Cơ quan ngôn luận đảng Lao động Triều Tiên: Quan hệ bất khả chiến bại Trung-Triều được thiết lập bằng máu

Đối ngoại - Ngày đăng : 10:54, 25/10/2021

Ngày 25/10, nhân dịp kỷ niệm 71 năm Trung Quốc tham gia Chiến tranh Triều Tiên, tờ RodongSinmun khẳng định, Bình Nhưỡng và Bắc Kinh sẽ tiếp tục quan hệ hữu nghị "bất khả chiến bại" vì một "mục đích chung".
Cơ quan ngôn luận đảng Lao động Triều Tiên: Quan hệ bất khả chiến bại Trung-Triều được thiết lập bằng máu. (Nguồn: THX)
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong chuyến thăm của ông Tập đến Bình Nhưỡng vào tháng 6/2019. (Nguồn: THX)

Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, cam kết sẽ tiếp tục duy trì quan hệ giữa hai quốc gia xã hội chủ nghĩa, vốn được thúc đẩy trong suốt 3 năm chiến tranh.

Tờ này nêu rõ: "Quan hệ bất khả chiến bại (giữa Triều Tiên và Trung Quốc) được thiết lập bằng máu sẽ được lưu truyền vững chắc trên con đường hướng tới một mục tiêu chung".

Trong cuộc xung đột kết thúc bằng đình chiến vào ngày 27/7/1953, quân tình nguyện Nhân dân Trung Quốc (PVA) đã chiến đấu cùng với Triều Tiên chống lại Hàn Quốc và liên quân do Mỹ dẫn đầu.

Rodong Sinmun nói thêm: "Những thành tích và hành động anh hùng đời đời của các liệt sĩ PVA, những người đã không quản ngại tuổi thanh xuân và mạng sống của mình, sẽ tiếp tục tỏa sáng cùng với lịch sử của tình hữu nghị giữa Triều Tiên và Trung Quốc".

Triều Tiên đang tìm cách tăng cường mối quan hệ với đồng minh truyền thống trong bối cảnh các cuộc đàm phán hạt nhân với Mỹ vẫn lâm thế bế tắc.

Ngày 23/10, theo Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gần đây đã tái khẳng định nỗ lực tăng cường quan hệ song phương với Triều Tiên và bày tỏ sẵn sàng nâng quan hệ này lên một "giai đoạn mới".

Việt Hà