Cách TXT ủng hộ Huening Bahiyyih tại 'Girls Planet 999' bị mang ra so sánh với Shuhua ((G)I-DLE): Knet tranh cãi liệu có đáng bị chỉ trích đến vậy?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 17:08, 25/10/2021

Không ít người tỏ ra khó chịu khi các thành viên TXT cũng bị lôi vào vụ tranh cãi liên quan đến màn debut của Huening Bahiyyih.

Trong bối cảnh làn sóng chỉ trích và chế nhạo nhắm vào Huening Bahiyyih vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt dù Kep1er thậm chí còn chưa chính thức debut, cư dân mạng Hàn Quốc mới đây lại được dịp xôn xao khi ngay cả anh trai cô là Huening Kai (TXT) cũng bị lôi vào cuộc. Ngay từ khi thông tin Huening Bahiyyih sẽ tham gia "Girls Planet 999" chỉ vừa được công bố, cô đã nhanh chóng trở thành một trong những thí sinh được quan tâm nhất trong chương trình. Thế nhưng cũng từ đó, tất cả những thành tích mà cô giành được từ vị trí dẫn đầu vòng pre-vote, lượt view cao ngất qua các nhiệm vụ và ngay cả ngôi á quân chung cuộc cũng bị đều bị chế nhạo là "dựa hơi" anh trai.

Huening-Kai-Huening-Bahiyyih

Sau khi Huening Bahiyyih giành được suất ra mắt cùng Kep1er, bên cạnh những ý kiến "ném đá" cho rằng cô không được debut không phải nhờ năng lực của bản thân, một số cư dân mạng còn đào lại những tình huống Huening KaiTXTnhắc đến em gái trên các chương trình phát sóng trực tiếp. Việc anh chị em ruột công khai nói về nhau là điều không phải chưa từng xảy ra tại Kpop nhưng với một chương trình sống còn mà kết quả phụ thuộc hoàn toàn vào số phiếu bình chọn của khán giả như "Girls Planet 999", vài người lại cảm thấy bất công cho các thí sinh khác khi Huening Bahiyyih được những idol có sức ảnh hưởng khá lớn với fan quốc tế ở thời điểm hiện tại như TXT gửi lời cổ vũ trên sóng livestream

Huening-Kai-Huening-Bahiyyih

Taehyun: Hiyyih à, các oppa TXT ủng hộ em đấy

Huening-Kai-Huening-Bahiyyih

Huening KaiHiyyih đang tham gia show sống còn. Mong là nhân cơ hội này em ấy nhất định sẽ được ra mắt và tụi mình sẽ được gặp nhau

Cách các thành viên TXTủng hộ Huening Bahiyyih thậm chí còn bị cộng đồng mạng Hàn Quốc đặt lên bàn cân so với với Shuhua((G)I-DLE). Trên thực tế, Shuhua cũng từng chia sẻ trong một lần nhắn tin với fan rằng một người bạn, người em từng thực tập với cô cũng là một trong những thí sinh tham gia tranh tài tại "Girls Planet 999". Tuy nhiên maknae của (G)I-DLE đã quyết định không công khai danh tính của trainee này để người hâm mộ không phải miễn cưỡng ủng hộ một thí sinh nào đó chỉ vì lời nhắn nhủ của cô.

Huening-Kai-Huening-Bahiyyih

"Tớ xem 999 rồi"

"Bạn tớ"

"Một đứa em cùng là trainee với tớ hồi xưa"

"Tớ đã xem rồi"

"Mọi người hãy ủng hộ họ nhé"

"Em ấy đã rất vất vả và cũng rất chăm chỉ đấy"

"Nhưng mà mọi người hãy cứ ủng hộ thí sinh mà mình thích đi"

"Nếu vì lời của tớ mà mọi người ủng hộ cho em ấy thì tớ cũng rất cảm ơn, nhưng chương trình còn có nhiều thí sinh khác nữa nên hãy cổ vũ cho tất cả họ nhé"

Thế nhưng bên cạnh những ý kiến so sánh với Shuhuahay cảm thấy bất công cho các thí sinh khác, nhiều cư dân mạng Hàn Quốc cũng cho rằng việc chỉ trích Huening Kai/TXTtrong tình huống này là quá vô lý, bởi em ruột và một người em cùng thực tập trong một thời gian là 2 đối tượng hoàn toàn khác nhau, ngay từ đầu đã không thể đặt ngang hàng. Không ít người cũng cảm thấy nực cười trước một thực tế rằng Shuhua là idol nữ thường xuyên bị mang ra soi mói, chỉ trích nhưng giờ đây cô lại được khen ngợi chỉ để "hạ bệ" một nghệ sĩ khác.

- "Gia đình và bạn bè bộ giống nhau à? Khó chịu với đám fan "Girls Planet" thật chứ"

- "4 giây, cậu ấy đề cập đến Bahiyyih chỉ có đúng 4 giây thôi... Chỉ cần biết suy nghĩ một chút thì ai cũng thấy anh trai cổ vũ cho em gái ruột là chuyện quá hiển nhiên rồi. Phải nói bao nhiêu lần nữa đây?"

- "Là fan Shuhua, tôi thực sự mong rằng idol của tôi sẽ không bị lợi dụng cho mục đích chỉ trích những nghệ sĩ khác"

- "Những chuyện khác thì không biết nhưng Shuhua thực sự là một người rất tử tế và chân thành đấy... Em ấy rất tốt bụng và suy nghĩ cũng rất sâu sắc nữa ㅠ"

- "Quan hệ máu mủ ruột thịt và người quen đơn thuần có thể đặt ngang hàng được à? Đọc mấy bài kiểu này khiến tôi thực sự khó chịu vì nhiều người hình như chẳng thèm suy nghĩ dù chỉ một chút"

- "Lúc trước cứ bài nào nói đến Shuhua là nhiều người lao vào chế giễu nhanh lắm, vậy mà bây giờ là đi lợi dụng con bé để chỉ trích Huening Kai và TXT ㅋㅋㅋㅋ"

- "Nói như vậy cũng bị xem là có vấn đề hả? Chưa nói đến chuyện buổi phát sóng đó của họ diễn ra trước khi tập 1 lên sóng nên cũng chẳng ảnh hưởng gì đến kết quả bỏ phiếu đâu nhé ㅋㅋ Còn ai đã xem chương trình thì sẽ biết Bahiyyih chẳng nói gì cả mà chính Sunmi mới là người hỏi con bé có phải là em gái của Huening Kai không, còn Mnet cũng lôi chuyện này ra để media play cho chương trình từ trước khi tập 1 lên sóng nữa kìa"

- "Giờ ngay cả chuyện anh trai ủng hộ em gái ruột cũng không được luôn hả..."

- "Không phải fan nhưng tôi thực sự không hiểu tại sao anh trai cổ vũ em gái mà lại bị chỉ trích nữa, mấy mùa Produce cũng có những người đã debut nhưng vẫn tham gia đó thôi. Có vấn đề gì đâu chứ?"

- "Trong thời gian qua có biết bao nhiêu người nổi tiếng quay video cổ vũ các thí sinh thi show sống còn nhưng chẳng ai nói gì, vậy mà bây giờ anh trai nói vài lời ủng hộ em gái ruột thì lại có nhiều người kêu gào bất công cho những thí sinh khác ư?" 

Bạn nghĩ gì về những bình luận so sánh cách TXTShuhuaủng hộ người em/người bạn của họ trên "Girls Planet 999"?

Munnie (lược dịch),