Để CĐV ‘thông chốt’ xuống sân rượt đuổi Messi, Marseille bị phạt nặng?

Câu chuyện thể thao - Ngày đăng : 13:21, 25/10/2021

Trận “Le Classique” của Pháp bị vấy bẩn khi khán giả tuôn mưa chai lọ xuống các cầu thủ PSG và CĐV chạy vào sân ‘đuổi’ Messi

Ở Pháp, CĐV Marseille được xem là cuồng nhiệt và hung hãn nhất. Với riêng PSG, sự thù địch này càng nặng nề hơn, nhất là khi PSG luôn thành công trong những năm gần đây theo núi tiền đầu tư từ Trung Đông.

resize.jpg
Trận Le Classique đầu tiên của Messi diễn ra không như ý.

Đâu mùa giải này, khi thấy PSG mang về Messi, các CĐV của đội bóng phố cảng càng thêm căm ghét. Một clip nổi đình đám mạng xã hội đầu mùa giải quay lại cảnh một CĐV của đội này đã vào siêu thị điện mày và vung chân đạp đổ tất cả ti vi chiếu hình ảnh Messi và PSG. Cảnh sát đã bắt giữ kẻ phá hoại và kết án tù cùng lệnh cấm không được đến sân xem bóng đá trong 2 năm.

c2876642aa41163d51f7d2aa7b95b4dcb449eac8.jpg
Messi tỏ ra bất ngờ khi có "khách đặc biệt" đến gần.

Không chỉ với PSG, ít nhất đến 3 lần ở mùa giải này các CĐV Marseille trực tiếp hoặc liên quan đến các vụ gây rồi trên các sân đấu Ligue 1. Trong đó nổi tiếng nhất là trận với Nice khiến trận đấu phải hủy và đội nhà bị trừ 1 điểm kèm lệnh cấm thi đấu 2 trận không khán giả. Quậy trong nước chưa đủ, CĐV Marseille còn gây hấn với CĐV Galatasaray ở Europa League mới đây.

Sự thù địch với PSG khiến trận “siêu kinh điển” của Pháp đêm qua dù nhạt nhẽo về chuyên môn nhưng lại đầy rẫy những cảnh bạo lực. Messi đã có lần đầu tiên tham gia thi đấu trận Le Classique, dù thi đấu 90 phút nhưng ngôi sao Argentina mờ nhạt và không thể giúp PSG giành chiến thắng. Thậm chí, anh còn là trung tâm chú ý khi bị CĐV nhảy vào sân rượt đuổi.

tai-xuong.jpg
Lực lượng an ninh kịp can thiệp và bắt giữ người đàn ông quá khích.

Tình huống đáng chú này diễn ra ở phút 73, Messi cầm bóng và đang tìm cách thoát khỏi vòng vây của các hậu vệ Marseille thì bất ngờ một cổ động viên, không biết bằng cách nào đã “thông chốt” xuống sân lao thẳng về phía siêu sao này.

Messi nhanh chóng chạy thoát khỏi tầm với của cổ động viên quá khích nói trên. Rất may, nhân viên an ninh đã kịp lao vào bắt giữ người đàn ông quá khích này.

Rất nhiều lần trong trận đấu, các cầu thủ PSG không thể thực hiện phạt góc vì các CĐV chủ nhà tuôn đủ thứ chai lọ, pháo sáng xuống sân. Ở phút 20, trọng tài thậm chí phải do dừng trận đấu đến 3 phút để cảnh sát vãn hồi trật tự.

007e340219975793c92e4ffefb9ae74ef3cbbdce.jpg
Ligue 1 liên tục bị bôi xấu với những cuộc gây rối của các CĐV.

Bất chấp những lời cầu xin từ th3u quânDimitri Payet và Chủ tịch Marseille, Jacques-Henri-Eyraud, người hâm mộ vẫn trút giận dữ xuống sân. Cảnh sát phải dùng cả khiên để che chắn cho Neymar thực hiện phạt góc.

Liên đoàn bóng đá Pháp cảnh báo thường xuyên về tình trạng bạo lực trong những tháng gần đây.Nhiều khả năng Marseille sẽ lại nhận án phạt từ Ban tổ chức Ligue 1 và sân Stade Vélodrome sẽ không được đón khán giả.

Bình An (tổng hợp)