, và họ cũng bức xúc trước tình trạng giá đất đai nhà cửa ngay càng tăng do hành động đầu cơ - tức là mua bất động sản không phải để ở mà để chờ tăng giá cả rồi bán lại. Hành động đầu cơ này được cho là rất tiêu cực và làm cho giá cả đất đai ngày càng tăng cao.

Thậm chí có những Knet còn đổ ngược lại cho Taeyeon và những nghệ sĩ có 'lòng tham' vì muốn đầu cơ tích trữ nên đã phải nhận về hậu quả không mong muốn. Trước những lời chỉ trích này, mới đây Taeyeon đã đăng tải lên Story Instagram một thông điệp phản pháo những suy đoán rằng cô mua đất để đầu cơ.

Dưới đây là nội dung Instagram Story của Taeyeon:

'Tôi đã sống xa gia đình từ khi còn nhỏ, vì vậy mong ước của tôi trong suốt quãng đời còn lại của mình là tìm được một ngôi nhà cho gia đình mình ở gần khu vực tôi làm việc và sinh sống. Được sự nhất trí của cả gia đình, bố mẹ tôi đã tận mắt xem xét nơi này và đưa ra quyết định đúng như nguyện vọng của tôi.

Tôi viết những điều này vì có vẻ như nguyện vọng của tôi đang được đồn đoán theo cách khác với những gì tôi nghĩ ban đầu. Làm ơn hãy ngừng những phỏng đoán và suy đoán không đúng sự thật. Cá nhân tôi đã nhận được thông báo về thiệt hại, vì vậy tôi đang chờ đợi tình huống được điều tra và giải quyết. Tôi cảm thấy buồn khi phải nói về những điều này, nhưng tôi  mong những người đang hiểu lầm tôi và đang nghĩ theo chiều hướng xấu có thể ngừng suy diễn.

Tôi không có điên đến mức lại đi mua đất để đầu cơ.'

Bài đăng Instagram Story của Taeyeon 

Những tưởng bài đăng của Taeyeon có thể xóa bỏ hiểu lầm từ phía netizen Hàn, thế nhưng nó lại càng khiến tình hình trở nên tiêu cực hơn. Theo đó, trong bài đăng Taeyeon cho biết cô mua mảnh đất này là để 'xây nhà cho gia đình gần khu mình làm việc và sinh sống', tuy nhiên Knet chỉ ra rằng vốn dĩ mảnh đất đó là ở ngoại ô, thậm chí là ở vùng núi hẻo lánh. Đó cũng là lý do vì sao nó nằm trong 'khu vực bảo tồn' thuộc Đạo luật Bảo tồn rừng.

Bên cạnh đó, những hình ảnh từ truyền thông Hàn đưa tin về mảnh đất này có thể thấy đây thật sự là một khu vực núi hẻo lánh và rừng cây rậm rạp. Từ đó Knet khẳng định chuyện Taeyeon nói 'mua đất xây nhà cho gia đình để sống gần mình' chỉ là lý do chống chế vì không ai lại lựa một khu đất hoang vu như vậy để ở. Họ còn chất vấn Taeyeon rằng tại sao cô không mua nhiều khu đất nội thành, hoặc đất dân cư bình thường mà lại vào mua đất trong khu rừng rồi lại bảo là xây nhà riêng.

Truyền thông Hàn đưa tin về khu đất rừng trong vụ việc lừa đảo bất động sản. Taeyeon cũng đứng tên một mảnh đất trong khu vực này. 

Trong phần bình luận, Knet cho biết việc người nổi tiếng đầu cơ bất động sản tuy bị chỉ trích nhưng cũng là chuyện bình thường. Chính vì vậy lẽ ra Taeyeon nên im lặng hoặc đưa ra lời giải thích hợp lý hơn, thay vì đăng thêm một bài có quá nhiều 'sơ hở' và lại càng chứng minh nữ ca sĩ mua đất để kiếm lời chứ không phải xây nhà riêng.

Một số bình luận của Knet:

- Hình như Taeyeon nghĩ chúng ta thật sự là những kẻ ngốc. 

- Chà... Đến mức này thì tôi tự hỏi liệu cô ấy thực sự không biết hay đang giả vờ không biết đây. 

- Taeyeon có biết đó là khu đất bị cấm tái định cư không nhỉ? Thật sự nhìn qua video cũng thấy được khu đất đó là đất rừng núi. 

- Ý bạn là bạn xây nhà và muốn cho gia đình sống trên núi hả? Taeyeon, đừng nói những chuyện vô lý như vậy nữa. 

- Không biết cô ấy có biết chuyện bản tin truyền thông đã đăng video và hình ảnh khu đất đó chưa nhỉ? Chỉ cần nhìn cũng biết đó không phải loại đất để xây nhà ở rồi. 

- Người bình thường không ai mua đất ở đó để xây nhà cả?!!!!! 

- Cô ấy muốn đưa gia đình mình lên sống trên khu rừng núi hoang vu thật hả?!! 

- Hahaha ~~ Cô ấy nói chúng ta suy đoán sai lệch nhưng chúng ta thậm chí còn không suy đoán vì đó là sự thật.

- Tôi nghĩ lẽ ra Taeyeon đừng nên lên tiếng thì tốt hơn... 

- Nhưng đó là đất ở núi và rừng rậm mà? Bạn bỏ một số tiền lớn ra để mua khu đất hẻo lánh vậy nhằm xây nhà cho già đình rồi lại bảo là muốn họ sống gần mình ư?!! Bạn làm việc ở gần khu núi này hả? 

- Muốn xây một ngôi nhà cho gia đình trong rừng hahahahahah!!! Cô ấy không sợ khu đó có thú dữ ư? 

- Khu đất đó là đất bảo tồn rừng, xung quanh thậm chí còn chẳng có dân cư hoặc có phương tiện giao thông và các tiện ích khác. Không ai lại đi mua đất ở đó xây nhà. Đó chắc chắn là đầu cơ, và cô ấy càng giải thích thì chỉ càng gây thêm hiểu lầm khó chịu thôi. 

- Tôi thực sự thích Taeyeon, nhưng thực sự chẳng có ý nghĩa gì khi cô ấy giải thích như vậy. Nếu bạn thật sự muốn xây nhà, bạn sẽ lựa chọn lô đất thuận lợi để xây nhà với khu dân cư hoặc khu ngoại ô nhưng không phải khu rừng núi rậm rạp. Hay là Taeyeon muốn nhà mình sống trong một khu 'điểm mù', nơi bạn không được phép xây dựng bất kỳ điều gì vì là khu cấm tái định cư?!! 

Truyền thông Hàn đưa tin về vụ việc lừa đảo bán đất rừng mà Taeyeon là một trong số những nạn nhân. 

Snowie,