Thái độ lạnh lùng đến cạn tình của Cube đối với CLC: Không một bài đăng quảng bá cho Choi Yujin tại 'Girls Planet 999', đến lúc chiến thắng cũng chẳng thèm chúc mừng

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 16:17, 27/10/2021

Khi mà hợp đồng giữa 2 bên chỉ còn chưa đầy nửa năm nữa sẽ chính thức kết thúc, có lẽ đây cũng chính là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy CLC đã hoàn toàn không có hy vọng trở lại một khi vẫn còn dưới trướng Cube.

"Girls Planet 999" và sự ra đời của girlgroup dự án Kep1erđã mang đến niềm vui vô bờ bến dành cho 9 cô gái chiến thắng, giúp họ chạm tay đến ước mơ debut. Đối với một vài người trong số họ, đây chính là lần đầu tiên họ thực sự được ra mắt sau một thời gian dài luyện tập không ngừng nghỉ ở nhiều công ty khác nhau. Nhưng đối với một số người khác, "Girls Planet 999" và Kep1er còn là cơ hội (có thể là) cuối cùng để họ tiếp tục theo đuổi sự nghiệp idol sau những khó khăn, những sóng gió từng ập đến trong quá khứ.

Kep1er

Một trong những ví dụ điển hình nhất cho trường hợp thứ 2 chắc chắn phải kể đến Choi Yujin. Debut vào năm 2015 dưới trướng Cube Entertainment, đã từng có những khoảnh khắc tưởng chừng Yujin cùng CLC sẽ bật lên và tiến vào hàng ngũ những girlgroup hàng đầu Kpop. Thế nhưng sau gần 7 năm hoạt động không ngừng nghỉ và cho ra đời rất nhiều ca khúc hay, CLCvẫn cứ giậm chân tại chỗ ở một vị trí khá mơ hồ dù nhiều nhóm nữ debut cùng năm với họ đã vươn lên hàng sao từ lâu. Và Choi Yujin, với tư cách là center và visual của CLC, cũng không nhận được sự quan tâm đủ lớn của khán giả dù cô có rất nhiều tiềm năng để trở nên nổi tiếng.

Hồi tháng 6 năm nay, cộng đồng fan Kpop đồng loạt ngỡ ngàng trước thông tin Choi Yujin - một idol nữ đã có 6 năm tuổi nghề, sẽ tham gia "Girls Planet 999" với tư cách thí sinh. Bỏ qua những ý kiến nghi ngại và tranh cãi ban đầu, Yujinngày càng chứng minh được tài năng và sức hút của mình qua các vòng thi, duy trì thứ hạng ổn định và về đích ở vị trí thứ 3 chung cuộc để giành một suất ra mắt cùng Kep1er.

Kep1er-Yujin

Kết quả mỹ mãn mà Yujingặt hái được sau hơn 2 tháng tranh tài tại "Girls Planet 999" chắc chắn là một niềm vui lớn đối với những ai đã ủng hộ cô đi qua biết bao thăng trầm trong sự nghiệp idol. Thế nhưng bên cạnh đó, thành công của Choi Yujin cũng làm dấy lên một làn sóng phẫn nộ và thất vọng nhắm vào Cube Entertainment khi người hâm mộ chỉ ra rằng công ty này đã và đang có thái độ lạnh nhạt đến cạn tình đối với Yujin nói riêng hay CLC nói chung.

Trên thực tế, ngay từ khoảnh khắc đầu tiên xuất hiện trong vòng khởi động của "Girls Planet 999", Choi Yujin đã khiến các fan Kpop vô cùng bất ngờ khi chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn riêng rằng Cube đã không còn hỗ trợ cho các hoạt động của CLC kể từ đầu năm nay, và cô buộc phải tìm đến cuộc thi vì vẫn muốn được trình diễn trên sân khấu. Mặc dù vẫn biết CLC không thành công như girlgroup đàn em cùng công ty (G)I-DLE và Cube cũng đang dồn sức để quảng bá cho nhóm nữ mới nhất của họ là LIGHTSUM nhưng người hâm mộ của CLCvẫn không thể tưởng tượng được rằng công ty này lại nhẫn tâm đến mức nói thẳng với các thành viên như vậy.

Thái độ lạnh nhạt của Cube dành cho CLC cũng được thể hiện rõ trong suốt quá trình Choi Yujin tranh tài tại "Girls Planet 999". Chẳng những không đưa ra thông báo về sự xuất hiện của cô trên show sống còn của Mnet (người hâm mộ chỉ phát hiện ra thông tin này từ gia đình và những người bạn đại học của Yujin trước khi báo chí vào cuộc đưa tin), Cube Entertainment cũng không có bất kỳ một bài đăng quảng bá nào cho thành viên CLC giống như những gì mà công ty chủ quản của các thí sinh khác vẫn làm.

Chưa dừng lại ở đó, trong đêm chung kết, mặc dù nghệ sĩ của họ nằm trong line-up chiến thắng và thậm chí còn giành được vị trí thứ 3 chung cuộc nhưng Cube lại không có bất kỳ động thái nào để chúc mừng Choi Yujin dù chỉ đơn thuần là share lại bài đăng của Mnet. Thay vào đó, chỉ có các thành viên CLCđăng bài chúc mừng Yujin, trong khi công ty chủ quản của họ vẫn giữ im lặng trong suốt 1 tuần qua.

Chứng kiến thái độ lạnh nhạt của Cube dành cho CLC, người hâm mộ phần nào cảm thấy vui mừng và nhẹ nhõm khi giờ đây Yujinđã được "giải thoát" khỏi công ty này và sẽ được quản lý bởi Wake One - Swing trong 2,5 năm hoạt động cùng Kep1er. Tuy nhiên một số fan cũng chỉ ra một sự thật đầy uất ức rằng hợp đồng giữa CLC và Cube vẫn còn thời hạn cho đến tháng 3 năm 2022, và kể cả khi Yujin không tái ký thì trong những tháng còn lại, cô vẫn phải phân chia lợi nhuận (nếu có) từ các hoạt động của Kep1er cho Cube.

Theo dự kiến, Kep1ervới 9 thành viên Kim Chaehyun, Huening Bahiyyih, Choi Yujin, Kim Dayeon, Seo Youngeun, Kang Yeseo, Ezaki Hikaru, Sakamoto Mashiro Thẩm Tiểu Đình sẽ ra mắt vào tháng 12 năm nay.

Munnie (Tổng hợp),