aespa một lần nữa tạo nên kỷ lục không ai muốn có trên show 'Knowing Bros': Được xem là 'thánh giải trí gen Z' nhưng vẫn bị chê nhạt?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 11:10, 25/10/2021

Đây là lần thứ 2 aespa xuất hiện trên 'Knowing Bros' trong năm 2021, tuy nhiên kết quả lại một lần nữa không cho thấy sự khả quan.

Vào ngày 23/10 vừa qua, aespa đã xuất hiện với vai trò khách mời trên show tạp kỹ 'Knowing Bros' của JTBC. Đây là lần thứ 2 trong năm 2021 mà nhóm nữ tân binh nhà SM lên sóng chương trình này. Họ cũng là nhóm nhạc idol Kpop hiếm hoi có thể xuất hiện đến 2 lần trong cùng năm trên show dù chỉ mới debut chưa đầy 1 năm. Tuy nhiên trái với kì vọng là một nhóm nhạc xu hướng, dường như sự xuất hiện của aespa cũng không thực sự sẽ tạo được sức ảnh hưởng mà thậm chí còn ghi nhận một kỷ lục vô cùng đáng quên.

Cụ thể trong tập phát sóng số 303 vừa qua có sự góp mặt của aespa, mức rating trung bình ghi nhận trên cả nước là 1,943%. Đây là tập có mức rating thấp nhất của show 'Knowing Bros' trong năm 2021, và là tập có mức rating thấp nhất kể từ năm 2017 đến nay.

Mức rating tập 303 mới đây khi aespa xuất hiện trên 'Knowing Bros'

Đây thậm chí không phải lần đầu aespa ghi nhận kỷ lục thất vọng này. Vào lần đầu xuất hiện trên 'Knowing Bros' trong tập 283 (ngày 5/6/2021), nhóm đã ghi nhận rating là 2,497% - vào thời điểm đó cũng là tập có rating thấp nhất của show trong năm 2021. Vào lần đầu tiên, nhiều người đã cho rằng có thể vì aespa vẫn còn rất mới nên sẽ không có mức rating khả quan, tuy nhiên sang đến lần thứ 2 xuất hiện thì nhóm thậm chí còn chưa đạt nổi mốc rating 2% dù màn comeback với 'Savage' rất thành công và được Knet đón nhận.

Mức rating tập 283 - tập đầu tiên mà aespa xuất hiện trên 'Knowing Bros' 

Một lần nữa kỷ lục rating thấp nhất năm 2021 của aespa trên 'Knowing Bros' đã trở thành chủ đề khiến Knet phải bàn tán xôn xao. Vẫn như lần trước, nhiều người tiếp tục tự hỏi liệu có phải là do công chúng không thích xem các tập có idol Kpop làm khách mời nên thường rating những tập này luôn thấp hơn mức trung bình. Tuy nhiên cũng có những Knet khẳng định vẫn có những idol Kpop đạt rating cao, hoặc ít nhất cũng ở mức trung bình chứ không thể thấp đến mức thường xuyên có 'kỷ lục' như aespa, và điều này có thể là do nhóm chỉ là nhóm nữ tân binh và còn quá 'nhạt'.

Ngoài ra, cũng có những người bênh vực aespa khi cho rằng mức rating 1,9% là điều hoàn toàn nằm trong dự đoán vì show đã thay đổi giờ chiếu. Lý do là kể từ ngày 4/9, 'Knowing Bros' đã thay đổi giờ chiếu từ 21h tối thành 19h40 tối (giờ Hàn) tối thứ 7 hàng tuần. Điều này có nghĩa là chương trình phải cạnh tranh trực tiếp với nhiều bộ phim truyền hình cuối tuần và các chương trình tạp kỹ nổi tiếng khác như 'Amazing Saturday' của tvN. Kể từ khi đổi giờ phát sóng, các tập của show luôn có rating thấp và từng có tập chỉ có rating 1,949% (tập 297), nhưng đến khi có aespa thì xuống còn 1,943%.

Một số bình luận của Knet:

- Người xem show không quan tâm đến idol đâu!!!

- Tôi đã xem tập này nhưng nó nhạt nhẽo thật mà. 

- Chỉ có fan mới xem tập này của họ thôi. 

- Một phần do aespa là tân binh, một phần là do show đổi giờ phát sóng.

- Thành thật mà nói tôi không phải là fan nhưng chỉ có các tập của SNSD, BTS và EXO là thú vị ~ Tôi không biết aespa là ai và tập đó không vui chút nào.

- Tôi biết là 'Knowing Bros' hiện nay cũng khá nhạt nhưng aespa vốn dĩ cũng không có kỹ năng đi show giải trí rồi. 

- Chỉ cần nhìn tiêu đề rating thấp là tôi đã nghĩ đó là do họ là nhóm nhạc idol Kpop.

- aespa lần trước lên cũng từng đạt rating thấp mà, đó là lý do vì sao không nên cho các idol tân binh đi show. 

- Tôi biết là 'Knowing Bros' tập này không vui, nhưng cũng đừng đổ lỗi cho họ khi mà rating vốn dĩ đã sụt giảm từ khi show đổi giờ phát sóng đó chứ. 

- Nhưng đến mức 1,9% thì không phải là quá tệ sao? Không phải họ cũng đang có bản hit trên Melon à?

- Mức rating này là thấp nhất trong năm nay đúng không? 

- Điều tôi thấy khó hiểu là họ chỉ là 1 nhóm tân binh và cần rèn giũa kỹ năng đi show nhiều hơn. Thế mà họ lại được đi 'Knowing Bros' những 2 lần trong 1 năm. Tôi có thể hiểu vì sao rating lại thấp như vậy! 

- Nhưng không phải nhóm nhạc idol nào cũng có rating thấp đâu. Quan trọng là họ phải thực sự nổi và có kỹ năng đi show hài hước cơ. 

Video Highlight của aespa khi xuất hiện trên 'Knowing Bros' tập 303 

Snowie,