Mẹo giữ cho vật dụng bằng inox luôn sáng bóng khi dùng máy rửa bát

Gia đình - Ngày đăng : 12:25, 22/10/2021

Hiện nay, máy rửa bát đang trở thành vật dụng không thể thiếu trong gian bếp của nhiều gia đình nhất là những thành phố lớn thì máy rửa bát càng thành vật thông dụng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm cho thìa và dĩa sáng bóng như ban đầu.

Có lẽ không thể phủ nhận là máy rửa bát là công cụ giải phóng sức lao động trong nhà bếp một cách hiệu quả, nhất là đối với những người thích nấu chứ không thích rửa chén đĩa.

Một thực tế nếu ai sử dụng máy rửa bát sẽ thấy rằng đồ dùng bằng inox như thìa, dĩa nếu dùng lâu bằng nước rửa bát thì sẽ không còn sáng bóng như những ngày đầu nữa mà bị hoen ố.

Mới đây, chị Nguyễn Minh Châu (8X, Tp.HCM) cho biết chị rát thích nấu nướng nhưng lại không thích rửa bát nên cách đây mấy năm gia đình chị đã sắm máy rửa bát.

“Sau thời gian đi làm, trở về nhà và vào bếp mình bỗng thấy gia đình thực sự là nơi ấm áp, nhất là khi thấy những người thân yêu gật gù khen những món mình nấu ngon thì vào bếp tuy mất thời gian một chút nhưng mình cũng rất vui.

Chỉ có điều, những vật dụng bằng inox như thìa, dĩa nếu rửa trong máy rửa bát lâu ngày sẽ có dấu hiệu bị đen lại chứ không sáng bóng như trước nữa”, chị Châu nói.

Sau một thời gian thủ nghiệm, chị Châu đã phát hiện ra mẹo đơn giản giữ cho vật dụng bằng inox luôn sáng bóng khi dùng máy rửa bát.

Theo đó, đối với máy rửa bát có rổ đựng muỗng nĩa thì mọi người hãy cắt giấy bạc dài khoảng 20cm rồi cuộn tròn lại thành quả bóng đường kính khoảng 3-4 cm mặt bóng nằm hướng ra ngoài rồi đặt vào rổ đựng thìa.

thia1.jpeg
Xếp thìa, dĩa vào máy rửa

Đối với máy rửa bát có khây đựng muỗng nĩa riêng thì mọi người hãy cắt giấy bạc thành sợi rộng khoảng 1cm rồi đặt vào khây muỗng nĩa sao cho mặt bóng hướng lên trên thế là xong.

thia2.jpeg
Vo giấy bạc nhỏ lại khoảng 3-4 cm mặt bóng hướng ra ngoài

Giấy bạc lúc này hoạt động như một cục nam châm hút hết các rỉ sét (nếu có) và làm cho muỗng nĩa sáng bóng lại như mới. Cực kỳ đơn giản mà đồ dùng sáng bóng.

thia3.jpeg
Bỏ vào rổ đựng thìa và mở máy rửa bát

Một điều cần lưu ý là không phải lần nào rửa cũng cần bỏ giấy bạc vào, lâu lâu thấy nó không sáng bóng thì quăng cục giấy bạc vào máy rửa một lần thôi vìgiấy bạc khi cho vào rửa xong sẽ xỉn màu nên không tái sử dụng lạ được nên khá tốn kém nếu không tiết kiệm.

thia4.jpeg
Đồ bằng inox sáng bóng sau khi rửa

MINH AN