Không thể tin một MV tại Vpop có kinh phí bằng... ly cà phê Starbuck lại thu về được 60 triệu lượt xem?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 21:00, 21/10/2021

Không ít những MV ca nhạc kinh phí thấp nhưng ‘chất lượng cao’ đã được ra đời tại Vpop.

Thu hút gần 60 triệu view với video có kinh phí bằng ly Starbuck

Năm 2017, Soobin Hoàng Sơn kết hợp cùng với Hoàng Touliver tung ra bản cover theo phong cách mới mang tên “Vài lần đón đưa”. Ngay từ khi ra mắt, sản phẩm nhanh chóng tạo nên cơn sốt âm nhạc mới. Cho đến thời điểm hiện tại, MV “Vài lần đón đưa” đã thu được gần 60 triệu view.

Tuy nhiên, video của ca khúc này không phải là MV drama kéo dài, không tiền khủng, thậm chí chẳng có diễn viên. Cả hai không hề có ý định lên nội dung hay quay MV cho ca khúc này mà chỉ đơn giản là một phút ngẫu hứng ngồi trên xe, rồi được camera hành trình ghi lại mà thôi. Và 100 nghìn – tương đương với một ly cà phê – là chi phí xăng xe MV “Vài lần đón đưa”.

Trong thực tế, tại Vpop, không thiếu những MV đình đám nhưng được thực hiện một cách sơ sài ở phần nhìn, hoặc khiến khán giả ngạc nhiên bởi cách dàn dựng sáng tạo, thú vị.

“Anh đếch cần gì nhiều ngoài em” – Đen Vâu: MV triệu view, chi phí 0 đồng

Đen Vâu được xem là một trong những nghệ sĩ Vpop có những MV kinh phí thấp, nhưng lại được thực hiện sáng tạo, ấn tượng về concept. “Anh đếch cần gì nhiều ngoài em” chính là video tiêu biểu.

Không mất tiền thực hiện MV, nhưng “Anh Đếch Cần Gì Nhiều Ngoài Em” vẫn thu được hàng chục triệu view, cụ thể đến thời điểm hiện tại đã có hơn 66 triệu view. Cả MV chỉ toàn cảnh 3 chàng trai ngồi hát và đánh đàn, nhưng như vậy cũng đủ làm mình ấn tượng rồi.

Điểm thú vị của MV này là hoàn toàn hợp với chủ đề của ca khúc. Đây được xem là điều thách thức nghệ sĩ: Kinh phí thấp nhưng vẫn sáng tạo và phù hợp.

Sau này, Đen Vâu vẫn áp dụng triệt để phương pháp này trong “Hai triệu năm”, “Trốn tìm”,…

“em bỏ hút thuốc chưa” – Bích Phương: MV đậm chất “mùa dịch”

Nhắc đến những MV kinh phí thấp những concept vô cùng gần gũi, thú vị, khó lòng bỏ qua “em bỏ hút thuốc chưa” của Bích Phương.

Bài hát mang giai điệu chill pop, ca từ được lấy cảm hứng từ những lời thoại đơn giản trong đời sống. Không những vậy, ý tưởng độc đáo của video mang đến sự thích thú cho khán giả. Nhiều người còn đùa rằng, sau "Hai triệu năm" của Đen Vâu thì đây là music video tốn ít tiền nhất mà vẫn thu hút, hấp dẫn.

Bên cạnh đó, Bích Phương còn tạo ra xu hướng mới trong giới trẻ, khi họ bắt đầu đặt những status thật dài. Đồng thời, giới quảng cáo cũng nhanh chóng bắt trend theo dạng tin nhắn như trên.

“Hoa nở không màu” – Hoài Lâm: MV chỉ tốn 1,5 triệu đồng

Trong suốt sự nghiệp ca hát tính đến hiện tại, có lẽ ca khúc Hoa Nở Không Màu chính là bản hit lớn nhất của Hoài Lâm. Ngay sau khi bản Acoustic của ca khúc này được phát hành, nó đã nhanh chóng tạo nên tiếng vang lớn bởi giai điệu bắt tai, gây nghiện. Cũng bởi bản live này mà mình mê giọng hát của Hoài Lâm như điếu đổ.

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường chia sẻ rằng anh đã phải lặn lội từ trên thành phố xuống tận quê nhà Hoài Lâm để năn nỉ nam ca sĩ thực hiện  MV Hoa Nở Không Màu bản Acoustic. Kinh phí đầu tư để quay MV này chỉ vỏn vẹn 1,5 triệu đồng nhưng thành quả thu được lại khiến cho khán giả vô cùng kinh ngạc. Hiện tại trên YouTube, MV này đã gần cán mốc 170 triệu lượt xem.

Điều thú vị của MV này chính là sự chân thực. Hoài Lâm vừa trải qua cuộc hôn nhân đổ vỡ. Cách nam ca sĩ luyến láy, ánh mắt, phong cách đều tạo cho công chúng sự đồng cảm tuyệt đối.

Sau tất cả, đến lúc âm nhạc lên ngôi

Sau nhiều năm, công chúng đã không còn quan trọng về số tiền tỷ được bỏ ra để làm một MV. Thay vào đó, họ quan tâm đến âm nhạc và concept của MV đó. Nó vừa là thuận lợi, vừa là thách thức với người nghệ sĩ. Một mặt, nó giúp ca sĩ đỡ tốn chi phí vào sản phẩm để tạo nên MV. Tuy nhiên, nó buộc người làm nghệ thuật phải sáng tạo hơn, nhằm đem đến một video “kinh phí thấp, chất lượng cao”.

Tổng hợp,