Lời khuyên cho những ai đang ôm mộng debut thành idol: 'Nếu đã cố hết sức mà vẫn thất bại, hãy mạnh dạn từ bỏ!'

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 19:25, 27/10/2021

Choi Eunbin đã cho các thực tập sinh một lời khuyên chân thành từ những trải nghiệm cá nhân của cô.

Con đường trở thành idol KPOP vốn vô cùng chông gai, mỗi chiến binh phải nỗ lực rất nhiều mới có thể vươn tới đích đến. Trên chặng đường tìm kiếm thành công, có rất nhiều người đã lựa chọn bỏ cuộc vì không thể chịu đựng áp lực nặng nề trong ngành công nghiệp âm nhạc.

Choi Eunbin - một cựu thí sinh "Produce 101" từng nhận được câu hỏi từ một trainee, người đang nghĩ về việc từ bỏ giấc mơ trở thành thần tượng KPOP. Cô nàng trải lòng thông qua một story trên Instagram:

"Mặc dù đó là một giấc mộng đẹp nhưng cũng không ít thách thức. Bạn sẽ phải từ bỏ rất nhiều điều trong cuộc sống cá nhân, thậm chí bị đối xử vô nhân đạo và bị theo dõi suốt ngày.

Bạn sẽ không bao giờ nhận được một lời khen ngợi cho những mồ hôi, nước mắt đã bỏ ra. Tất nhiên là tài năng bẩm sinh và làm việc chăm chỉ là rất cần thiết, nhưng ngay cả khi bạn nỗ lực debut với những gì mình có, bạn vẫn cần đến may mắn còn nhiều hơn cả tài năng. Về cơ bản, bạn phải có đủ may mắn xuyên suốt cuộc chơi này.

Thật đáng sợ khi nghĩ về những rủi ro mà bản thân có thể gặp phải. Nhưng nếu việc trở thành một idol đứng trên sân khấu là ước nguyện của bạn và không gì có thể khiến bạn hạnh phúc hơn điều đó, thì đúng là bạn nên vững bước tiếp tục hành trình này cho tới cuối cùng. Tôi muốn nói rằng con đường ấy không hề dễ dàng (thành thật mà nói, tôi không hề khuyến khích). Nhưng nếu bạn luôn cảm thấy ân hận vì không cố gắng, tôi khuyên bạn nên tự vạch ra giới hạn cho bản thân và sống chết cùng nó cho tới khi kết thúc. Đã làm hết sức để có thể đến gần giấc mơ, hãy tiếp tục cố gắng vì nó. Trong trường hợp mình cố tìm mọi cách mà vẫn chưa đi đến đâu, tôi khuyên bạn nên từ bỏ và hãy lạc quan lên."

Choi Eunbin từng tham gia "Produce 101" mùa đầu tiên nhưng không có cơ hội debut cùng I.O.I. Sau đó, cô nàng chuyển sang hoạt động solo với nghệ danh EB, dưới trướng High Fly Music.

HL (Cập nhật),