Apple: Phần 'tai thỏ' của MacBook Pro mới cung cấp nhiều thông tin hơn

Công nghệ - Ngày đăng : 15:35, 25/10/2021

Với sự ra đời của dòng MacBook Pro mới, một chi tiết thiết kế gây tranh cãi là phần “tai thỏ” trên đầu màn hình.
tai-tho.jpg

Lần sử dụng “tai thỏ” đầu tiên của Apple là trên iPhone X với nỗ lực tạo ra một chiếc điện thoại có nhiều không gian màn hình hơn trong khi vẫn chứa mô-đun camera. Khi nó được giới thiệu lần đầu tiên, “tai thỏ” là nguồn chế giễu của các nhà phê bình và thậm chí cả Samsung, khi hãng đã tạo ra các quảng cáo chế giễu “tai thỏ”, mặc dù ngay sau đó Samsung đã triển khai “tai thỏ” trên chiếc điện thoại của mình.

Bây giờ với dòng MacBook Pro mới, chiếc “tai thỏ” lại tiếp tục tạo ra một làn sóng phản đối vì sự nổi bật của nó trên đầu màn hình. Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn trên podcast Same Brain, Apple đã cố gắng làm rõ lý do tại sao thiết kế mới lại cho phép người dùng có nhiều màn hình hơn theo một cách thông minh. Shruti Haldea, Giám đốc dòng sản phẩm cho Mac và Luke Tristram, Giám đốc sản phẩm cấp cao cho các ứng dụng video chuyên nghiệp, đã biện minh rằng “tai thỏ” là một cách để làm cho màn hình cao hơn.

macbook-pro-2021.jpg

Giống như MacBook Pro 16 inch trước đó, người dùng sẽ có tỷ lệ khung hình 16:10 để làm việc, cho dù ở chế độ toàn màn hình hay chế độ cửa sổ mặc định. Phần “tai thỏ” nằm trong thanh menu khi không ở chế độ toàn màn hình, và khi ở chế độ toàn màn hình, các cạnh bên của phần “tai thỏ” được làm tối để tạo ra một viền nhân tạo ở trên để lại cho người dùng cùng một khu vực 16:10 để làm việc như thế hệ trước. Nó được mô tả là “liền mạch” khi chuyển từ chế độ toàn màn hình sang chế độ xem mặc định. Tuy nhiên, không rõ macOS sẽ xử lý các ứng dụng có các mục trên thanh menu thường mở rộng ra vị trí của “tai thỏ” như thế nào và xử lý bù đắp cho vị trí bình thường của chúng.

Tuấn Anh