Báo Mỹ dè chừng tiềm lực vũ khí hạt nhân 'không sợ một ai' của Nga

Đối ngoại - Ngày đăng : 11:21, 28/10/2021

Theo trang 19FortyFive của Mỹ, Nga hiện có tiềm lực vũ khí hạt nhân lớn nhất và có thể mở rộng phạm vi ảnh hưởng của mình mà không sợ Mỹ hay Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) bắt đầu một cuộc xung đột tổng lực.
Báo Mỹ dè chừng tiềm lực vũ khí hạt nhân 'không sợ một ai' của Nga. (Nguồn: Creative Commons)
Theo 19FortyFive, vũ khí hạt nhân vẫn là trung tâm trong chiến lược quân sự của Nga. (Nguồn: Creative Commons)

Trong một bài viết, trang 19FortyFive nhận định rằng, Nga là một trong những nước có tiềm lực hạt nhân "tham vọng nhất trên thế giới" và đang sở hữu lượng vũ khí hạt nhân có khả năng cướp đi sinh mạng của hàng tỷ người.

"Mỹ và Nga là những nước dẫn đầu không thể tranh cãi trong lĩnh vực hạt nhân, với việc sở hữu lần lượt khoảng 5.800 và 6.400 đầu đạn hạt nhân", trang 19FortyFive đánh giá.

Báo Mỹ nhấn mạnh, "vũ khí hạt nhân vẫn là trung tâm trong chiến lược quân sự của Moscow”, cho phép "Điện Kremlin theo đuổi các mục tiêu khu vực và mở rộng phạm vi ảnh hưởng của mình mà không sợ Mỹ hoặc NATO bắt đầu một cuộc xung đột tổng lực".

19FortyFive chỉ ra rằng, Nga đang nắm trong tay bộ ba hạt nhân bao gồm các thành phần trên bộ, trên biển và trên không. Đặc biệt, tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của Nga có thể mang tới 1.189 đầu đạn hạt nhân, còn tàu ngầm hạt nhân của Nga có khoảng 624 đầu đạn hạt nhân.

Mới đây, báo Izvestia trích dẫn các nguồn tin của Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ căn cứ hải quân Vilyuchinsk ở Kamchatka, mà NATO gọi là Tổ ong, sẽ được mở rộng và trở thành hạng mục gần như là bất khả xâm phạm đối với kẻ địch.

Minh Nhật