Ngày giờ phát hành iOS 15.1, iPadOS 15.1 và macOS Monterey

Đi chợ công nghệ - Ngày đăng : 17:41, 24/10/2021

Apple sắp phát hành một số bản cập nhật phần mềm lớn như iOS 15.1, iPadOS 15.1 và macOS Monterey.
macos-monterey.jpg

Ngoài macOS Monterey, bản cập nhật quan trọng đầu tiên của iOS 15 và iPadOS 15 sẽ được ra mắt với một số tính năng và cải tiến mới. Nếu bạn đang háo hức muốn dùng thử macOS Monterey hoặc iOS 15.1, bạn cũng nên biết chính xác khi nào bản cập nhật cho phép tải xuống. Bằng cách này, bạn sẽ không phải liên tục kiểm tra iPhone hoặc Mac của mình để tìm các bản cập nhật phần mềm mới vào ngày phát hành.

Theo đó, Apple xác nhận rằng họ sẽ phát hành iOS 15.1, iPadOS 15.1 và macOS Monterey vào ngày 25 tháng 10 tới. Công ty thường có xu hướng phát hành các bản cập nhật phần mềm iOS mới vào khoảng 10 giờ sáng theo múi giờ Thái Bình Dương. Như vậy tại Việt Nam, thời gian tương ứng sẽ là 0 giờ ngày 26 tháng 10.

Đối với người dùng Mac sử dụng máy cho công việc quan trọng, chúng tôi khuyên bạn nên đợi một vài ngày trước khi cài đặt bản cập nhật macOS Monterey. Không giống như các bản cập nhật iOS và iPadOS, các bản cập nhật macOS có thể mất một giờ hoặc lâu hơn để cài đặt và chúng có thể đi kèm với một số vấn đề riêng. Vì vậy, tốt hơn hết là bạn nên đợi một vài ngày, thậm chí cả tuần để đảm bảo mọi thứ đều ổn trước khi cài đặt nó vào máy của bạn.

Với iOS 15.1 và iPadOS 15.1, Apple sẽ giới thiệu SharePlay - một tính năng quan trọng của iOS 15 đã bị thiếu trong bản phát hành đầu tiên của hệ điều hành này. Người dùng iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max cũng có thể bắt đầu quay video trong ProRes sau khi cài đặt bản cập nhật iOS 15.1. Bản cập nhật cũng sẽ thêm một nút chuyển đổi Auto Macro để bạn có thể tắt tính năng tự động chuyển sang camera siêu rộng khi đến gần một chủ thể.

Tuấn Anh