Trong số những lý do mà anti đưa ra để chỉ trích Huening Bahiyyih, đây là lý do khiến Knet 'cạn lời' hơn cả: Có thực sự thiếu tinh thần cầu tiến?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 10:41, 28/10/2021

Nhiều người tin rằng việc thiếu trầm trọng thời lượng lên hình đã dẫn đến những hiểu lầm về thái độ của Huening Bahiyyih.

Kể từ khi đội hình Kep1er được công bố trong đêm chung kết "Girls Planet 999" cho đến nay,Huening Bahiyyih vẫn luôn là cái tên phải đối mặt với những ý kiến trái chiều gay gắt nhất xuất phát từ một bộ phận cư dân mạng. Leo thẳng lên vị trí thứ 2 trong tập cuối cùng dù chưa từng lọt vào top debut ở các vòng loại trừ trước đó, Huening Bahiyyih đã và đang bị không ít fan Kep1erghét bỏ, chỉ trích hay thậm chí là "vùi dập" vì cho rằng cô không xứng đáng được ra mắt giống như các thành viên còn lại.

Huening-Bahiyyih

Tuy nhiên bên cạnh những lý do như visual không hợp làm idol, không có tài năng nổi bật, bị cho là "dựa hơi" anh trai,..., còn một nguyên nhân khác cũng khiến Huening Bahiyyih bị chỉ trích nhiều không kém trong suốt quá trình "Girls Planet 999" lên sóng cho đến tận hôm nay, khi mà nhóm chiến thắng đã được xác định. Một số người chỉ ra rằng qua tổng cộng 12 tập với 4 nhiệm vụ khác nhau, thí sinh này chưa một lần xung phong ứng cử cho các vị trí quan trọng như leader, main vocal hay killing part. Nếu nhìn vào danh sách tổng hợp vai trò của 9 thành viên Kep1erqua các nhiệm vụ Connect - Combination - Creation - Complete, có thể thấy Huening Bahiyyih là người duy nhất chưa từng làm leader hay killing part trong bất kỳ vòng thi nào.

Huening-Bahiyyih

Sự thật nói trên vô tình khiến Huening Bahiyyihtiếp tục trở thành cái gai trong mắt một số netizen khi họ cho rằng cô hoàn toàn không có tinh thần cầu tiến. Thậm chí, có người còn suy diễn xa hơn rằng Huening Bahiyyih "không cần" và cũng "không thèm" xung phong ứng cử cho các vị trí quan trọng đó bởi cô biết rõ kể cả khi bản thân có thể hiện mờ nhạt trong suốt chương trình thì cuối cùng cô vẫn sẽ được ra mắt nhờ có anh trai "chống lưng".

Huening-Bahiyyih

Thế nhưng với số đông netizen Hàn, rất nhiều người lại khẳng định việc Huening Bahiyyih bị chỉ trích vì "không có tinh thần cầu tiến" thật sự rất vô lý. Nếu theo dõi kỹ hành trình của Bahiyyih tại "Girls Planet 999", chắc hẳn khán giả vẫn còn nhớ rằng cô gái sinh năm 2004 này chính là người đảm nhận vị trí vocal 2 trên sân khấu "FIESTA" của Team 2 ngay trong nhiệm vụ đầu tiên, đồng thời cũng đã hoàn thành xuất sắc vai trò của mình. Chưa dừng lại ở đó, trong đêm chung kết với nhiệm vụ Complete Mission, Huening Bahiyyih cũng là một trong những người giơ tay ứng cử cho phần killing part của Team 1 trên sân khấu "Shine", dù cuối cùng thí sinh được chọn thể hiện phần này là Thẩm Tiểu Đình và Bahiyyih cũng chỉ giữ vị trí vocal 6.

Huening-Bahiyyih

Huening-Bahiyyih

Bên cạnh đó, những người ủng hộ Huening Bahiyyih còn tin rằng không thể gọi cô là người "thiếu tinh thần cầu tiến" chỉ với những gì đã được trình chiếu trên TV bởi nhiều khả năng trainee này cũng đã giơ tay ứng cử làm leader, killing part hay main vocal cho các phần thi khác nhau, nhưng những phân cảnh đó đều đã bị Mnet edit sạch sẽ. So với 8 thành viên còn lại của Kep1er, Huening Bahiyyih có lẽ là người có thời lượng lên hình ít ỏi nhất, liên tục "tàng hình" suốt từ tập đầu tiên cho đến tận đêm chung kết. Thực tế này khiến không ít khán giả đặt nghi vấn phải chăng chính Mnet ngay từ đầu đã không muốn cô ra mắt, vì thế họ đã cố tình cắt sạch những đoạn mà Bahiyyih có thể phô diễn được tài năng và sức hút của mình.

- "Tập cuối có ứng cử phần killing part mà? Với lại thời "FIESTA" Bahiyyih cũng là vocal 2 đó thôi? Mnet cũng chẳng cho em ấy miếng screentime nào nên cũng chẳng biết chính xác liệu em ấy đã ứng cử bao nhiêu lần"

- "Bahiyyih đã ứng cử trong tập cuối rồi còn gì.. Cuối cùng thì em ấy cũng chỉ thể hiện được một phần nhỏ thôi, nhưng ít ra thì người xem cũng thấy được là Bahiyyih thực sự có nỗ lực"

- "Thật ra thì hồi Bahiyyih ứng cử làm killing part trong tập cuối, nhiều người lại chỉ trích ẻm với lý do không biết vị trí của mình đó thôi. Đám anti chỉ muốn tìm đủ mọi lý do để hợp lý hóa bình luận ác ý của tụi nó thôi"

- "Nhưng mà đổi ngược lại nếu Bahiyyih vòng nào cũng ứng cử làm killing part hay leader thì kiểu gì cũng sẽ có người chỉ trích ẻm dựa hơi anh trai và cố tình chơi nổi thôi ㅋㅋㅋㅋㅋ Sự thật có là gì thì cũng chẳng quan trọng với những kẻ như vậy, chẳng qua bọn chúng chỉ muốn tìm một lý do nào đó để chửi rủa Bahiyyih cho sướng mồm thôi"

- "Dám cá là nếu Bahiyyih ứng cử làm main vocal hay killing part thì sẽ có người chửi ẻm là "đã có anh trai chống lưng rồi mà còn tham lam" cho xem ㅋㅋㅋ"

- "Killing part hay leader có phải là nghĩa vụ bắt buộc phải làm đâu... Em ấy chỉ muốn chọn phần nào thực sự phù hợp với khả năng và bản thân cũng cảm thấy tự tin nhất thôi mà. Càng ngày càng không hiểu được lý lẽ của những người chỉ trích Bahiyyih"

- "Thời "FIESTA" Bahiyyih là vocal 2 đấy ㅜㅜ"

- "Cá nhân tôi nghĩ Bahiyyih không ứng cử làm killing part vì sợ visual của mình bị chỉ trích... Nhưng chúng ta cũng không biết được Bahiyyih có ứng cử nhiều hay không vì Mnet có cho em ấy lên hình đâu"

Munnie (lược dịch),