Điểm tin 23/10: CĐV lại làm loạn Ligue 1, Arsenal đuổi kịp MU

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 13:58, 23/10/2021

Trận đấu giữa St Etienne – Angers ở Ligue đêm qua hoãn hơn 1 giờ vì CĐV bạo loạn. Thắng Aston Villa 3-1, Arsenla bằng điểm với MU.

Hoãn tuyên án vụ Karim Benzema tống tiền

Phiên tòa xét xử tiền đạo Karim Benzema vì cáo buộc tống tiền đồng đội cũ Mathieu Valbuena ở ĐT Pháp hồi năm 2016 diễn ra ngày hôm qua ở Versailles, đã bị hoãn tuyên án và dời đến tận 24/11/2021.

Tiền đạo của Real Madrid đã vắng mặt trong buổi xét xử này trong khi các luật sư bào chữa cho Benzema đã đề nghị tòa tuyên trắng án. Như vậy, Benzema vẫn có thể thi đấu trong những trận đấu sắp tới của Real nhưng án tù lơ lửng trên đầu sẽ khiến anh khó toàn tâm cho đội bóng.

karim-benzema-copy_4_641x361.jpeg
Karim Benzema đang cầu mong sẽ được tuyên trắng án.

Karim Benzema bị công tố viên đề nghị mức án 10 tháng tù treo cùng khoản tiền phạt đến 75.000 euro

Real chuẩn bị bước vào trận “siêu kinh điển” với Barca và ngày tuyên án 24/11 cũng là ngày mà Real sẽ đá trận lượt về với Sheriff Tiraspol (Moldova) ở Champions League.

Các luật sư bào chữa cho Benzema lập luận rằng tiền đạo này thực chất là nạn nhân của truyền thông và chính Valbuena. Luật sư Sylvian Cormier bào chữa cho anh cho rằng chính Mathieu Valbuena đã chủ động quay clip sex của mình với một cô gái trẻ và để phát tán trên mạng xã hội, sau đó tố cáo Benzema tống tiền.

Arsenal đã bằng điểm với MU

Ở trận đấu sớm vòng 9 Premier League đêm qua, Arsenal đã vượt qua Aston Villa 3-1 để vươn lên bằng điểm với MU.

Arsenal đang phục hồi phong độ với chuỗi 6 trận liên tiếp không thua trên mọi đấu trường, trong khi đó Aston Villa thua cả 2 trận gần nhất. Với lợi thế sân nhà, Arsenal đã chơi áp đảo bằng lối đá phối hợp nhỏ nổi tiếng.

c2c2793568acfd41263988f49d751cbdy29udgvudhnlyxjjagfwaswxnjm0njc3ndi5-2.63151366.jpg
Arsenal đã có 7 trận liên tiếp không thua.

Thomas Partey mở tỉ số ở phút 23, trước khi Aubameyang và Smith Rowe giúp chủ nhà dẫn trước 3-0. Đến phút 82 Ramsey ghi bàn danh dự cho Aston Villa. Với kết quả này Arsenal có 14 điểm và tạm vươn lên thứ 9, bằng điểm với MU, Everton, West Ham nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Kể từ sau thất bại 0-5 trước Man City vào ngày 28/8 đến nay, Arsenal đã có 7 trận liên tiếp không thua. Phong độ ấn tượng giúp HLV Mikel Arteta phần nào trút bỏ áp lực bị sa thải, tuy nhiên, việc tranh chấp chức vô địch với “Pháo thủ” là gần như vô vọng.

Salah bất ngờ “vuốt ve” Liverpool

Cuộc thương lượng tái ký hợp đồng giữa Liverpool với Moh Salah có vẻ đang có dấu hiệu tốt lên. Trong cuộc trả lời với Sky Sport hôm qua, tiền đạo người Ai Cập thổ lộ anh muốn kết thúc sự nghiệp trong màu áo Liverpool.

