Hé lộ file ghi âm Huening Bahiyyih (Kep1er) bị fan Hàn của các thành viên khác xúc phạm nặng nề: 'Có bị tẩy chay thì cũng đáng lắm'

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 17:15, 24/10/2021

Một đoạn file ghi âm được công bố cho thấy một số fan của các thành viên Kep1er đã xúc phạm, chỉ trích Huening Bahiyyih vì không hài lòng khi cô được debut sau 'Girls Planet 999'.

Sau hơn 2 tháng tranh tài, cuối cùng 'Girls Planet 999' cũng đã tìm ra được đội hình debut cuối cùng trong đêm chung kết lên sóng vào tối ngày 22/10. Theo đó, tên nhóm nhạc nữ mới là Kep1er, và đội hình 9 thành viên đã được công bố bao gồm Kim Chaehyun, Huening Bahiyyih, Choi Yujin, Kim Dayeon, Seo Youngeun, Kang Yeseo, Ezaki Hikaru, Sakamoto Mashiro và Thẩm Tiểu Đình.

Cũng như bao show sống còn khác, không có show nào kết thúc mà các vị trí debut lại không có sự tranh cãi. Tuy nhiên đối với 'Girls Planet 999', hầu như tất cả những mũi dùi chỉ trích của dư luận chỉ hướng vào đúng một thành viên: Đó chính là Huening Bahiyyih. Ngay cả khi kết quả là không thể thay đổi và Mnet được cho là không thể 'xào phiếu bầu', rất nhiều người vẫn cho rằng màn debut của Huening Bahiyyih là không xứng đáng và từ đó đã dẫn đến làn sóng tẩy chay lớn.

Huening Bahiyyih

Theo đó, nhiều người đã cảm thấy vô cùng bất bình khi Huening Bahiyyih đứng tận hạng 2 trong đêm chung kết  dù suốt 11 tập trước đó chưa một lần đặt chân vào Top 9. Họ chỉ ra rằng cô nổi tiếng vì là em gái của Huening Kai (TXT) chứ không thật sự có tài năng gì, thậm chí còn tức giận thay cho một số thí sinh tài năng hơn như Kawaguchi Yurina, Guinn Myah và Kim Bora bị loại.

Và trong lúc làn sóng tẩy chay Huening Bahiyyih vẫn diễn ra, một người dùng Twitter từ Hàn Quốc mới đây đã công bố một đoạn ghi âm trong Twitter Space (dạng phòng chat thoại trực tiếp trên Twitter) của một nhóm fan theo dõi 'Girls Planet 999'. Trong đoạn ghi âm này, một số cô gái đã đưa ra những bình luận ác ý, tức giận khi Huening Bahiyyih được debut và cho rằng cô xứng đáng bị tẩy chay.

Huening Bahiyyih được debut nhưng lại vấp phải làn sóng tẩy chay lớn 

(Lưu ý: Đoạn ghi âm đã được người đăng tải ban đầu làm biến đổi giọng vì mục đích tránh làm lộ thông tin cá nhân).

Nội dung cuộc nói chuyện như sau:

'Huening Bahiyyih sẽ được giao cho vai trò nào trong nhóm nhỉ?'

'Tôi chẳng biết luôn'

'Có vẻ như cô ta chẳng làm được gì cả.'

'Wow...'

'Tôi đoán là việc bị chửi bới cũng là một vai trò trong nhóm.'

'Tôi nghĩ rằng nhờ cô ta mà những người khác có thể ít bị chửi bới hơn.'

'Ngay cả khi có tin đồn về việc cô ta bị tẩy chay trong nhóm, tôi nghĩ tôi sẽ rất hạnh phúc.'

'Ồ tôi cũng vừa mới nghĩ đến điều đó đấy. Đây là một suy nghĩ không tốt nhưng mà vì đó là Huening Bahiyyih nên là, thật sự luôn. Điều này vẫn là đúng đắn.'

'Mọi người không cảm thấy rằng ngay cả khi cô ta có bị cô lập thì cũng là xứng đáng sao? Mặc dù việc tẩy chay ai đó không phải là điều nên làm, nhưng tôi chưa thật sự nhìn thấy có ai đó tử tế ngoại trừ một người.'

