Vương Nhất Bác dính lời nguyền hot search 'hát như lên cơn suyễn'

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 19:00, 26/10/2021

Mỗi khi Vương Nhất Bác cho ra một bài hát mới, tên anh lại trở thành trào lưu hot search "khó nghe".

Vương Nhất Bác là idol trong nhóm nhạc nam Hàn Quốc - Trung Quốc UNIQ. Tuy nhiên, sự nghiệp của anh phát triển mạnh khi bắt đầu trở về quê hương Trung Quốc.

Đặc biệt, sau thành công của phim Trần Tình Lệnh, sự nghiệp của Vương Nhất Bác ngày càng như "diều gặp gió".

Nhờ thành công cả âm nhạc lẫn diễn xuất, tên tuổi Vương Nhất Bác trở thành một trong “Tứ tiểu thiên vương Cbiz”, ngôi sao trẻ được săn đón hàng đầu làng giải trí Hoa Ngữ.

Vương Nhất Bác dính lời nguyền hot search hát như lên cơn suyễn-1

Sau khi phát hành các đĩa đơn Vô Cảm và Mật Mã Thế Giới Của Tôi, Vương Nhất Bác một lần nữa trở thành cái tên khó có đối thủ. Mới đây, họ Vương hát phiên bản remix của bài hát chủ đề Burn It All Down trong một chương trình game siêu hot lại gây tranh cãi.

Cụ thể, giọng của Vương Nhất Bác lớn hơn hòa âm, âm vực cao bị che khuất. Hơn nữa, phiên bản remix của bài hát được ca sĩ cover, nhưng Burn It All Down của Vương Nhất Bác không có phần đổi mới nào.

Vương Nhất Bác dính lời nguyền hot search hát như lên cơn suyễn-2

Có lẽ, do Vương Nhất Bác không phải là một ca sĩ thực thụ nhưng anh lại phải "gánh" bài hát chủ đề. Vốn dĩ, giọng hát vốn không phải là điểm mạnh của họ Vương mà nhảy mới là giỏi nhất. Nhiều năm nay, Vương Nhất Bác thường được biết đến nhờ khả năng vũ đạo hơn.

Vương Nhất Bác dính lời nguyền hot search hát như lên cơn suyễn-3

Một nền tảng video ngắn có tên Million Big V đã thực hiện một video công khai phàn nàn về kỹ năng ca hát của Vương Nhất Bác: "Hát giống như lên cơn hen suyễn. Ngoại trừ phần cuối nghe tam ổn thì giọng ca gốc bị lấn át bởi phần hòa âm. Vương Nhất Bác đang làm cái gì vậy?".

Vương Nhất Bác dính lời nguyền hot search hát như lên cơn suyễn-4

Được biết, đây không phải lần đầu nam ca sĩ bị lọt top tìm kiếm vì giọng hát như bị "nghẹt mũi".

Vào tháng 12/2020, Vương Nhất Bác phát hành ca khúc Hi Vi, nhạc phim Hữu Phỉ - bộ phim truyền hình cổ trang anh đóng chính cùng Triệu Lệ DĩnhSản phẩm âm nhạc của nam diễn viên ngay lập tức tạo nên cơn sốt trên trang nghe nhạc trực tuyến QQ Music.

Tuy nhiên, giọng hát của Vương Nhất Bác đang trở thành đề tài tranh cãi lớn. Chỉ sau vài giờ phát hành, từ khóa "Khó nghe" lên top 4 hot search Weibo với nhiều bình luận chê Vương Nhất Bác hát hụt hơi, giọng như bị nghẹn, hoàn toàn không phù hợp với thể loại ballad.

Vương Nhất Bác dính lời nguyền hot search hát như lên cơn suyễn-5

Vương Nhất Bác dính lời nguyền hot search hát như lên cơn suyễn-6
Vương Nhất Bác trong phim.

Netizen Trung cho rằng Vương Nhất Bác không có thế mạnh ca hát, dù đã qua xử lý nhưng giọng vẫn yếu, nghe thều thào một cách khó chịu. Có vẻ anh không hợp với việc hát tình ca, chỉ nên rap hoặc biểu diễn vũ đạo.

Một số ý kiến bình luận: "Hát khó nghe thực sự", "Nghe như kiểu hụt hơi", "Hát tệ thật mà", "Vương Nhất Bác không thích hợp hát tình ca", "Có lỗi với tai của tôi, tôi chỉ nghe thử một chút, quá khó nghe, hát như bị ai giẫm vào cổ họng, cứ sợ giây tiếp theo cậu ấy hát hụt hơi, đáng thương quá"...

Thậm chí, trong một lần song ca cùng Tiêu Chiến, anh chàng cũng bị chê cười bởi giọng hát run rẩy, chói tai.

Thu Hà (t/h)
Theo VietNamNet