Hợp đồng của Salah với Liverpool chỉ còn 20 tháng nữa và đội bóng này đang làm mọi cách để giữ chân công thần. Với màn trình diễn chói sáng của Salah trong thời gian vừa qua, Liverpool hiểu rằng nếu không mang đến một hợp đồng lý tưởng, nhiều khả năng Salah sẽ từ chối ở lại.

Salah đã ghi được 12 bàn trong 11 trận trên mọi đấu trường và ghi bàn trong 7/8 trận đã đấu ở Premier League mùa này cho Liverpool.

0_salah.jpg
Moh Salah đang chơi rất hay, buộc Liverpool tìm mọi cách đễ giữ chân.

Tuy nhiên, từ tháng 6 đến nay, các cuộc thương thảo chưa đạt kết quả tốt do có thông tin cho rằng người đại diện của tiền đạo này đang đòi mức lương lên đến gần 500.000 bảng/tuần, cao nhất đội. Con số này là quá sức với Liverpool và các cuộc làm việc vẫn tiếp tục.

Salah nói với Sky Sport: "tôi không ngần ngại trả lời là luốn ở lại đây đến ngày cuối cùng của sự nghiệp. Nhưng tương lai phụ thuộc vào những gì CLB muốn chứ không nằm trong tay tôi. Ngay lúc này, tôi vẫn chưa nghĩ đến việc trong tương lai phải gặp Livepool trong thế đối đầu”.

Đây là một khẳng định hay một cách “nắn gân” đội bóng của Salah?

Cổ động viên lại làm loạn Ligue 1

Lần này là cổ động viên của St Etienne, trong trận đấu sớm với Angers đêm qua. Tức giận với phong độ yếu kém của đội nhà , các CĐV chủ nhà đã giăng băng rôn trên khán đài đề nghị HLV Claude Puel từ chức: “Puel chỉ có 24 tiếng để từ chức”.

49531537-10122261-image-a-56_1634946789097.jpg
Khói pháo sáng mù mịt trên sân trước khi hai đội bước vào trận đấu.

Chưa dừng lại ở đó, CĐV St Etienne đã ném hàng loạt pháo sáng xuống sân Stade Geoffroy-Guichard khi cầu thủ hai đội vẫn đang khởi động. . Khói mù mịt trên sân khiến cảnh sát chống bạo động phải vào cuộc và bảo vệ cầu thủ.

Ngay sau khi trọng tài cho trận đấu bắt đầu, pháo sáng tiếp tục ném ào ạt xuống sân buộc trận đấu phải dừng lại. Cầu thủ 2 đội phải rút vào đường hầm với sự hộ tống của cảnh sát. HLV Puel cũng được một đội bảo vệ đứng bên cạnh để ngăn những kẻ quá khích.

Trận đấu bị hoãn đến hơn 1 giờ và khi bắt đầu lại, đội khách Angers 2 lần vươn lên dẫn trước. Rất may, vào đúng phút bù giờ, Mickael Nade đã đánh đầu gỡ hòa 2-2 cho St Etienne.

49531545-10122261-image-a-60_1634946876338.jpg
Ligue 1 mới qua 11 vòng nhưng đã có gần chục vụ gây rối của các CĐV.

Với trận hòa này, chuỗi trận không thắng của St Etienne đã kéo dài đến 11 trận và đứng đội sổ bảng xếp hạng, chỉ ghi được 11 bàn và lủng lưới 25 bàn. Dẫn dắt St Etienne từ 2019, Clau Puel đã có 81 trận cầm quân nhưng chỉ thắng 24, hòa 21 và thua 36. Trận hòa với Angers cũng khiến St Etienne tiến gần hơn đến cân bằng “kỷ lục” không thắng của chính mình ở mùa giải năm 1988 với 13 trận.

Việc “làm loạn” của CĐV St Etienne một lần nữa khiến hình ảnh Ligue bị bôi xấu. Từ đầu mùa đến nay, đã có gần 10 lần khán giả gây rối, trong đó có cả việc tràn xuống sân đánh nhau với cầu thủ. Riêng trận Nice-Marseille phải bị hủy và mỗi đội bị trừ 1 điểm.

BÌNH AN (tổng hợp)