'Tôi nghĩ ngay cả khi cô ta bị tẩy chay thì tôi sẽ thấy rất hả lòng hả dạ. Mặc dù điều này tệ thật nhưng các bạn không nghĩ nhìn thấy cô ta bị ruồng bỏ thì sẽ rất sáng khoải sao?'

'Nhưng tôi nghĩ những đứa trẻ (trong nhóm) rất tốt bụng nên họ sẽ không làm vậy đâu'

Đoạn file ghi âm cuộc trò chuyện giữa một số fan của các thí sinh khác đang xúc phạm Huening Bahiyyih

Bên cạnh đó, tài khoản đăng tải đoạn ghi âm Huening Bahiyyih bị nói xấu cũng đã công bố danh sách các tài khoản Twitter đã tham gia vào cuộc trò chuyện Twitter Space ngày hôm đó. Có thể thấy rằng dựa trên tên các tài khoản, những người này đều là fan của các thành viên khác trong Kep1er hoặc trong 'Girls Planet 999', đặc biệt là fan của Ezaki Hikaru và Thẩm Tiểu Đình.

Tài khoản 'bóc phốt' đăng tải danh sách những fan đã tham gia vào phòng chat Twitter Space nói xấu Huening Bahiyyih

Một số fan cũng đã hỏi người 'bóc phốt' rằng tại sao người này lại công bố danh sách đầy đủ tham gia phòng chat trong khi cuộc trò chuyện ghi âm có vẻ như chỉ diễn ra giữa 2 người (2 speaker). Người 'bóc phốt' cho biết những người còn lại lẽ ra đã có thể lên tiếng bảo vệ Huening Bahiyyih hoặc lên tiếng dừng cuộc thảo luận này, hoặc rời phòng chat. Tuy nhiên việc họ ở lại và vẫn lắng nghe hết chứng tỏ tất cả họ đều đồng tình với việc Huening Bahiyyih bị 'ném đá' và xúc phạm.

Thêm hình ảnh của những tài khoản tham gia phòng chat Twitter Space xúc phạm hoặc lắng nghe lời xúc phạm Huening Bahiyyih

Ngay lập tức, đoạn file ghi âm này đã khiến các fan của Huening Bahiyyih vô cùng tức giận. Theo đó họ cho biết việc chỉ trích nặng nề, thậm chí mong mỏi cô bị bắt nạt, cô lập là hành vi không thể chấp nhận được. Điều này thậm chí còn đáng lên án hơn khi Huening Bahiyyih chỉ mới sinh năm 2004 và còn là trẻ vị thành niên.

Thêm vào đó, các fan của Huening Bahiyyih cho rằng có quá nhiều người đã không hiểu lý lẽ mà chỉ trích nữ idol một cách vô cớ. Theo đó, chương trình vốn dĩ là dựa vào số vote và lực lượng fan của Huening Bahiyyih rất đông nên số phiếu của cô mới áp đảo đến vậy, thậm chí là đứng đầu đến 115 quốc gia. Tham gia những show thế này đã đồng nghĩa dựa vào số vote để thắng chứ không 100% xét về tài năng.

Fancam Huening Bahiyyih trình diễn 'O.O.O' MISSION

Mặt khác các thành viên còn lại của Kep1er cũng được nhiều fandom Kpop khác collab vote ủng hộ nên không thể nói Huening Bahiyyih 'dựa hơi' anh trai. Các fan cho rằng nếu còn có những người chỉ trích vô lý như vậy thì lẽ nào anh chị em hay bạn bè của các idol Kpop đã debut cũng không được phép tham gia các show sống còn nữa?

Hiện tại làn sóng tẩy chay Huening Bahiyyih vẫn đang diễn ra và khiến fan của nữ idol tân binh phải có những biện pháp ngăn chặn rõ ràng hơn. Họ đang gửi hàng loạt email đến Play M Entertainment - công ty chủ quản của cô - để thúc giục phía công ty phải có những hành động bảo vệ 'gà nhà' của mình. Các fan cũng kêu gọi gửi email cho Wake One Entertainment vì Bahiyihh sẽ sớm debut với tư cách là thành viên của Kep1er do công ty này quản lý.

Trên thực tế việc tẩy chay và xúc phạm idol Kpop là hành động sai trái và cần phải được loại bỏ. Các fan đang hi vọng công ty và những bên liên quan sẽ có động thái bảo vệ Huening Bahiyyih. 

Snowie,