Du lịch phố cổ Hà Nội rục rịch khởi động

Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 10:37, 23/10/2021

Các điểm di tích nổi tiếng của phố cổ Hà Nội như: đình Đồng Lạc (số 38 Hàng Đào), đền Quan Đế (28 Hàng Buồm)... đang rục rịch mở trở lại.

Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội vừa phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội và Công ty lữ hành Hanoitourist tổ chức khảo sát các điểm di tích, di sản quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm và khu phố cổ Hà Nội nhằm đánh giá tiềm năng du lịch phố cổ Hà Nội, từ đó hình thành những sản phẩm du lịch mới cho Thủ đô, hậu làn sóng COVID-19 lần thứ 4.

Đoàn khảo sát đến những điểm di tích nổi tiếng của phố cổ Hà Nội như: đình Đồng Lạc (số 38 Hàng Đào), đền Quan Đế (28 Hàng Buồm), đình Kim Ngân (42 Hàng Bạc), ngôi nhà Di sản (87 Mã Mây), Trung tâm giao lưu văn hoá phố cổ Hà Nội (50 Đào Duy Từ), Ô Quan Chưởng...

Du lịch phố cổ Hà Nội rục rịch khởi động - 1

Các di tích trong lòng phố cổ đã sẵn sàng đón du khách.

Giám đốc Công ty lữ hành Hanoitourist Phùng Quang Thắng đánh giá, với tài nguyên di sản, di tích phong phú, đa dạng trong khu phố cổ có thể giúp doanh nghiệp du lịch xây dựng nhiều sản phẩm khác nhau qua đó thu hút du khách trải nghiệm. Đại diện Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội Trần Thị Thuý Lan cho biết, trước dịch COVID-19, đơn vị vẫn thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa như triển lãm, trưng bày, biểu diễn ca trù, chầu văn, giới thiệu làng nghề tại các điểm di tích, di sản, thu hút sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước. Tuy nhiên, khi dịch COVID-19 diễn ra, nhiều điểm di tích đang tạm đóng cửa để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Với bối cảnh mới "thích ứng an toàn với dịch", Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội sẽ phối hợp với các đơn vị để tăng tính kết nối các điểm di tích, di sản bằng những tour, tuyến mới, hấp dẫn hơn, tạo thêm nhiều sự lựa chọn cho du khách khi tham quan, trải nghiệm phố cổ.

Chúng tôi không chỉ cố gắng kết nối các điểm di sản, di tích, phố nghề trong phố cổ Hà Nội mà còn mong muốn xây dựng các tour, tuyến, sản phẩm du lịch đặc sắc kết nối với các khu, điểm du lịch khác trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, khu Hoàng thành Thăng Long, làng cổ Đường Lâm cũng như các khu, điểm du lịch khác trên địa bàn Hà Nội với cả nước", bà Lan nói.

Trước đó, nhiều tour trên địa bàn Thủ đô đã được thiết kế để khởi động ngành du lịch, các sản phẩm du lịch trong địa bàn Thủ đô được đánh giá ngày càng hấp dẫn và phong phú, như tour đi bộ “Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội”, tour đạp xe cao cấp “Một ngày khác lạ giữa lòng Hà Nội quen”, tour đạp xe “Vùng đất kì bí giữa lòng Hà Nội”…

Bên cạnh đó là các tour liên tỉnh: sản phẩm “Tây Yên Tử - theo dấu chân Phật hoàng” sẽ là một trong những tour du lịch liên tỉnh đầu tiên xuất phát từ Hà Nội sau thời gian dài giãn cách. Trong hành trình 1 ngày, đoàn hơn 20 du khách sẽ tham quan các điểm du lịch nổi tiếng tại Bắc Giang như danh thắng Tây Yên Tử, chùa Vĩnh Nghiêm, thiền viện Trúc Lâm Phượng Hoàng… Tour du lịch này được tổ chức theo mô hình an toàn, bao gồm bảo hiểm COVID-19 cho du khách.

Ngày 5/11, Công ty Dịch vụ du lịch và truyền thông Caravan Việt Nam sẽ khởi hành đoàn xe du lịch tự lái (caravan) Hà Nội - Hà Giang mùa hoa tam giác mạch. Đại diện công ty, ông Phùng Gia Tuấn cho biết đây là chương trình phối hợp với Hiệp hội Du lịch Hà Giang nên có mức giá ưu đãi và nhiều hoạt động thú vị. Dự kiến lịch trình caravan sẽ đi qua những cung đường và điểm đến nổi tiếng của Hà Giang như Vị Xuyên, dốc Thẩm Mã, cột cờ Lũng Cú, phố cổ Đồng Văn, sông Nho Quế…

(Nguồn: tienphong.vn)

(Nguồn: tienphong.vn)