Phòng thí nghiệm hiện đại cho các đại học kỹ thuật hàng đầu Việt Nam

Xã hội - Ngày đăng : 09:42, 26/10/2021

Hãng Bosch sẽ tài trợ cho mỗi trường một phòng thí nghiệm công nghệ ô tô hiện đại để hỗ trợ các chương trình nghiên cứu và đào tạo sinh viên.
phong-thi-nghiem.png
Phòng thí nghiệm hiện đại cho các trường đại học kỹ thuật hàng đầu Việt Nam

Hãng Bosch vừa ký kết thỏa thuận tài trợ phòng thí nghiệm với ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM và ĐH Bách Khoa – ĐHQG TP.HCM.

Theo đó, Bosch sẽ đầu tư xây dựng và thiết lập một phòng thí nghiệm công nghệ ô tô (Automotive Lab) cho Khoa Kỹ thuật giao thông (ĐH Bách Khoa) và một phòng thí nghiệm công nghệ truyền động (Transmission Lab) cho Khoa Cơ khí động lực (ĐH Sư phạm Kỹ thuật). Hai cơ sở này sẽ là phòng thực hành cho nhiều chương trình đào tạo kỹ thuật ô tô của các sinh viên kỹ thuật chuyên ngành.

Thông qua hợp tác chiến lược này, sinh viên ngành kỹ thuật sẽ có cơ hội được học hỏi và đào tạo bằng công nghệ đạt tiêu chuẩn Đức, dưới sự cố vấn của chuyên gia từ Bosch, cũng như tiếp cận với nhiều chương trình phát triển tài năng và cơ hội thực tập tại công ty.

PGS.TS Mai Thanh Phong, hiệu trưởng Trường ĐH Bách Khoa - ĐHQG TP.HCM, chia sẻ: “Phòng thí nghiệm công nghệ ô tô Bosch sẽ giúp ĐH Bách Khoa - ĐHQG TP.HCM đạt được mục tiêu tạo ra giá trị và đóng góp cho xã hội thông qua các hoạt động giáo dục và đào tạo chất lượng cao. Chúng tôi rất vui khi chứng kiến các thế hệ kỹ sư tương lai được tiếp cận các thiết bị tân tiến này nhờ vào hợp tác chiến lược giữa Bosch và nhà trường”.

Việc tài trợ và phát triển phòng thí nghiệm sẽ tạo cơ hội cho các hợp tác về nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ giữa các trường và Bosch trong tương lai, nhằm thúc đẩy quy trình phát triển và đưa sản phẩm mới ra thị trường.

Guru Mallikarjuna, tổng giám đốc Bosch Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi tự hào khi được tài trợ phòng thí nghiệm công nghệ ô tô Bosch cho ĐH Bách khoa - ĐHQG TP.HCM và phòng thí nghiệm truyền động Bosch cho ĐH Sư phạm kỹ thuật – hai trường đại học kỹ thuật hàng đầu Việt Nam. Sự hợp tác này phù hợp với chiến lược phát triển của Bosch, nhằm ươm mầm thế hệ tương lai và thúc đẩy các đổi mới tại địa phương.

Với tốc độ phát triển nhanh chóng của thị trường ô tô tại Việt Nam và việc mở rộng sản xuất thiết bị gốc (OEM), sự hợp tác này sẽ giúp các tài năng trẻ thuộc lĩnh vực công nghệ trở nên sẵn sàng hơn. Tôi rất mong được thấy các sinh viên được học nhiều kiến thức phong phú trong phòng thí nghiệm hiện đại này ”.


HAI LAM (tổng hợp)